Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim Việt giờ vàng: Đừng làm khán giả thất vọng

07:12, 02/12/2022

Gần đây, một số bộ phim truyền hình phát sóng trên giờ vàng của VTV dù được quảng bá rầm rộ, khán giả khá trông chờ nhưng lại rơi vào tình trạng "đầu voi đuôi chuột" gây bức xúc, ức chế cho người xem.

Gần đây, một số bộ phim truyền hình phát sóng trên giờ vàng của VTV dù được quảng bá rầm rộ, khán giả khá trông chờ nhưng lại rơi vào tình trạng “đầu voi đuôi chuột” gây bức xúc, ức chế cho người xem.

Phim Hành trình công lý có nhiều tình tiết vô lý khiến khán giả thất vọng
Phim Hành trình công lý có nhiều tình tiết vô lý khiến khán giả thất vọng

Hai bộ phim Thông gia ngõ hẹp Hành trình công lý đã và đang rơi vào tình trạng này.

* Kéo dài, nhiều tình tiết vô lý

Thông gia ngõ hẹp (đạo diễn Trịnh Lê Phong) xoay quanh câu chuyện đầy tréo ngoe của đôi trẻ Phan (Trọng Lân) - Linh (Việt Hoa) khi đã yêu nhau lâu năm và sắp xếp một cuộc gặp giữa 2 bên gia đình thì từ đây bắt đầu xảy ra nhiều chuyện khôi hài.

Hóa ra ông Khôi (NSND Trọng Trinh) - bố Linh và ông Phúc (NSƯT Chí Trung) - bố Phan vốn là một đôi “oan gia” từ thời còn đi học. Đến khi biết sắp trở thành thông gia của nhau, 2 ông bạn “không đội trời chung” đã trải qua nhiều câu chuyện bi hài khi vô tình phải lưu trú ở một homestay.

Ngay sau khi Thông gia ngõ hẹp kết thúc, từ ngày 1-12 là bộ phim truyền hình Đừng làm mẹ cáu của biên kịch Thủy Vũ, đạo diễn Vũ Minh Trí. Phim được phát sóng vào 21 giờ 40 thứ năm, sáu hằng tuần trên VTV3, có sự tham gia của các diễn viên: Nguyệt Hằng, Quỳnh Kool, Bình An, Nhan Phúc Vinh, Quỳnh Lương…

Những tập đầu tiên, Thông gia ngõ hẹp mang đến tiếng cười thú vị, dí dỏm. Tuy nhiên, càng về sau, kịch bản càng trở nên “đuối” khiến nội dung luẩn quẩn, không lối thoát. Phim bộc lộ khá nhiều tình tiết mâu thuẫn… không mấy thực tế khiến người xem cảm thấy nhàm chán. Nhiều phân đoạn khá vô lý, lặp đi lặp lại, chọc cười… không nổi cả khi quy tụ dàn diễn viên dày dặn kinh nghiệm như Trọng Trinh, Chí Trung… Thông gia ngõ hẹp vì thế trở thành bộ phim khá tẻ nhạt.

Được quảng bá rầm rộ, kịch bản Việt hóa từ bộ phim truyền hình ăn khách Người vợ tốt của Mỹ do NSƯT Nguyễn Mai Hiền làm đạo diễn, quy tụ dàn diễn viên có tên tuổi như Việt Anh, Hồng Diễm, Doãn Quốc Đam… những tập đầu, phim khá hấp dẫn. Tiết tấu phim nhanh, diễn viên diễn đều tay, bối cảnh phim được đầu tư… là điểm cộng khiến phim thu hút khán giả, được kỳ vọng trở thành bộ phim giải trí hot dịp cuối năm.

Thế nhưng đến thời điểm này, khi phim đã đi được hơn nửa chặng đường (dự kiến 45 tập), khán giả dường như không còn đủ kiên nhẫn để tiếp tục theo dõi vì mạch phim lê thê, không giải quyết vấn đề chính khiến người xem sốt ruột. Tình tiết vô lý liên tục xuất hiện, đặc biệt là việc vi phạm những nguyên tắc nghề nghiệp luật sư của nhân vật Phương làm nhiều khán giả bức xúc, bỏ theo dõi phim.

Trên fanpage chính thức của bộ phim này, khá nhiều khán giả bày tỏ sự ức chế và ngán ngẩm với những tình tiết quá vô lý trong phim.

* Đừng làm khán giả thất vọng

Phim Việt giờ vàng trên VTV lâu nay đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều khán giả. Rất nhiều bộ phim hay, hấp dẫn với đề tài đa dạng đã thu hút đông đảo khán giả xem truyền hình và trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên diễn đàn mạng. Trước Thông gia ngõ hẹp, Hành trình công lý, khán giả đã rất hào hứng đón nhận những bộ phim hay như Thương ngày nắng về, 11 tháng 5 ngày, Hương vị tình thân… Dù còn một số tình tiết gây bàn cãi nhưng về tổng thể, đó là những bộ phim có nội dung khá sát với đời sống thực tế ngay cả khi được làm lại từ kịch bản nước ngoài. Bên cạnh đó, ở các bộ phim này, diễn xuất tốt của dàn diễn viên được khán giả đánh giá rất cao.

Một trong số phim truyền hình khá thành công thời gian qua phát sóng trên khung giờ vàng
Một trong số phim truyền hình khá thành công thời gian qua phát sóng trên khung giờ vàng

Thế nhưng với một số phim truyền hình giờ vàng gần đây, những bộ phim như: Hành trình công lý, Thông gia ngõ hẹp. Gara hạnh phúc… chưa thực sự đáp ứng được mong đợi của khán giả. Thậm chí có bộ phim bị nhiều khán giả cho rằng đã phá nát nguyên bản mẫu, kéo dài, lòng vòng và bị kịch hóa ở khá nhiều tập.

Với lịch chiếu dày đặc như hiện nay, việc chọn lựa được những kịch bản hay để sản xuất phim là điều không dễ. Do đó, thời gian qua có thể thấy rõ nỗ lực của Trung tâm sản xuất phim truyền hình Đài Truyền hình Việt Nam trong việc đầu tư cho kịch bản, sản xuất nhiều tác phẩm phim truyền hình để đáp ứng yêu cầu đa dạng của người xem. Bên cạnh việc khai thác kịch bản trong nước, trung tâm này còn Việt hóa nhiều kịch bản của nước ngoài và ít nhiều mang lại thành công ở những dự án dài hơn như Thương ngày nắng về, Cả một đời ân oán, Hương vị tình thân… Tuy nhiên, không ít tác phẩm bị kéo dài quá số tập làm mất đi “phong độ” hay tỏ ra hụt hơi ngay sau khi phát sóng được vài tập đầu tiên khiến khán giả thất vọng.

Khen, chê là chuyện khá bình thường đối với bất cứ bộ phim nào, kể cả điện ảnh hay truyền hình. Nhiều bộ phim được quảng bá tốt nhưng lại không thành công và ngược lại, không ít bộ phim dù âm thầm xuất hiện nhưng lại được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Vì thế, khán giả vẫn đang rất trông đợi vào những bộ phim truyền hình phát sóng giờ vàng tới đây sẽ đem đến những giây phút giải trí ý nghĩa, vui vẻ.

Minh Ngọc 

Tin xem nhiều