Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp bắt tay ngay vào sản xuất

11:02, 03/02/2017

Đến ngày 3-2, nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đã đi vào sản xuất ổn định. Những lao động về quê phần đông đã trở lại, chỉ còn số ít xin nghỉ đến hết tuần và sẽ trở lại làm việc vào ngày 6-2 (mùng 10 tháng Giêng).

Đến ngày 3-2, nhiều doanh nghiệp (DN) trong tỉnh đã đi vào sản xuất ổn định. Những lao động về quê phần đông đã trở lại, chỉ còn số ít xin nghỉ đến hết tuần và sẽ trở lại làm việc vào ngày 6-2 (mùng 10 tháng Giêng).

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP.Biên Hòa) lì xì đầu năm cho người lao động. Ảnh: Lê Thoại
Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP.Biên Hòa) lì xì đầu năm cho người lao động. Ảnh: Lê Thoại

Sản xuất ổn định

Ông Nguyễn Minh Quang, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pouchen Việt Nam ở xã Hóa An (TP.Biên Hòa), cho biết: “Dịp Tết Đinh Dậu 2017 có hơn 2 ngàn công nhân xin nghỉ phép về quê đón tết, hiện có khoảng 93% công nhân đã quay lại làm việc, một số quê ở xa xin nghỉ đến ngày 6-2 sẽ có mặt. Công ty hoạt động khá ổn định, đáp ứng đủ tiến độ các đơn hàng”. Cũng theo ông Quang, nếu một số công nhân không trở lại làm việc đúng thời hạn, công ty ít bị ảnh hưởng song cũng sẽ phải tuyển thêm lao động.

Hầu hết các DN chế biến gỗ trong tỉnh sẽ đi vào sản xuất vào mùng 10 tháng Giêng. Riêng các DN chế biến gỗ có vốn đầu tư nước ngoài đã đi vào hoạt động từ ngày mùng 6 tết để kịp tiến độ sản xuất, như Công ty TNHH Shing Mark Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom). Bà Nguyễn Thị Thảo, trợ lý Tổng giám đốc công ty, cho biết DN có hơn 7 ngàn công nhân đều đã đến làm việc ổn định ngay từ ngày đầu tiên. Một số DN để đáp ứng yêu cầu về đơn hàng đã hoạt động trong cả những ngày nghỉ tết, như: Công ty TNHH Hyosung Vina, Công ty TNHH Hyosung Đồng Nai, Công ty TNHH Fomosa, Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai…

Theo dõi chặt lao động

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, hiện có gần 70% DN trong các khu công nghiệp đã đi vào sản xuất và công nhân trở lại làm việc khá đầy đủ nên chưa có công ty nào phản ánh gặp khó khăn vì thiếu lao động. Những DN nằm ngoài các khu công nghiệp bắt đầu hoạt động từ ngày 2-2 cũng khẳng định lượng công nhân trở lại làm việc trên 90%, chỉ một số xin nghỉ đến hết tuần này sẽ trở lại.

 Ông Cao Tiến Sỹ, Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, cho hay: “Qua trao đổi, nắm tình hình tại các DN có sử dụng nhiều lao động là: Pouchen,  Phong Thái, Hyosung, Fomosa, Việt Vinh, Taekwang Vina và nhiều DN khác, thì năm nay có đơn vị bắt đầu sản xuất từ ngày 2-2, một số đến 6-2. Hầu hết các công ty đã đi vào sản xuất đều khẳng định chưa gặp khó khăn nhiều về tình trạng thiếu hụt lao động.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai cùng các sở, ngành liên quan phải liên tục cập nhật tình hình công nhân về quê ăn tết có vào đầy đủ hay không, các DN có gặp tình trạng thiếu lao động ảnh hưởng đến sản xuất. Từ đó, có biện pháp hỗ trợ DN kịp thời trong tuyển dụng lao động, đào tạo tay nghề sớm ổn định, đảm bảo các đơn hàng.

Hương Giang - Vân Nam

 

Tin xem nhiều