Báo Đồng Nai điện tử
En

Vẫn phải chờ quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030

Uyển Nhi
22:45, 30/10/2023

Hiện nay, quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 vẫn đang trong quá trình phối hợp với đơn vị tư vấn để hoàn thiện và trình phê duyệt. Các doanh nghiệp (DN) trong nước, nước ngoài đang rất trông đợi quy hoạch của tỉnh được phê duyệt, sau đó công khai rộng rãi. Như vậy, DN dễ dàng lựa chọn các dự án phù hợp trên các lĩnh vực để đầu tư. Những khu vực được DN trong và ngoài nước quan tâm là: H.Long Thành, H.Nhơn Trạch, TP. Biên Hòa và TP. Long Khánh.

Thời gian qua, một số tập đoàn lớn từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hoa Kỳ, châu Âu… đã đến Đồng Nai tìm hiểu môi trường đầu tư với dự tính sẽ “rót” hàng trăm triệu USD vào những lĩnh vực: công nghiệp, bất động sản, logistics, thương mại dịch vụ…

Đơn cử, trên lĩnh vực bất động sản, Đồng Nai quy hoạch sử dụng đất cho hơn 300 dự án khu dân cư, khu đô thị với hơn 10 ngàn ha, thương mại dịch vụ gần 6 ngàn ha... Tuy nhiên, nhiều DN chờ quy hoạch tỉnh được phê duyệt và Đồng Nai sẽ công khai danh mục các dự án thu hút đầu tư. Trong đó, cụ thể từng dự án sẽ đấu giá đất và dự án sẽ đấu thầu. Các DN kỳ vọng các quy hoạch sẽ được tích hợp và đồng nhất trong quy hoạch tỉnh, qua đó tạo thuận lợi lớn cho DN khi trúng đấu giá, đấu thầu đất để triển khai dự án theo quy hoạch.

Quy hoạch tỉnh sớm được phê duyệt cũng tạo ra cơ hội lớn cho Đồng Nai trong việc mời gọi các tập đoàn lớn trên thế giới đến đầu tư. Đồng thời, tỉnh có nhiều lợi thế để chọn lựa những dự án có vốn lớn, công nghệ cao, công nghệ xanh, mang đến giá trị gia tăng cao. Các dự án hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh, của vùng và cả nước. Dự kiến, có những dự án trên địa bàn tỉnh khi hoàn thành, đưa vào khai thác sẽ tăng thu cho ngân sách nhà nước từ vài ngàn đến cả chục ngàn tỷ đồng.

Uyển Nhi 

Tin xem nhiều