Báo Đồng Nai điện tử
En

Những điểm du lịch hấp dẫn ở Đồng Nai dịp 30-4

Ngọc Liên
10:00, 26/04/2024

Đồng Nai nổi tiếng với những sản phẩm du lịch sinh thái rừng, hồ, thác, sông, vườn. Vào dịp 30-4 này, đến Đồng Nai, du khách ngoài trải nghiệm với du lịch sinh thái còn có thể "tắm biển", đi bộ trên những bãi cát trắng trải dài, ngắm những con sóng biển xô bờ.

Bãi biển nhân tạo tại Khu du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú). Ảnh: N.Liên

Để Đồng Nai trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, một số doanh nghiệp đã đầu tư các điểm du lịch sinh thái rừng, hồ, thác, vườn và các bãi biển nhân tạo. Trong đó, các điểm đến thu hút nhiều du khách là Khu du lịch (KDL) sinh thái Suối Mơ của huyện Tân Phú, Thành phố du lịch sinh thái Sơn Tiên (KDL Sơn Tiên) ở thành phố Biên Hòa, KDL Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch), thác Giang Điền, thác Đá Hàn (huyện Trảng Bom)...

Về rừng trốn nóng

Đồng Nai dẫn đầu các tỉnh Đông Nam Bộ về diện tích rừng với hơn 181 ngàn hécta. Du lịch sinh thái rừng ở Đồng Nai phát triển từ nhiều năm nay với các điểm đến nổi tiếng trong nước và thế giới như: Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai, KDL sinh thái Thác Mai - Bàu Nước Sôi…

Những năm gần đây, lượng khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm rừng ở Đồng Nai tăng mạnh. Khách du lịch đến Đồng Nai để tận hưởng, khám phá rừng tự nhiên, qua các hoạt động như: đi bộ, đạp xe thư giãn giữa những tán cây rừng, ngắm các loại hoa rừng.

Năm 2023, doanh thu du lịch Đồng Nai đạt trên 1,7 ngàn tỷ đồng với hơn 2,7 triệu lượt khách đến tham quan và lưu trú. So với thời điểm năm 2019, lượt khách tuy thấp hơn nhưng doanh thu từ du lịch tăng hơn 8% (tương đương hơn 100 tỷ đồng). Kết quả trên cho thấy chất lượng, mức chi tiêu của khách du lịch tại Đồng Nai đã tăng đáng kể.

Đặc biệt, trong đợt cao điểm nắng nóng đang diễn ra, tại các điểm đến như: Vườn quốc gia Cát Tiên, khu vực ven hồ Trị An tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai…, khách du lịch từ các đô thị như: thành phố Biên Hòa, Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương tìm về nghỉ dưỡng, cắm trại để tránh không khí nắng nóng, ngột ngạt vào dịp cuối tuần. Nhiều bộ ảnh dã ngoại của khách du lịch chụp vào những thời khắc bình minh, hoàng hôn trên hồ Trị An tạo sự chú ý trên các trang mạng xã hội.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Huyền (ngụ thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) cho biết, chị và nhóm bạn sinh viên thường rủ nhau về hồ Trị An cắm trại, đạp xe xuyên rừng vào mỗi dịp cuối tuần. Mỗi dịp về cắm trại, nhóm bạn cùng chị Huyền có những bức ảnh sinh động ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong rừng tự nhiên và bình minh, hoàng hôn trên các hồ. Theo chị Huyền, nhóm bạn và chị rất hài lòng vì có nhiều bức ảnh đẹp chụp trong rừng và nhận được nhiều lượt tương tác khi đăng tải trên mạng xã hội.

Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ - du lịch Meerkat Travel (Meerkat Travel, ở huyện Định Quán) Nguyễn Nho Kiên chia sẻ, công ty chuyên cung cấp các tour du lịch trải nghiệm khu vực thác Mai - bàu Nước Sôi của huyện Định Quán; Vườn quốc gia Cát Tiên của huyện Tân Phú. Du khách tham gia tour của Meerkat Travel sẽ được trải nghiệm cùng thiên nhiên, khám phá, cảm nhận những giá trị từ rừng qua hoạt động cắm trại dã ngoại, đi bộ, đạp xe xuyên rừng... Đây cũng là dịp để khách du lịch xua tan đi những căng thẳng, ồn ào và nóng nực trong những ngày làm việc tại đô thị.

Tắm biển ở… trong rừng

Đồng Nai không có bờ biển, nhưng gần đây, tỉnh lại có những "bãi biển" đẹp và nổi tiếng như: Bãi cát vàng của KDL sinh thái Suối Mơ; bãi biển Thiên Đường tại siêu công viên nước lớn nhất Việt Nam - The Amazing Bay thuộc KDL Sơn Tiên có tổng vốn đầu tư trên 3,5 ngàn tỷ đồng. Trong 5 kỷ lục Việt Nam được công nhận tại KDL Sơn Tiên thì công trình bãi biển Thiên Đường được xác nhận 2 kỷ lục là biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam và sóng nhân tạo cao nhất Việt Nam.

Du khách chụp ảnh tại Khu du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú). Ảnh: N.Liên
Du khách chụp ảnh tại Khu du lịch Suối Mơ (huyện Tân Phú). Ảnh: N.Liên

Anh Đoàn Trọng Hiếu (ngụ phường Hóa An, thành phố Biên Hòa) cho hay, vợ chồng anh từng đưa các con đến vui chơi tại siêu công viên nước, các bé rất thích các trò chơi dưới nước tại đây. Đặc biệt, anh Hiếu rất ấn tượng với khu vực bãi biển Thiên Đường với những đợt sóng thần nhân tạo, đi kèm là những câu chuyện, hình ảnh nhằm tạo hiệu ứng, tăng thêm sự hấp dẫn khi các đợt sóng thần xuất hiện.

Trước đây, khi về huyện Tân Phú, mọi người sẽ nghĩ ngay đến du lịch sinh thái rừng, hồ nhưng gần đây, đến Tân Phú sẽ có nơi để ngắm biển và tắm biển ở KDL Suối Mơ, tại xã Trà Cổ.

Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư du lịch Suối Mơ Phạm Châu An cho biết, Suối Mơ đã đầu tư 10 tỷ đồng để tạo nên bãi biển nhân tạo có tổng chiều dài hơn 500m, không gian tắm rộng hơn 10 ngàn m2. Biển nhân tạo với làn nước trong xanh, bãi cát vàng óng ả mang đến cho du khách cảm giác như đang tắm biển ở trong rừng.

Khám phá rừng tại Vườn quốc gia Cát Tiên.
Khám phá rừng tại Vườn quốc gia Cát Tiên.

Ngoài những điểm đến độc đáo về rừng, hồ, biển nhân tạo, Đồng Nai còn có những điểm đến du lịch sinh thái thu hút khách du lịch như: KDL sinh thái Bò Cạp Vàng, Làng tre Việt (huyện Nhơn Trạch); KDL sinh thái Vườn Xoài, Thiền Tâm, Bửu Long (thành phố Biên Hòa); KDL núi Chứa Chan (huyện Xuân Lộc)… Đây đều là những điểm đến nổi tiếng của Đồng Nai, thu hút hàng triệu lượt khách mỗi năm, góp phần xây dựng thương hiệu cho du lịch Đồng Nai.

Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Lê Thị Ngọc Loan cho biết, những tài nguyên du lịch về rừng, thác, hồ với những điểm đến nổi tiếng như: Vườn quốc gia Cát Tiên, hồ Trị An, KDL Sơn Tiên, KDL Suối Mơ, Bửu Long… đã khẳng định thương hiệu cho du lịch Đồng Nai trong suốt những năm qua. Ngoài những tiềm năng đã và đang khai thác hiệu quả, Đồng Nai tiếp tục triển khai nhiều dự án du lịch lớn như: Khu phức hợp du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng tại khu vực núi Chứa Chan với quy mô khoảng 1,6 ngàn hécta có số vốn đầu tư khoảng 10 ngàn tỷ đồng; Dự án Du lịch sinh thái Thác Mai - Bàu Nước sôi có vốn đầu tư khoảng 3 ngàn tỷ đồng; Dự án Tuyến du lịch đường sông Đồng Nai với vốn đầu tư 1,5 ngàn tỷ đồng… sẽ tạo diện mạo mới cho du lịch Đồng Nai trong thời gian tới.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều