Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin kinh tế

10:12, 10/12/2017

Nhiều nhà vườn trồng nấm ở TX.Long Khánh, huyện Trảng Bom, Xuân Lộc... cho biết giá nấm mèo gần 3 tuần nay đột ngột lên đến 90 ngàn đồng/kg, tăng gần 30 ngàn đồng/kg.

* Giá nấm mèo tăng gần 30 ngàn đồng/kg

Nhiều nhà vườn trồng nấm ở TX.Long Khánh, huyện Trảng Bom, Xuân Lộc... cho biết giá nấm mèo gần 3 tuần nay đột ngột lên đến 90 ngàn đồng/kg, tăng gần 30 ngàn đồng/kg. Nguyên nhân khiến giá nấm mèo tăng cao vì dịp này nhu cầu về nấm mèo trong nước nhiều, thị trường xuất khẩu mở rộng. Vì vậy tạm thời lượng cung ít hơn cầu dẫn đến giá lên cao đột ngột.

Hiện thị trường tiêu thụ nấm mèo của Đồng Nai nhiều là các tỉnh phía Bắc, Trung Quốc, Đài Loan. Ngoài ra, nhiều cơ sở, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nấm mèo của Đồng Nai cũng đã đưa hàng sang thị trường Campuchia và một số nước của châu Âu. Đồng Nai là tỉnh sản xuất nấm mèo lớn nhất khu vực phía Nam với sản lượng trên 3 ngàn tấn/năm.

Nguyệt Hạ

* Có 4 mặt hàng nhập khẩu trên 1 tỷ USD

Thông tin từ Cục Thống kê Đồng Nai cho hay, hơn 11 tháng năm 2017 trong các nhóm hàng nhập khẩu chính của Đồng Nai thì có khoảng 4 nhóm hàng có kim ngạch nhập khẩu hơn 1 tỷ USD. Những mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn khoảng 4,8 tỷ USD là máy móc thiết bị, hóa chất, chất dẻo và sắt thép các loại. 

Có 3/4 mặt hàng các doanh nghiệp Đồng Nai nhập khẩu về để làm nguyên liệu sản xuất hàng hóa xuất khẩu sang các nước. Riêng máy móc thiết bị các doanh nghiệp nhập khẩu nhiều là do những năm gần đây thu hút đầu tư nước ngoài vào tỉnh tăng cao. Do đó các doanh nghiệp nhập khẩu máy móc thiết bị về để lắp ráp sản xuất. Ngoài ra, cũng nhiều doanh nghiệp nhập khẩu máy móc thiết bị để thay thế dây chuyền sản xuất cũ nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.

Uyển Nhi

Tin xem nhiều