Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi nghiệp ở tuổi về hưu

08:05, 21/05/2018

Nghỉ hưu, bà Trần Kim Thu mới chuyển nhà từ TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về lại quê nhà ở phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) sinh sống.

Nghỉ hưu, bà Trần Kim Thu mới chuyển nhà từ TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về lại quê nhà ở phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa) sinh sống.

Bà Trần Kim Thu giới thiệu các sản phẩm chế biến từ gạo lứt.
Bà Trần Kim Thu giới thiệu các sản phẩm chế biến từ gạo lứt.

Bà cũng đã thành lập Công ty cổ phần Gạo Đỏ, chuyên sản xuất dòng thực phẩm cốm, bột... từ gạo lứt.

* Làm thực phẩm tốt cho sức khỏe

Kể về câu chuyện thành lập doanh nghiệp sản xuất thực phẩm từ gạo lứt, bà Thu chia sẻ: “Tôi nghĩ thế mạnh của Việt Nam là hạt gạo. Gạo lứt lại là thực phẩm thực dưỡng có nhiều ích lợi cho sức khỏe người dùng nên nhu cầu của thị trường về dòng sản phẩm này rất lớn. Nhưng gạo lứt thường mất rất nhiều công để chế biến”. Chính vì vậy, từ việc chỉ làm cốm gạo lứt cho người thân, bạn bè sử dụng, bà Thu đã đầu tư cơ sở chế biến ra các loại thực phẩm ăn liền từ nguyên liệu gạo lứt.

Khi mở cơ sở sản xuất vào năm 2012, việc đầu tiên bà Thu quan tâm là tìm nguồn nguyên liệu ngon, đảm bảo an toàn thực phẩm. Khi đã có nhà cung cấp gạo lứt huyết rồng uy tín là một doanh nghiệp xuất khẩu gạo lớn tại miền Tây, bà Thu mới tập trung nghiên cứu chế biến sản phẩm. Theo bà Thu, để có 9 dòng sản phẩm như:  cốm gạo lứt rong biển, bột gạo lứt ca cao, bột gạo lứt đậu xanh, snack gạo lứt..., bà mất gần 10 năm liên tục thử nghiệm sản phẩm mới. Trong đó, không thiếu những mẻ sản phẩm chế biến ra phải đổ bỏ vì không đạt yêu cầu. 

* Tốt nhưng phải tiện dụng

Năm 2017, bà Thu quyết định thành lập Công ty cổ phần Gạo Đỏ tại quê gốc ở Biên Hòa. Bà cũng đầu tư đồng bộ hệ thống máy móc sản xuất, từ máy sấy, máy chiên chân không đến dàn máy đóng gói tự động...; trong đó nhiều loại máy móc bà phải đặt thiết kế riêng cho phù hợp với dòng thực phẩm ít đụng hàng do mình sản xuất.

Nhờ có hệ thống máy móc tự động nên dù bà Thu vẫn giữ đúng những công đoạn chế biến thủ công tỉ mỉ nhưng lại không tốn quá nhiều công lao động. Theo đó, bà Thu giảm được giá thành sản xuất để có nhiều lợi thế hơn khi tham gia cạnh tranh trên thị trường.

Bà Thu cho biết: “Tất cả các dòng sản phẩm của Gạo Đỏ có thể mở ra sử dụng ngay mà không cần tốn công pha chế. Ngay cả các loại bột gạo lứt, người dùng chỉ cần pha với nước sôi để nguội, với sữa tươi, sữa bột... là có ngay món cháo, món súp thơm ngon, bổ dưỡng”. Theo đó, người tiêu dùng các sản phẩm của Gạo Đỏ không chỉ là những khách hàng bị tiểu đường, người cần theo chế độ ăn kiêng mà có đủ mọi thành phần từ trẻ em đến người già. 

Bình Nguyên

Tin xem nhiều