Báo Đồng Nai điện tử
En

Ronaldo, Mbappe… "náo loạn" giờ chót?

07:08, 28/08/2021

Cristiano Ronaldo từ Juventus sang Manchester City, Kylian Mbappe từ PSG sang Real Madrid, Robert Lewandowski từ Bayern Munich sang Paris đá chung với Lionel Messi và Neymar… Hàng loạt tin đồn ầm ĩ liên quan đến thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở châu Âu trước hạn chót "khóa sổ" kỳ chuyển nhượng mùa hè ngày 31-8.

Cristiano Ronaldo từ Juventus sang Manchester City, Kylian Mbappe từ PSG sang Real Madrid, Robert Lewandowski từ Bayern Munich sang Paris đá chung với Lionel Messi và Neymar… Hàng loạt tin đồn ầm ĩ liên quan đến thị trường chuyển nhượng cầu thủ ở châu Âu trước hạn chót “khóa sổ” kỳ chuyển nhượng mùa hè ngày 31-8.

Cristiano Ronaldo trong trận đầu mùa Serie A
Cristiano Ronaldo trong trận đầu mùa Serie A

Ronaldo chỉ vào sân từ băng ghế dự bị rồi ghi bàn hụt (bị VAR từ chối bàn thắng) trong trận đầu mùa của Juventus (hòa Udinese 2-2) đang là tâm điểm cho những đồn đoán về chuyển nhượng. Có vẻ Ronaldo không còn nhiều hạnh phúc và động lực thi đấu tại Ý. Trong khi Juve cũng có phần mệt mỏi với mức lương cao đang trả cho siêu sao chỉ còn vỏn vẹn 1 năm hợp đồng này. Bất chấp việc thủ quân Bồ Đào Nha ngày 18-8 đã viết tâm thư yêu cầu mọi người “tôn trọng tên tuổi” của anh khi những lời đồn đoán dấy lên, Man City - hoặc thậm chí là PSG  đang được xem là bến đỗ mới của Ronaldo trước hạn 31-8.

PSG đã từ chối cho Mbappe sang Real Madrid với giá 160 triệu euro nhưng biết đâu họ lại đồng ý nếu Real trả cao hơn nữa (180-200 triệu euro, theo kênh ESPN). Với Mbappe thì từ lâu đã công khai quyết chí rời Paris để đạt được giấc mơ thuở bé là khoác áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Vụ chuyển nhượng gây nhiều tranh cãi này có lẽ sẽ hoàn tất trong ngày cuối cùng.

Nhiều tân binh đã có màn ra mắt hoàn hảo cho các CLB mới. Tiêu biểu như chân sút Romelu Lukaku trở lại Chelsea từ Inter Milan với giá 103,5 triệu bảng đã xuất sắc ghi bàn ngay trong 15 phút đầu tiên tái ngộ Ngoại hạng Anh (trận thắng Arsenal 2-0), được hết lời khen ngợi. Tiền vệ Jack Grealish cũng đã ghi bàn cho Man City trong trận thắng Norwich 5-0. Edin Dzeko từ AS Roma chuyển sang Inter Milan đã ghi ngay bàn thắng góp vào chiến thắng 4-0 trước Genoa. Tuyển thủ Hà Lan Memphis Depay cũng là tân binh thi đấu xuất sắc nhất cho Barcelona sau 2 trận đầu mùa La Liga (kiến tạo lẫn ghi bàn)…

Trong bối cảnh khá rối rắm và không thiếu những “quân cờ di động” đột ngột và bất ngờ ở “phút 89”, chỉ có một tin xác nhận chắc chắn: Harry Kane ngậm ngùi từ bỏ ý định chuyển sang Man City để ở lại CLB Tottenham thêm một mùa với lời cam kết “tập trung 100% để giúp đội bóng thành công”.          

B.T

Tin xem nhiều