Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:03, 11/03/2018

Tổng cục Hải quan vừa có Quyết định số 494/QĐ-TCHQ ngày 1-3-2018 công nhận doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa).

* Doanh nghiệp thứ 6 của Đồng Nai được ưu tiên hải quan

Tổng cục Hải quan vừa có Quyết định số 494/QĐ-TCHQ ngày 1-3-2018 công nhận doanh nghiệp ưu tiên đối với Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (xã Hóa An, TP.Biên Hòa). Theo đó, Công ty TNHH Pouchen Việt Nam được công nhận doanh nghiệp ưu tiên, áp dụng chế độ ưu tiên theo quy định của Bộ Tài chính kể từ ngày 1-3-2018. Thời hạn công nhận doanh nghiệp ưu tiên đối với công ty là 3 năm tính từ ngày ký quyết định. Sau thời gian này, nếu doanh nghiệp tiếp tục đáp ứng các điều kiện theo quy định sẽ được gia hạn áp dụng chế độ doanh nghiệp ưu tiên. Như vậy, đây là doanh nghiệp thứ 6 của tỉnh được công nhận là doanh nghiệp ưu tiên hải quan và là doanh nghiệp thứ 65 của cả nước.

Công ty TNHH Pouchen Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài của Đài Loan, chuyên sản xuất, xuất khẩu mặt hàng giày dép thể thao, với các thị trường chính ở châu Âu, châu Mỹ.

Quốc Khánh

* Vĩnh Cửu phấn đấu có 1-2 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu

Theo UBND huyện Vĩnh Cửu, huyện đã xây dựng kế hoạch hướng tới đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu đối với các xã đã đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn huyện. Theo đó, huyện Vĩnh Cửu phấn đấu có 1-2 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2018.

Huyện chú trọng giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân nông thôn, đồng thời tập trung đầu tư hạ tầng và các thiết chế văn hóa nông thôn. Trong năm 2017, toàn bộ 11/11 xã của huyện Vĩnh Cửu đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Hải Quân

Tin xem nhiều