Báo Đồng Nai điện tử
En

Găng tay Việt chất lượng cao

11:08, 23/08/2015

Cầm trên tay những đôi găng tay cao su mới xuất xưởng, ông Lê Bạch Long, Giám đốc Công ty TNHH Nam Long (xã Long An, huyện Long Thành), chia sẻ sản phẩm của doanh nghiệp được sản xuất theo quy trình kiểm soát chất lượng tiêu chuẩn ISO 2001:1988 luôn được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cầm trên tay những đôi găng tay cao su mới xuất xưởng, ông Lê Bạch Long, Giám đốc Công ty TNHH Nam Long (xã Long An, huyện Long Thành), chia sẻ sản phẩm của doanh nghiệp được sản xuất theo quy trình kiểm soát chất lượng tiêu chuẩn ISO 2001:1988 luôn được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Chính nhờ vậy, sản phẩm của công ty đều được người tiêu dùng bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao trong 3 năm liên tiếp từ 2013 đến nay.

* “Ăn theo” thủy sản

Cuối năm 1998, Công ty Nam Long bắt đầu thành lập và để chính thức đi vào sản xuất phải đến tháng 3-1999. Theo ông Long, chi phí đầu tư dây chuyền sản xuất cho ngành này đòi hỏi lượng vốn khá lớn, đặc biệt là những bộ khuôn mẫu phải nhập khẩu do trong nước không có. Các cặp khuôn sau một thời gian sử dụng bị mòn, lại phải nhập hàng mới thay thế. Hiện tại, mỗi loại sản phẩm găng tay nhà máy của ông đang sử dụng 2.400 cặp khuôn để sản xuất (có hơn 10 loại sản phẩm khác nhau, lượng khuôn mẫu lên đến 25 ngàn cặp). Nguyên liệu để sản xuất ra các sản phẩm găng tay cao su này là mủ cao su thiên nhiên. 

Ông Lê Bạch Long (trái) Giám đốc Công ty TNHH Nam Long giới thiệu về sản phẩm găng tay  cao su do doanh nghiệp sản xuất.
Ông Lê Bạch Long (trái) Giám đốc Công ty TNHH Nam Long giới thiệu về sản phẩm găng tay cao su do doanh nghiệp sản xuất.

Khách hàng chính của doanh nghiệp nhắm tới là các nhà máy chế biến thủy hải sản. Đây là lượng khách khá lớn và tập trung nhiều ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Sự hoạt động mạnh của các công ty chế biến thủy hải sản xuất khẩu trong thời gian qua cũng đã tạo cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Song song với đó, nhu cầu sử dụng loại găng tay này cho công việc nội trợ cũng ngày một tăng. Sản phẩm găng tay cao su của Nam Long không chỉ được tiêu thụ trong nước mà còn xuất khẩu cả ra nước ngoài. Đây cũng chính là lý do mà doanh nghiệp luôn mở rộng sản xuất ở mấy năm gần đây. “Từ năm 2006 trở về trước, nhà máy chỉ có 1 dây chuyền sản xuất với sản lượng trên 3 triệu đôi găng tay/năm. Năm 2008 công ty đầu tư thêm 1 dây chuyền nữa và đến nay chúng tôi đang lắp đặt thêm dây chuyền thứ 4. Hiên mỗi năm công ty cho ra thị trường khoảng 20 triệu đôi găng tay” - ông Long nói.

* Sẵn sàng hội nhập

Chia sẻ về vấn đề phát triển thị trường tiêu thụ, ông Long cho hay, hiện 30% sản lượng găng tay của công ty được xuất khẩu ra nước ngoài, phần lớn xuất sang Hàn Quốc. Theo đó, ở một số quốc gia có cùng khí hậu lạnh, nhu cầu sử dụng loại găng tay này để làm việc nhà khá nhiều. Doanh nghiệp cũng đang tìm hướng để mở rộng thêm thị trường xuất khẩu sản phẩm.

Theo ông Long, trong bối cảnh Việt Nam tham gia hội nhập như hiện nay, đặc biệt là cuối năm nay các quốc gia ASEAN sẽ thông thương, hàng rào thuế quan được dỡ bỏ thì phương án giữ thị trường nội địa là hết sức quan trọng, bởi 70% sản lượng hàng của doanh nghiệp đang được tiêu thụ trong nước. Ông chia sẻ: “Tôi đã nghiên cứu trong ngành sản xuất găng tay cao su này, ở các nước ASEAN như Việt Nam, Thái Lan và Malaysia có ngành sản xuất cao su giống nhau. Lợi thế cạnh tranh ở Việt Nam vẫn cao hơn nhờ có nguồn nguyên liệu dồi dào và giá nhân công thấp hơn”. Ông Long cho rằng, để giữ vững và phát triển tốt ở thị trường nội địa thời gian tới chỉ có con đường tiếp tục nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Khắc Giới

Tin xem nhiều