Báo Đồng Nai điện tử
En

No nê với tiệc phim bom tấn 2021

09:07, 03/07/2021

Nhiều thị trường rạp chiếu trên toàn cầu mở cửa trở lại để chiếu những bộ phim bom tấn. Ngay cả khi bạn chưa thể đến rạp thì vẫn có cơ hội xem phim tại gia trong thời giãn cách khi các tựa phim bom tấn lớn sẽ phát trực tuyến trên mạng như: Black Widow, Dune, The Suicide Squad và The Matrix 4…

Nhiều thị trường rạp chiếu trên toàn cầu mở cửa trở lại để chiếu những bộ phim bom tấn. Ngay cả khi bạn chưa thể đến rạp thì vẫn có cơ hội xem phim tại gia trong thời giãn cách khi các tựa phim bom tấn lớn sẽ phát trực tuyến trên mạng như: Black Widow, Dune, The Suicide Squad và The Matrix 4…

Các phim bom tấn được chờ đợi trong nửa cuối năm 2021
Các phim bom tấn được chờ đợi trong nửa cuối năm 2021

Những tin tức thị trường phim ảnh mới nhất đều khả quan, gây phấn chấn cho ngành nghệ thuật thứ 7 toàn cầu nói chung cũng như giới làm phim Hollywood nói riêng. Tác phẩm dòng phim kinh dị Vùng đất câm lặng: Phần 2 (A Quiet Place Part II) đã ra rạp và thống trị doanh thu thị trường Bắc Mỹ giữa tháng 6-2021. Fast & Furious 9 (Huyền thoại tốc độ) tạo cơn sốt lớn khi chiếu tại Bắc Mỹ từ ngày 25-6 khiến tờ The New York Times đánh giá rất hồ hởi rằng bom tấn của loạt phim đua xe này đã khiến công chúng “kéo ra rạp trở lại”. Tính đến ngày 1-7, Fast & Furious 9 đạt 419 triệu USD doanh thu vé bán toàn cầu.

* Phim ra rạp cùng ngày lên mạng

Chỉ trong thời gian không lâu trước đây, khán giả thật khó để cập nhật tất cả các thay đổi về lịch phát hành các bộ phim mà họ trông chờ nhất trong năm 2021. Thế nhưng giờ đây bức tranh chung cho loạt bom tấn nối đuôi ra rạp và lên dịch vụ xem phim trực tuyến tại gia đã khá sáng tỏ.

Loạt phim Without Remorse, Mortal Kombat, Godzilla vs. Kong và Justice League Snyder Cut hiện đang phát trực tuyến cho khán giả xem trên mạng. Black Widow, Dune, The Suicide Squad 2 và The Matrix 4 (Ma trận 4) nằm trong số những bộ phim bom tấn chuẩn bị công chiếu trên các dịch vụ online như Disney Plus hoặc HBO Max cùng thời điểm ra rạp.

Black Widow (Góa phụ đen) - siêu phẩm của Marvel sau bao lượt hoãn chiếu từ… tháng 5-2020, nay sẽ chính thức ra rạp lẫn trên kênh xem phim online của Disney Plus cùng ngày 9-7. Vì Black Widow dời lịch đến nay để né Covid-19 mà các phần tiếp theo của Captain Marvel, Thor và Doctor Strange trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel cũng theo đó mà giãn lịch phát hành ra trong vài năm tới.

Ngôi sao đóng chính Scarlett Johansson đề cao Black Widow “đào sâu về nguồn gốc của nhân vật siêu sát thủ người Nga”. Bộ phim hứa hẹn giúp khán giả hiểu được lý do vì sao Black Widow trở thành một Avengers, bên cạnh việc mang đến những cảnh hành động mãn nhãn và hài hước. Phim còn có các diễn viên như: Rachel Weisz, David Harbor...

Jungle Cruise (Thám hiểm rừng xanh) sẽ công chiếu ngày 30-7 (tức phim hoãn lại đúng 1 năm tròn so với dự kiến) tại rạp lẫn trên mạng. Những ai mê thám hiểm, phong cảnh thiên nhiên… hẳn sẽ trông chờ xem bộ phim này với cặp đôi minh tinh tài tử Emily Blunt và Dwayne Johnson. Cả hai đi du thuyền vào trong rừng Amazon để tìm kiếm loài cây thần kỳ “chữa bá bệnh” và đối diện với biết bao tình huống, thử thách “cười ra nước mắt”.

Xa hơn, bom tấn khoa học viễn tưởng Dune (Cồn cát) sẽ công chiếu ngày 21-10 (đồng thời phát trực tuyến trên mạng HBO Max) rất đáng chú ý bởi đây là phim chuyển thể từ tiểu thuyết sci-fi cổ điển cùng tên. Đạo diễn Denis Villeneuve đã dùng ngân sách làm phim lên tới 165 triệu USD để tung hứng thế nào với dàn sao đông đảo góp mặt trong phim (Timothée Chalamet, Oscar Isaac, Zendaya, Charlotte Rampling, Dave Bautista, Jason Momoa, Javier Bardem, Josh Brolin, Rebecca Ferguson và Stellan Skarsgård) là câu hỏi khán giả nóng lòng chờ xem phim để được giải đáp.

* Nhiều phim giải trí hấp dẫn

Thực tế cho thấy trong thời dịch bệnh, mọi người đều cảm thấy cuộc sống có quá nhiều lo âu, áp lực và khó khăn hơn thường lệ. Nhu cầu giải trí cũng bị hạn chế hơn thời “trước Covid-19”. Điều này dẫn đến yếu tố phim ảnh chiếu tại rạp lẫn trên mạng được quan tâm hơn và khán giả ít nhất cần những sản phẩm điện ảnh đáp ứng được nhu cầu giải trí đơn thuần, mang đến sự thỏa mãn nghe - nhìn của họ hoặc đẩy cảm xúc của họ tăng lên theo những tình tiết đặc sắc, những pha hành động hoành tráng nhất.

Đó cũng là lý giải cho việc bom tấn Fast & Furious 9 - Huyền thoại tốc độ dù không phải là phim quá hay song vẫn thu hút khán giả bởi nó có tính giải trí rất cao và đầu tư “đỉnh” vào các màn đối kháng, hành động, cháy nổ… Phim The Suicide Squad 2 (Biệt đội cảm tử 2) với chất liệu từ nhà truyện tranh DC và dàn ngôi sao lớn Margot Robbie (với nhân vật lập dị Harley Quinn), Idris Elba, John Cena, Sylvester Stallone… ra rạp toàn cầu ngày 6-8 tới (chiếu trên mạng HBO Max) cũng hứa hẹn mang đậm tính giải trí cho người xem.

Trong khi đó, cuộc phiêu lưu của phim điệp viên James Bond No Time to Die (Không phải lúc chết) ấn định ngày chiếu 8-10 tới, muộn hơn dự kiến một năm rưỡi. Đây là lần xuất hiện cuối cùng của tài tử người Anh Daniel Craig với vai điệp viên 007. Phim do Cary Fukunaga đạo diễn và Phoebe Waller-Bridge đồng biên kịch, là phần thứ 25 trong loạt phim điệp viên huyền thoại, chứa các pha hành động “táo bạo và hoành tráng hơn bao giờ hết”. James Bond lui về ở ẩn lặng lẽ tại Jamaica, nhưng rồi một người bạn cũ xuất hiện xin anh giúp đỡ, lại tiếp tục phiêu lưu đối đầu “sinh tử” với tên ác nhân kỳ dị bậc nhất.

Đã hơn 1 năm kể từ khi đại dịch Covid-19 khiến các rạp chiếu phim đóng cửa, lịch phát hành phim bom tấn trở nên hỗn loạn, một số phim sốt ruột đưa thẳng lên nền tảng dịch vụ xem phim trực tuyến thay vì chờ công chiếu tại rạp. Theo tờ Variety, nền công nghiệp điện ảnh đang phục hồi trở lại với cả hai chiều hướng: phim bom tấn dần lên lịch chiếu rạp trở lại vào nửa cuối năm 2021 song song với việc gần như tất cả sẽ được đưa lên nền tảng trực tuyến.

Điều này đồng nghĩa với việc ở bất cứ thị trường quốc gia nào - dù đã mở cửa cho rạp chiếu bóng đón khán giả trở lại xem hay vẫn còn trong giai đoạn giãn cách xã hội, thì công chúng yêu điện ảnh nói chung vẫn được thưởng thức thực đơn “tiệc phim thịnh soạn” trong nửa cuối năm 2021.

Cẩm Thúy

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích