Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:04, 23/04/2018

Thông tin từ Ban Chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh cho hay, đến thời điểm này toàn tỉnh có hơn 15 ngàn hộ gia đình, cá nhân đã xây dựng phòng trọ cho người lao động thuê để ở với hơn 150 ngàn phòng, giải quyết chỗ ở cho khoảng 450 ngàn người lao động.

* Có trên 150 ngàn phòng trọ cho người lao động thuê

Thông tin từ Ban Chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường bất động sản tỉnh cho hay, đến thời điểm này toàn tỉnh có hơn 15 ngàn hộ gia đình, cá nhân đã xây dựng phòng trọ cho người lao động thuê để ở với hơn 150 ngàn phòng, giải quyết chỗ ở cho khoảng 450 ngàn người lao động.

Theo quy định, từ nay đến năm 2020 các hộ gia đình, cá nhân xây dựng phòng trọ đều phải xin phép và phải đạt chuẩn tối thiểu. Dự kiến đến năm 2020, toàn tỉnh có khoảng 80% nhà trọ đạt chuẩn theo quy định của Chính phủ.

Đồng Nai có đông dân nhập cư, nhu cầu về nhà trọ rất lớn, đặc biệt những khu vực có công nghiệp phát triển như: Biên Hòa, Long Thành, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch. Do đó, tỉnh khuyến khích các doanh nghiệp tham gia đầu tư các dự án nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp rất ngại đầu tư vào những dự án nhà ở xã hội vì lợi nhuận ít, thủ tục còn rườm rà.

Khánh Minh

* Giá heo hơi dần ổn định

Giá heo hơi sau hơn 10 ngày biến động với mức tăng chóng mặt, hiện đang hạ nhiệt từng ngày và dao động ở mức từ 35-38 ngàn đồng/kg, giảm khoảng 5 ngàn đồng/kg so với mức giá đỉnh của tuần trước đó.

Theo nhiều thương lái, khi heo hơi bắt đầu có dấu hiệu sụt giá, các chủ trại heo liên tục gọi thương lái để xuất heo. Nguồn cung dồi dào khiến giá heo dần ổn định trở lại như vài tuần trước đó. Thời gian tới, giá heo hơi cũng khó có nhiều biến động vì giá heo hơi trên thị trường thế giới cũng có dấu hiệu giảm.

Bình Nguyên

* Giá gà ta giảm hơn 10 ngàn đồng/kg

Theo các hộ nuôi gà ta lớn ở các huyện: Cẩm Mỹ, Long Thành, khoảng gần 1 tháng nay, giá gà ta bán tại vườn giảm khoảng 10-12 ngàn đồng/kg so với dịp rằm tháng Giêng vừa qua. Hiện giá gà ta tại vườn vào khoảng từ 40-46 ngàn đồng/kg đối với gà trống và từ 50-56 ngàn đồng/kg đối với gà mái.

Một số hộ nuôi gà ta cho biết giá gà ta giảm do nhu cầu tiêu thụ của thị trường vào dịp nghỉ lễ sắp tới vẫn chưa cao. Mặt khác, một số địa phương như khu vực ấp 7, xã Bình Sơn (huyện Long Thành) - địa điểm nuôi gà ta theo mô hình bán công nghiệp nổi tiếng ở Đông Nam bộ lại tăng đàn gà nuôi để bán ra vào dịp này.

Hải Quân

* Xử lý 629 vụ vi phạm về hàng hóa

Thông tin từ Chi cục Quản lý thị trường cho hay, trong 3 tháng đầu năm chi cục đã tiến hành kiểm tra gần 700 vụ sản xuất, kinh doanh hàng hóa không đảm bảo các quy định của Nhà nước. Kết quả, lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện và xử phạt hành chính hơn 641 vụ vi phạm, thu nộp ngân sách gần 2,7 tỷ đồng. Lĩnh vực vi phạm nhiều là: hàng  kém chất lượng, hàng giả, hàng nhập lậu... Mặt hàng vi phạm nhiều là thực phẩm (thịt heo, gà), gia vị, mỹ phẩm, quần áo, giày, dép. Hàng hóa phát hiện vi phạm hầu hết bị tịch thu và đưa đi tiêu hủy.

Khánh Minh

 

Tin xem nhiều