Báo Đồng Nai điện tử
En

TIFF 2021: bình mới, rượu mới

05:11, 06/11/2021

"Rượu mới được phục vụ trong bầu da mới" - Chủ tịch LHP Tokyo Ando Hiroyasu trích từ Kinh Thánh để ngụ ý đến việc lần đầu tiên sau 17 năm, địa điểm TIFF chuyển từ Roppongi đến khu vực Hibiya - Yurakucho - Ginza ở thủ đô Nhật Bản.

“Rượu mới được phục vụ trong bầu da mới” - Chủ tịch LHP Tokyo Ando Hiroyasu trích từ Kinh Thánh để ngụ ý đến việc lần đầu tiên sau 17 năm, địa điểm TIFF chuyển từ Roppongi đến khu vực Hibiya - Yurakucho - Ginza ở thủ đô Nhật Bản.

Ông Hiroyasu cho biết TIFF “muốn thu hút lượng khán giả lớn hơn đến thưởng thức và đồng cảm với phim ảnh” trong suốt 10 ngày diễn ra (từ ngày 30-10 đến 8-11).

TIFF có giám đốc chương trình mới, ông Ichiyama Shozo, để sắp xếp lại các hạng mục chiếu phim. Có 126 phim chiếu tại TIFF 2021, trong đó 31 (24%) phim công chiếu lần đầu trên thế giới. Phim của nước chủ nhà Nhật Bản chiếm 68 phim (54%). Liên hoan hướng tới bình đẳng giới và thể hiện qua việc khoảng 33 bộ phim của nhà làm phim nữ được lựa chọn và 4 bộ phim “của các đạo diễn từ cả hai giới tính”.

Các nhân vật cấp cao từ các liên hoan phim thế giới như: Carlo Chatrian (Giám đốc nghệ thuật LHP Berlin), Christian Jeune (Phó tổng giám đốc LHP Cannes), Frederic Boyer (Giám đốc nghệ thuật LHP Tribeca, Mỹ)... tham dự trực tiếp. “Điều quan trọng là trong thời điểm khủng hoảng (dịch bệnh) này, tất cả chúng ta phải đoàn kết bên nhau” - ông Christian Jeune nói.

Chia sẻ về chủ đề của lễ hội năm nay Vượt qua biên giới, nữ diễn viên Hashimoto Ai, Đại sứ TIFF lần thứ 34, nói: “Có nhiều loại biên giới khác nhau - thể chất, quốc gia, văn hóa, giới tính - nhưng tôi nghĩ chúng ta cần xích lại gần nhau hơn và chấp nhận lẫn nhau. Tôi nghĩ tinh thần khoan dung được nuôi dưỡng thông qua phim ảnh, và những liên hoan phim như thế này sẽ giúp truyền tải thông điệp đó”.

T.N

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích