Báo Đồng Nai điện tử
En

Cuộc phiêu lưu của Scooby-Doo

05:07, 10/07/2020

Bộ phim hoạt hình thuộc thể loại hài, phiêu lưu do Tony Cervone đạo diễn cùng dàn diễn viên lồng tiếng đình đám gồm: Will Forte, Frank Welker, Amanda Seyfried, Mark Wahlberg, Jason Isaacs hứa hẹn mang đến những giây phút cười sảng khoái cho gia đình và trẻ em khi khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 10-7.

Bộ phim hoạt hình thuộc thể loại hài, phiêu lưu do Tony Cervone đạo diễn cùng dàn diễn viên lồng tiếng đình đám gồm: Will Forte, Frank Welker, Amanda Seyfried, Mark Wahlberg, Jason Isaacs hứa hẹn mang đến những giây phút cười sảng khoái cho gia đình và trẻ em khi khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 10-7.

* Chú chó trứ danh

Cuộc phiêu lưu của Scooby-Doo (tựa tiếng Anh: SCOOB! - Hãng Warner Bros. phát hành) dựa trên sức sống và sự nổi tiếng từ thương hiệu phim hoạt hình và truyện tranh về chú chó Scooby-Doo có “tuổi đời” hơn 20 năm. Khởi thủy với loạt phim hoạt hình Scooby-Doo, Where are you? (tức Scooby-Doo, Cậu đâu rồi? hay còn có tên là Scooby-Doo: Chú chó thám tử) từ những năm 70, hàng loạt phiên bản chuyển thể Scooby-Doo trên truyền hình, phim điện ảnh… đã làm say mê bao thế hệ người xem.

Tại Việt Nam, thế hệ 8x, 9x hẳn khó quên hình ảnh chú chó thám tử Scooby-Doo vừa đáng yêu vừa “ngờ nghệch” cùng biệt đội thám tử Shaggy, Fred, Daphne và Velma một thời ăn sâu vào ký ức tuổi thơ. Năm 2002 và 2004, lần lượt hai bộ phim điện ảnh Scooby-DooScooby-Doo 2: Monsters Unleashed được ra mắt khán giả toàn cầu, đều thuộc thể loại live-action (phim chuyển thể có người đóng).

* Phiêu lưu và hài hước

Scooby-Doo và nhóm thám tử săn ma xuất hiện tại Việt Nam vào khoảng từ những năm 2000. Khi ấy, các bạn trẻ hằng đêm ngồi trước màn ảnh nhỏ say mê theo dõi câu chuyện ly kỳ về cuộc phiêu lưu của Scooby-Doo qua từng tập phim và “cười nghiêng ngả”. Thấm thoắt 20 năm trôi qua, chú chó Scooby-Doo xuất hiện trở lại trên màn ảnh rộng, tiếp tục thể hiện một cuộc phiêu lưu hồi hộp và khó khăn nhất mà Scooby-Doo và nhóm thám tử bên cậu phải đối diện.

 Cuộc phiêu lưu của Scooby-Doo chứa đầy đủ sự sinh động và cuốn hút của dòng phim hoạt hình. Scooby-Doo và biệt đội thám tử phải đương đầu với những thử thách mà qua đó, họ chứng minh tình bạn gắn bó của mình nên bộ phim mang thông điệp ý nghĩa về tình bạn. Shaggy cùng chú chó Scooby-Doo dù không có khả năng hay giỏi giang nhưng khi kết hợp lại giải quyết được các thử thách và nút thắt. Họ luôn xuất hiện “đúng lúc, đúng chỗ” để hỗ trợ nhau một cách ngoạn mục. 

Bộ phim hoạt hình “đời 2020” Cuộc phiêu lưu của Scooby-Doo cũng tiết lộ nhiều chi tiết mới mẻ về nguồn gốc của Scooby-doo cũng như quá trình hình thành biệt đội thám tử của chú chó “siêu quậy” này. Phim cho biết về cuộc gặp gỡ “ý trời” giữa chú chó Scooby-Doo “ngu ngơ” và anh chàng Shaggy “ngờ nghệch”. Sau đó, bộ đôi này kết hợp với nhóm bạn Fred, Daphne và Velma, hình thành nên biệt đội săn ma “ngổ ngáo trường mẫu giáo”, chính thức dấn thân vào cuộc phiêu lưu đầy thách thức.

Tình tiết mở ra khi cặp đôi Scooby - Shaggy bị hút vào một phi thuyền rồi gặp gỡ siêu anh hùng Blue Falcon. Trong khi đó tại Trái đất, các thành viên của Mystery Inc. (Công ty Bí Ẩn) phát hiện ra âm mưu thôn tính thế giới bằng robot của nhân vật phản diện đầy tham vọng Dick Dastardly. Cả nhóm phải chạy đua với thời gian, nỗ lực cứu lấy người bạn thân thiết Scooby và còn phải chặn đứng âm mưu đe dọa Trái đất của thế lực đen tối.

Hồi hộp xem Bằng chứng vô hình

Bộ phim điện ảnh dài thứ hai của đạo diễn trẻ Trịnh Đình Lê Minh do CJ HK Entertainment là nhà sản xuất chính, chính thức ra rạp ngày 10-7, hứa hẹn “làm nóng” lại thị trường phim ảnh tại Việt Nam vốn chịu nhiều tổn thất từ dịch Covid-19.

Thuộc thể loại giật gân, tội phạm, Bằng chứng vô hình hứa hẹn sẽ mang đến một cuộc rượt đuổi nghẹt thở có thể kéo khán giả ra rạp vừa ủng hộ phim Việt, vừa đón nhận một bộ phim giải trí hấp dẫn. Nhân vật nữ chính tên Thu (Phương Anh Đào đóng) là một cô gái khiếm thị, tình cờ trở thành nhân chứng một vụ tai nạn. Thu đến cơ quan công an khai báo nhưng chỉ nhận được sự nghi ngờ từ điều tra viên. Cảnh sát không tin cô gái mù có thể cung cấp thông tin xác đáng. Vụ án trở nên rối rắm khi một nhân chứng khác là Hải (ca sĩ Otis đóng) có lời khai mâu thuẫn với Thu. Tên tội phạm Lê (Quang Tuấn đóng) bí mật theo dõi cả Thu và Hải để tìm cách thủ tiêu nhân chứng. Thu trở thành con mồi mới của Lê và hắn tin sẽ dễ dàng giết hại được cô gái mù yếu đuối…

Theo CJ HK Entertainment, nữ chính Phương Anh Đào “cho thấy khả năng biến hóa của cô khi vào vai một cô gái mù đương đầu với kẻ tâm thần bệnh hoạn”. Nữ diễn viên này cũng “dồn tâm huyết và sức lực tập luyện những cảnh hành động” vì nhân vật của cô có nhiều pha chạm trán kẻ ác và buộc phải chiến đấu không khoan nhượng để tự cứu lấy mạng mình.

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chia sẻ, anh thực hiện bộ phim điện ảnh thứ hai Bằng chứng vô hình để khai thác đề tài tội phạm, trinh thám vốn ít thấy trên mặt bằng chung của điện ảnh Việt Nam. “Tôi mong muốn đóng góp thêm một màu sắc mới và mang đến khán giả trong nước một món ăn tinh thần nhiều cảm xúc sau mùa dịch Covid-19” - đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh nói.

Tin vui khi Bằng chứng vô hình khởi chiếu tại Việt Nam là bộ phim đồng thời cũng đã được nhiều thị trường châu Á như Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore… mua bản quyền để chiếu rạp tại các nước này.

Q.Vũ

Tin xem nhiều