Báo Đồng Nai điện tử
En

Cho vay giảm tổn thất sau thu hoạch ít

09:11, 05/11/2012

(ĐN)- Thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cho thấy, đến thời điểm này chỉ có 3 khách hàng được vay tiền sau hơn 1 năm rưỡi thực hiện cho vay ưu đãi lãi suất theo Quyết định 63/2010/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông sản, thủy sản.

(ĐN)- Thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đồng Nai cho thấy, đến thời điểm này chỉ có 3 khách hàng được vay tiền sau hơn 1 năm rưỡi thực hiện cho vay ưu đãi lãi suất theo Quyết định 63/2010/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông sản, thủy sản. Cụ thể, chỉ có Ngân hàng nông nghiệp - phát triển nông thôn chi nhánh Đồng Nai cho vay 3 khách hàng (huyện Trảng Bom) tổng cộng 831 triệu đồng với lãi tiền vay được hỗ trợ 99 triệu đồng, mục đích vay vốn là mua máy thu hoạch lúa, bắp.

Nguyên nhân khiến rất ít nông dân tiếp cận được nguồn vốn này là do vướng quy định máy móc, thiết bị nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch phải có tỷ lệ giá trị sản xuất trong nước trên 60% và các cơ sở sản xuất các loại máy móc, thiết bị thuộc danh mục do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn công bố. Thực tế, máy móc trên thị trường hiện tại đa số là máy ngoại nhập, tỷ lệ hàng trong nước rất ít.

Kim Ngân

 

Tin xem nhiều