Báo Đồng Nai điện tử
En

Tận dụng mạng xã hội để kết nối đoàn viên

10:05, 21/05/2021

Thông qua các fanpage của Đoàn từ tỉnh đến cơ sở, tổ chức Đoàn trong tỉnh đã khai thác ưu thế của mạng xã hội (MXH) để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kết nối các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa…

Thông qua các fanpage của Đoàn từ tỉnh đến cơ sở, tổ chức Đoàn trong tỉnh đã khai thác ưu thế của mạng xã hội (MXH) để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kết nối các đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các hoạt động xã hội ý nghĩa…

Phó bí thư thường trực Tỉnh đoàn Nguyễn Thanh Hiền cho biết, thông qua MXH, Tỉnh đoàn đã tổ chức cuộc thi trực tuyến, thực hiện cuộc vận động Mỗi ngày một tin tốt - mỗi tuần một câu chuyện đẹp. Qua đó, những câu chuyện đẹp, nhân văn, tấm gương tốt… được cập nhật thường xuyên trên fanpage của Đoàn góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và lan tỏa những việc làm tích cực, ý nghĩa…

*  "Lấy cái đẹp, dẹp cái xấu"

Với sự phát triển mạnh mẽ của MXH và các phương tiện truyền thông như hiện nay, tin tức luôn được cập nhật và lan truyền một cách nhanh chóng. Bên cạnh những thông tin tích cực là những thông tin thiếu chính xác, thông tin xấu, độc xuất hiện ngày càng nhiều, khó kiểm soát, đã ảnh hưởng tiêu cực không nhỏ tới nhận thức, lối sống và hành vi của các bạn trẻ.

Với phương châm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”,  cuộc vận động Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp trở thành một hoạt động truyền thông có ý nghĩa trong tổ chức Đoàn. Những thông tin tốt, hình ảnh đẹp, câu chuyện nhân văn được các đoàn viên tích cực đưa lên Fanpage của đoàn góp phần tạo ra xu hướng tích cực trên MXH về những giá trị tốt đẹp của cuộc sống, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên quan tâm, tương tác.

Em Lê Minh Thư, đoàn viên Trường THPT Long Khánh (TP.Long Khánh) cho rằng, cuộc vận động nói trên rất thiết thực. Khi xem nhiều thông tin tốt, hình ảnh đẹp và câu chuyện nhân văn thường xuyên sẽ giúp đoàn viên ghi sâu vào tâm trí, qua đó định hướng được nhận thức và thay đổi hành vi của mình theo hướng tích cực.

* Nhân lên những việc làm tốt

Theo thống kê của Tỉnh đoàn, đến nay trên 26 fanpage của các đơn vị huyện, thành đoàn và Đoàn trực thuộc đã có hàng chục ngàn tin tốt được đăng tải. Không chỉ có những câu chuyện nhân văn, tấm gương tốt được cập nhật thường xuyên, mà các fanpage này còn chia sẻ thông tin và phản bác những luận điệu sai trái, những câu chuyện chưa đúng sự thật để đoàn viên nắm bắt và có sự tiếp nhận thông tin chuẩn mực hơn.

Thông qua MXH các phong trào hành động cách mạng của Đoàn như: Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, Sáng tạo trẻ, Thanh niên tình nguyện… hay các phong trào thanh niên tình nguyện như: Xuân tình nguyện - Tết sẻ chia, Tháng Thanh niên, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè… cũng được phát động, lan tỏa được đoàn viên hưởng ứng mạnh mẽ.     

                Gia An

Tin xem nhiều