Báo Đồng Nai điện tử
En

Tìm hướng tháo gỡ khó khăn cho dự án Cụm công nghiệp Quang Trung

Văn Gia
18:16, 13/12/2023

(ĐN)- Ngày 13-12, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã chủ trì buổi tiếp, làm việc với Công ty CP Cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng về các vướng mắc liên quan đến dự án Cụm công nghiệp Quang Trung tại H.Thống Nhất.

Cùng dự có Ủy viên Ban TVTU, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, lãnh đạo các sở, ngành và H.Thống Nhất.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc

Dự án Cụm công nghiệp Quang Trung hiện nay gặp khó khăn, vướng mắc là chưa có sự đồng bộ trong việc thành lập cụm công nghiệp và cấp giấy chứng nhận đầu tư. Cụ thể, giấy chứng nhận đầu tư được cấp năm 2009 là hơn 31,3ha của UBND tỉnh cho chủ đầu tư Công ty CP Cơ khí xây dựng thương mại Đại Dũng. Trong khi đó quyết định thành lập cụm, quy hoạch xây dựng 1/500 và quyết định thu hồi đất là 79,8ha.

Bên cạnh đó, dự án cũng đang vướng mắc việc có đấu giá hay không phần diện tích đất xây dựng nhà máy (đất có nguồn gốc của công ty cao su).

Sau khi nghe ý kiến của chủ đầu tư và các đơn vị liên quan, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành rà soát lại hồ sơ dự án, quy trình, quy định đầu tư để làm cơ sở điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, gia hạn việc thực hiện dự án phù hợp với quy hoạch và quy định liên quan.

Theo Bí thư Tỉnh ủy, việc đầu tư cụm công nghiệp cần bám sát chủ trương chung của tỉnh. Vấn đề quan trọng là di dời nhà máy trong khu dân cư, chủ động phòng ô nhiễm trong tương lai. Do các vấn đề đặc thù nên khi đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp cũng có những khó khăn nhất định, cần phải có giải pháp, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và minh bạch hóa để doanh nghiệp tiếp cận, nghiên cứu.

Văn Gia

 

Tin xem nhiều