Báo Đồng Nai điện tử
En

Chờ đường Phát Triển

10:09, 20/09/2017

Nhiều người dân ở phường Tân Biên (TP.Biên Hòa) vẫn gọi đường Hoàng Văn Bổn là đường Phát Triển vì trước đây, khu vực giáp ranh với xã Thiện Tân là vùng họ vào sản xuất nông nghiệp để phát triển kinh tế.

Nhiều người dân ở phường Tân Biên (TP.Biên Hòa) vẫn gọi đường Hoàng Văn Bổn (đường vào Nhà máy nước Thiện Tân) là đường Phát Triển. Sở dĩ có tên như vậy, vì trước đây khu vực giáp ranh với xã Thiện Tân là vùng người dân phường Tân Biên vào sản xuất nông nghiệp để phát triển kinh tế.

Không cần giờ cao điểm, tuyến đường Hoàng Văn Bổn cũng vẫn kẹt xe.
Không cần giờ cao điểm, tuyến đường Hoàng Văn Bổn cũng vẫn kẹt xe.

Tuyến đường này nối từ quốc lộ 1 đến tỉnh lộ 768 khá nhỏ và xuống cấp. Nhiều năm qua người dân 2 phường Tân Biên, Tân Hòa chờ đợi đường được làm để khu vực này phát triển kinh tế thuận lợi hơn.

* Đi lại khó khăn

Ông Phạm Văn Dũng, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên thương mại - dịch vụ - sản xuất Dương Lộc Phú Vina (ở phường Hố Nai, TP.Biên Hòa) có nhà máy trong Cụm công nghiệp Tân Hòa, cho biết mỗi khi xe chở hàng ra vào nhà máy rất khó khăn khi đi qua đoạn đường Hoàng Văn Bổn do mặt đường khá hẹp, tình trạng kẹt xe luôn thường xuyên xảy ra.

Đây là tuyến đường rất quan trọng, không chỉ là cửa ngõ của Cụm công nghiệp Tân Hòa mà còn của các cụm công nghiệp khác ở huyện Vĩnh Cửu cũng lưu thông qua đây để ra quốc lộ 1. Ông Dũng cho rằng tuyến đường này thành phố cần sớm đầu tư mở rộng để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong vận chuyển hàng hóa.

Cũng như ông Dũng, chủ một doanh nghiệp chế biến gỗ khá lớn trong cụm công nghiệp này nói: “Tôi vào đây đầu tư nhà máy sản xuất cách đây hơn 10 năm. Từ khi chỉ có vài công ty, đến nay khu vực này có tới hàng chục công ty đến làm nhà xưởng sản xuất, dân cư cũng ở kín xung quanh vậy mà đường vẫn không được mở rộng thêm, đi lại rất khó khăn. Mỗi khi có khách hàng nước ngoài đến nhà máy để kiểm tra, đều tỏ vẻ ngán ngại”.

Nhiều người dân ở đây cũng ngán ngẩm mỗi khi phải đi qua con đường này. Ông Lê Văn Hùng (người dân KP.2, phường Hố Nai, làm việc tại nhà máy gạch ở xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu) hàng ngày đi lại qua đây ngao ngán nói: “Chỉ cần 2 chiếc xe tải đi ngược chiều là hết đường. Mặt đường quá hẹp, xe máy phải đi chung với làn của ô tô rất nguy hiểm. Các xe tải ra vào đây đều chở nặng nên người đi xe máy rất lo, trong khi công nhân đi lại ở khu vực này cũng rất đông” .

* Dự án đang chờ phê duyệt

Theo lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa, tuyến đường Hoàng Văn Bổn đã có trong chương trình mở rộng, nâng cấp của tỉnh. Chủ đầu tư là Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức đang làm thủ tục trình UBND tỉnh.

Ông Đỗ Ngọc Thuận, Phó giám đốc Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Hoàng Văn Bổn nằm trong dự án BOT (đầu tư - khai thác - chuyển giao) nâng cấp đường 768 giai đoạn 2. Theo chủ đầu tư dự án, hồ sơ dự án đang UBND tỉnh phê duyệt. Tổng mức vốn đầu tư cho toàn dự án vào khoảng 811 tỷ đồng, riêng hơn 6km đường Hoàng Văn Bổn có mức đầu tư khoảng 90 tỷ đồng.

Ông Đỗ Quốc Bảo, Giám đốc Xí nghiệp BOT (thuộc Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức), cho hay tuyến đường Hoàng Văn Bổn được thiết kế mở rộng mặt đường lên 9,5m (hiện tại là 6-7m tùy từng đoạn), riêng đoạn đầu tuyến nối với quốc lộ 1 được mở rộng mặt đường lên tới 14m để tạo điều kiện cho xe ra vào tại nút giao này dễ dàng hơn.

Cũng theo ông Bảo, nếu UBND tỉnh phê duyệt hồ sơ xong sớm, đơn vị sẽ tổ chức khởi công ngay đầu năm 2018 và triển khai thi công nhanh để tạo điều kiện cho người dân đi lại.

Nhiều người dân mong ngóng đường Phát Triển sớm được mở rộng để vùng phát triển này có điều kiện phát triển thêm.

Vân Nam

Tin xem nhiều