Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim Việt năm 2023 thắng nhờ "hài lầy"?

07:03, 24/03/2023

Bộ phim hài Siêu lừa gặp siêu lầy với bộ đôi Mạc Văn Khoa - Anh Tú ra rạp trong tháng 3-2023 đạt doanh thu 100 tỷ đồng với hơn 1 triệu lượt khán giả, gây bất ngờ cho giới chuyên môn.

Bộ phim hài Siêu lừa gặp siêu lầy với bộ đôi Mạc Văn Khoa - Anh Tú ra rạp trong tháng 3-2023 đạt doanh thu 100 tỷ đồng với hơn 1 triệu lượt khán giả, gây bất ngờ cho giới chuyên môn.

Siêu lừa gặp siêu lầy thể loại hài thu hút hơn 1 triệu khán giả đi xem
Siêu lừa gặp siêu lầy thể loại hài thu hút hơn 1 triệu khán giả đi xem

* “Hài lầy” lại thắng

Là bộ phim thuần giải trí với chất “hài lầy” xuyên suốt, Siêu lừa gặp siêu lầy quy tụ bộ tứ Mạc Văn Khoa, Anh Tú, Nhất Trung và Ngọc Phước hợp thành một nhóm lừa đảo “đẳng cấp cao” chuyên nhắm đến đối tượng giàu có. Phim gồm nhiều câu chuyện về những cú lừa, còn nhiều lỗ hổng về kịch bản, tình tiết, cũng như có kết quả quá dễ đoán.

Tuy nhiên, khán giả Việt vẫn đón nhận bộ phim gồm nhiều câu chuyện về những cú lừa này, cũng như màn tung hứng “hài lầy” của cặp diễn viên chênh lệch về ngoại hình: một Anh Tú điển trai bên cạnh Mạc Văn Khoa “đẹp lạ” duyên dáng.

Tham gia sản xuất cũng như đóng một vai nhỏ trong phim, diễn viên Trịnh Tú Trung cho biết: “Tôi có một vai diễn hài hước trong phim Siêu lừa gặp siêu lầy. Nhân vật của tôi là nạn nhân của một cú “lùa gà du lịch” quen thuộc do “tính già hóa non” và thiếu tìm hiểu kỹ càng. Tôi nghĩ phim đề cập được nhiều chiêu lừa đảo vừa lạ vừa quen trong thực tế mà chúng ta không ít lần gặp phải, do đó thu hút được sự quan tâm của khán giả đại chúng”.

“Tôi thích phim đưa ra thông điệp nhân quả về việc trong cuộc sống hôm nay bạn có thể là “thợ săn”, ngày mai bạn sẽ là “con mồi”. Cuộc sống vốn dĩ chuyện thành bại chỉ mang tính thời điểm mà thôi” - Tú Trung nói thêm về Siêu lừa gặp siêu lầy.

* Phim Việt dễ có trăm tỷ?

Tác phẩm Siêu lừa gặp siêu lầy của đạo diễn “mát tay” Võ Thanh Hòa (từng làm các phim hài hành động Chị Mười Ba, Nghề siêu dễ, Chìa khóa trăm tỷ đều thành công về doanh thu) trở thành phim Việt thứ 3 trong năm 2023 đạt được cột mốc 100 tỷ đồng.

 Nhà bà Nữ - phim ăn khách nhất mọi thời tại Việt Nam
Nhà bà Nữ - phim ăn khách nhất mọi thời tại Việt Nam

Khoan bàn tới khía cạnh hay dở ở từng phim, chỉ tính trên bình diện doanh thu phòng vé thì đây là tín hiệu khởi sắc cho thị trường phim Việt trong năm nay sau một năm 2022 khá “bết bát” với hàng loạt phim thua lỗ nặng, thậm chí có “bom tấn” lại thành bom xịt đáng tiếc như trường hợp Thanh Sói. 2 phim Việt khác ra mắt trong quý 1-2023 là phim tâm lý xã hội pha kinh dị Vong nhi (25 tỷ đồng) và mới nhất là phim ngôn tình ca nhạc Khi ta hai lăm (3 tỷ đồng), cho thấy vẫn không dễ chinh phục khán giả.

Nhà bà Nữ thành công nhờ chiếu dịp Tết và sức hút tên tuổi ngôi sao của Trấn Thành, song để vượt qua kỷ lục của Bố già và trở thành phim ăn khách nhất mọi thời đại tại thị trường Việt Nam với con số “không tưởng” 460 tỷ đồng là một điển hình quá đặc biệt. Trường hợp Chị chị em em 2 với doanh thu 123 tỷ đồng cũng vậy. Bộ phim gây lo ngại về thông điệp nội dung, lời thoại thô thiển, song vẫn có nhiều người xem. Siêu lừa gặp siêu lầy thì bất ngờ thắng đậm nhờ tính giải trí “xem cho vui”.

Thành công lớn từ 2 bộ phim Nhà bà Nữ Chị chị em em 2, kế đến là Siêu lừa gặp siêu lầy cũng bất ngờ thắng to, minh chứng khán giả trong nước không “tẩy chay” phim Việt như lo ngại sau năm 2022. Dù vậy, “gu” xem phim của khán giả vẫn rất khó đoán. Giới chuyên môn phải nhìn lại xem thật sự khán giả Việt ra rạp thích mua vé xem phim gì, thể loại nào. Câu hỏi “Vì sao công chúng xem phim này mà không xem phim khác” luôn gây đau đầu cho các nhà sản xuất lẫn phát hành phim Việt. Vì sao có phim như Nhà bà Nữ doanh thu tới 460 tỷ đồng còn Khi ta hai lăm chỉ 3 tỷ đồng?

Xuân Lộc

Tin xem nhiều