Báo Đồng Nai điện tử
En

Hướng tới phát triển bền vững

Đào Lê
07:45, 22/03/2024

Để tiếp tục thúc đẩy thu hút đầu tư hạ tầng cũng như thu hút doanh nghiệp (DN) vào cụm công nghiệp (CCN), lãnh đạo tỉnh đã dành nhiều buổi làm việc với các địa phương, nhà đầu tư tại từng địa bàn, nhằm nắm bắt khó khăn, tìm giải pháp tháo gỡ. Vấn đề là phải đẩy nhanh quá trình hoàn thiện hạ tầng tại các CCN đã có sản xuất hiện hữu, cùng với đó là phát triển phải bền vững.

Đồng Nai sẽ không giới thiệu các dự án đầu tư sản xuất ở vị trí ngoài khu, CCN nhằm bảo vệ môi trường, hướng đến sản xuất công nghiệp xanh để phát triển bền vững. Tuy vậy, tiến độ xây dựng các CCN phục vụ nhu cầu đại đa số DN nhỏ và vừa lại chưa được như ý. Do đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng nhấn mạnh, các CCN trên địa bàn đã có DN sản xuất hiện hữu nhưng chưa đảm bảo các tiêu chí về môi trường phải nhanh chóng hoàn thiện, không tiếp nhận dự án thứ cấp mới khi chưa hoàn thành nhiệm vụ này.

Theo các DN, để CCN tăng sức hút với nhà đầu tư hạ tầng, nhà đầu tư thứ cấp thì ngoài chính sách hỗ trợ từ Chương trình phát triển CCN trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2025 tích hợp CCN vào quy hoạch tỉnh, Chính phủ cần sớm ban hành chính sách rõ ràng hơn về quản lý CCN. Trong chính sách mới nên tăng phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước và khắc phục những bất cập, tồn tại. Đồng thời, tạo hành lang pháp lý thông suốt, thống nhất, đồng bộ và phù hợp với hệ thống pháp luật hiện hành, đáp ứng yêu cầu thực tiễn.       

            Đào Lê

Tin xem nhiều