Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều lựa chọn cho khán giả yêu phim

07:11, 12/11/2021

Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều bộ phim truyền hình mới lên sóng đã và đang đáp ứng nhu cầu giải trí của công chúng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, nhiều bộ phim truyền hình mới lên sóng đã và đang đáp ứng nhu cầu giải trí của công chúng.

Các phim đã và sẽ công chiếu trên các kênh VTV phục vụ khán giả
Các phim đã và sẽ công chiếu trên các kênh VTV phục vụ khán giả

Đây cũng là thời điểm nhiều phim tham gia các liên hoan phim trong nước và quốc tế được công chiếu trực tuyến miễn phí phục vụ khán giả.

* Hấp dẫn phim truyền hình

Lên sóng VTV1 từ ngày 8-11, bộ phim Phố trong làng do NSƯT Nguyễn Mai Hiền làm đạo diễn kể về cuộc chiến chống tệ nạn xã hội ở vùng nông thôn. Chuyện phim xoay quanh Nam, chiến sĩ công an chính quy, được cử về làm trưởng công an xã. Những ngày sinh sống nơi làng quê, Nam gặp không ít khó khăn và những va vấp ban đầu. Nhiều vụ việc cùng những thách thức liên tiếp xảy ra. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh của người lính, Nam và những người bạn cùng chí hướng đã lần theo dấu vết để vạch trần cái xấu, các ác.

Ngoài những phim truyền hình và phim tham gia các liên hoan phim được công chiếu, tại Đồng Nai, Bảo tàng tỉnh đã phối hợp với Đài PT-TH Đồng Nai thực hiện 3 phim tư liệu để công chiếu phục vụ khán giả trong và ngoài tỉnh, gồm: Độc đáo nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người Mạ ở Đồng Nai; Tri thức khai thác thực vật của người Chơro ở Lý Lịch, Vĩnh Cửu Hát Tămpớt của người Mạ ở Đồng Nai.

Các phim tư liệu này nhằm giúp người xem hiểu hơn về cuộc sống, văn hóa của đồng bào các dân tộc thiểu số ở Đồng Nai, từ đó tăng thêm tình đoàn kết, gắn bó giữa các dân tộc.

 

Mặt nạ gương là bộ phim truyền hình thuộc thể loại hình sự, tâm lý gia đình của đạo diễn Bùi Quốc Việt đang thu hút sự quan tâm, theo dõi của khán giả trên kênh VTV3. Hoa - nhân vật chính trong phim là một nhà văn trinh thám đang tìm chất liệu cho tập tiếp theo của bộ phim Mật danh K. Cô tìm đến cha là ông Nghị, một bác sĩ thẩm mỹ có tiếng và người bạn thân tên Tùng, cũng là đội trưởng đội trọng án để có thêm thông tin. Nhưng không ngờ, những tình tiết tạo nên câu chuyện hư cấu của Hoa lại liên quan đến cái chết của mẹ cô 20 năm trước mà nghi phạm chính là ông Nghị.

Truyền tải câu chuyện về gia đình, tình yêu, bộ phim Thương ngày nắng về sẽ lên sóng trên VTV3 từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần, bắt đầu từ ngày 15-11. Phim xoay quanh gia đình bà Nga, bà mẹ đơn thân tần tảo bên gánh bún riêu để nuôi dạy 3 cô con gái trưởng thành. Các thành viên trong gia đình có những lúc họ xung khắc, đối lập, tranh cãi, nhưng cuối cùng, họ đã luôn gặp nhau ở một điểm: là tình yêu thương, là nhu cầu bảo vệ, là khát khao dành cho gia đình những gì trọn vẹn và tốt đẹp nhất.

Khai thác nhiều về tình mẫu tử, về sự hy sinh của người phụ nữ, những va vấp trong tình yêu và công việc, Thương ngày nắng về quy tụ nhiều diễn viên được khán giả yêu mến như: NSƯT Thanh Quý, Lan Phương, Hồng Đăng, Đình Tú, Minh Huyền… Với những thước phim đẹp, những tình huống đời thường nhưng dưới góc nhìn mới, bộ phim mang đến nhiều bất ngờ, tạo sự tò mò, hứa hẹn sẽ hấp dẫn các đối tượng khán giả.

* Công chiếu trực tuyến miễn phí

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Liên hoan phim Nhật Bản tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, được tổ chức trực tuyến với 2 đợt (đợt 1 từ ngày 15 đến 21-11 và đợt 2 từ ngày 14 đến 27-2).

Toàn bộ phim trong liên hoan phim năm nay khán giả đều có thể dễ dàng xem trực tuyến hoàn toàn miễn phí. Ở đợt 1, các phim được công chiếu phục vụ khán giả gồm: Hành trình vĩ đại, Hãy nhảy cùng tôi, Tình yêu nhỏ bé (C13), Ông Tora ở đảo Goto Cáo Gon bé nhỏ.

Nhiều phim được công chiếu miễn phí trực tuyến trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII-2021
Nhiều phim được công chiếu miễn phí trực tuyến trong Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII-2021

Với chủ đề Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII-2021 diễn ra trực tuyến và trực tiếp tại TP.Huế từ ngày 18 đến 20-11. Liên hoan phim có 128 phim của 42 đơn vị tham dự (gồm 26 phim truyện, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 31 phim hoạt hình). Các tác phẩm phong phú về thể loại, đề tài, hình thức thể hiện, phản ánh đa diện góc nhìn cuộc sống của các nhà hoạt động điện ảnh Việt Nam.

Đặc biệt, để chào mừng Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII, Bộ VH-TTDL đã tổ chức Tuần phim miễn phí tại Hà Nội và Đà Nẵng từ ngày 10 đến 16-11.

Theo đó, có 26 phim được công chiếu như: Bằng chứng vô hình, Bố già, Con đường có mặt trời, Mắt biếc, Miền ký ức, Bình minh đỏ, Em là của em, Cậu Vàng, Đôi mắt âm dương, Kiều @, Người lắng nghe, Sám hối, Song song… Các bộ phim này được phát trên nền tảng số VTVGo. Ngoài ra, một số phim dự thi, phim chương trình toàn cảnh có thỏa thuận về bản quyền cũng như kiểm soát về độ tuổi khán giả sẽ được phát trên sóng các kênh của VTV đến hết ngày 26-11.

Ly Na

Tin xem nhiều