Báo Đồng Nai điện tử
En

Việt Nam là điểm đến du lịch hàng đầu sau dịch Covid-19

09:05, 15/05/2020

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel + Leisure vừa bình chọn 17 điểm đến hàng đầu thế giới sau dịch Covid-19. Đặc biệt, Việt Nam đã lọt vào danh sách này nhờ lợi thế cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nhiều bãi biển đẹp, giá cả hợp lý và đang kiểm soát tốt tình hình dịch.

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Travel + Leisure vừa bình chọn 17 điểm đến hàng đầu thế giới sau dịch Covid-19. Đặc biệt, Việt Nam đã lọt vào danh sách này nhờ lợi thế cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nhiều bãi biển đẹp, giá cả hợp lý và đang kiểm soát tốt tình hình dịch.

Việt Nam được Travel + Leisure bình chọn là điểm đến lý tưởng sau dịch Covid-19. Trong ảnh: Một góc của Hội An (Nguồn: Getty Images)
Việt Nam được Travel + Leisure bình chọn là điểm đến lý tưởng sau dịch Covid-19. Trong ảnh: Một góc của Hội An (Nguồn: Getty Images)

Trong danh sách trên, Việt Nam được xếp chung nhóm với Philippines. Đây là hai quốc gia châu Á được Travel + Leisure bình chọn.

Biên tập viên Karen Chen của tạp chí này cho biết đã dự định cùng bạn bè đến Việt Nam và Philippines trong tháng 5. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị lùi lại do dịch Covid-19. Cô đã đi nhiều nước Đông Á và Đông Nam Á, nhưng vẫn chưa từng đến Việt Nam và Campuchia. Dù vậy, với những thông tin đã được nghe và tìm hiểu, Chen tin rằng đây là hai điểm đến tuyệt vời và là “những khu vực đa dạng về văn hóa và sôi động nhất thế giới”. Chính vì vậy, biên tập viên của Travel + Leisure đang háo hức được tiếp tục kế hoạch dang dở của mình sau khi đại dịch Covid-19 kết thúc. Và điều cô mong chờ nhất là được nằm dài trên những bãi biển nhiệt đới ngập nắng, trước khi đến khu ẩm thực đường phố hay các nhà hàng bình dân để thưởng thức những món ăn tuyệt vời bên những người xa lạ.

Trong khi đó, những bãi biển Việt Nam cũng hấp dẫn biên tập viên Deanne Kaczerski. Cô cho biết mong muốn đơn giản nhưng mãnh liệt là được đi biển sau đại dịch Covid-19. “Tôi thường dành nhiều tuần trong mùa xuân và mùa hè để được nằm dài trên những bãi biển khắp thế giới. Thuộc cung Song Ngư, tôi rất thích nước! Tôi cần cảm nhận cát dưới chân, ánh nắng trên đầu, và hơn tất cả là âm thanh của đại dương” - Kaczerski chia sẻ.

Việc được một tạp chí du lịch quốc tế uy tín bình chọn cho thấy sức hút của các điểm đến của Việt Nam với khách quốc tế. Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hoạt động du lịch chuyển sang hình thức du lịch trực tuyến, báo The Guardian của Anh cũng bình chọn cảnh quan hùng vĩ của hang Sơn Đoòng (tỉnh Quảng Bình) vào tốp 10 tour du lịch thực tế ảo đáng tham quan nhất thế giới.

Bên cạnh đó, hãy cùng điểm qua đánh giá của Travel + Leisure về một số điểm đến còn lại trong danh sách:

* Rome (Italy)

Biên tập viên Hannah Walhout của Travel + Leisure chọn Rome, thủ đô của Italy, là điểm đến yêu thích nhất. Dù thích khám phá những thành phố lớn trên thế giới để tìm cảm giác mới lạ, cô luôn muốn được đến Rome. Những yếu tố văn hóa, lịch sử của Rome đã thu hút Walhout. Các giá trị này bao gồm những tàn tích bằng đá cẩm thạch đã đổ nát, sự chắp vá của các tòa nhà thời trung cổ, những kiến trúc của nhà thờ thời Phục Hưng cho đến những công trình kiến trúc thời phát xít Mussolini. Theo Walhout, tất cả đều rất sống động và tự nhiên.

* London (Anh) và Paris (Pháp)

Biên tập viên Elizabeth Rhodes đã trở về Mỹ sau khi đến London vào tháng 9 năm ngoái. Và từ đó, cô luôn muốn được quay lại nơi đây. “Tôi không thể chờ để được thưởng thức tách trà chiều tại khách sạn Corinthia, thăm lại quán bar yêu thích tại khu Shoreditch và lang thang dọc công viên Royal Parks” - cô chia sẻ. Theo kế hoạch của Rhodes, sau vài ngày ở London, cô sẽ tiếp tục đến Paris để tiếp tục thưởng trức bánh ngọt, rượu vang và phô mai thượng hạng. Tại đây, cô sẽ tiếp tục tham quan các bảo tàng và đến các khu mua sắm. Trên hết, điều Rhodes nhớ nhất giữa mùa dịch Covid-19 là cảm giác lang thang tại một thành phố xa lạ, không biết con đường đang đi sẽ dẫn về đâu.

* Copenhagen (Đan Mạch)

“Tôi không thể chờ đợi để được bắt đầu du lịch trở lại. Và một trong những điểm đến tôi rất háo hức là Copenhagen” - biên tập viên Madeline Diamond cho biết. Diamond đã từng đến thủ đô của Đan Mạch vài lần trước đây, và mỗi lần, cô càng “phải lòng” trước văn hóa, ẩm thực và kiến trúc của nơi đây. Dạo qua các khu mua sắm, thư giãn bên các quán cafe, hay thực hiện một chuyến đi đến bảo tàng, không hề thiếu việc để làm nơi đây.

* Australia

Biên tập viên Sarah Bruning khẳng định sẽ đến Australia khi được đi du lịch trở lại. “Và điểm đến của tôi sẽ là Queensland. Học lặn biển là một trong những mục tiêu của tôi trong năm nay và không nơi nào tôi muốn lặn xuống hơn rặng san hô Great Barrier” - Bruning bày tỏ. Là một người “mù mờ” về khoa học, cô cũng sẽ hỏi các nhà sinh vật học trên biển về những công việc của họ. Hơn nữa, ở Australia có rất nhiều khách sạn còn rất mới để du khách lựa chọn.

* Đảo Santorini (Hy Lạp)

Hòn đảo Santorini có hai gam màu chủ đạo là trắng và xanh (Nguồn: Getty Images)
Hòn đảo Santorini có hai gam màu chủ đạo là trắng và xanh (Nguồn: Getty Images)

Biên tập viên Kendall Cornish chưa từng đến Hy Lạp nhưng luôn xem nơi đây là lựa chọn hàng đầu của mình. Trong đó, cô đặc biệt yêu thích Santorini, hòn đảo đẹp như thiên đường với hai gam màu chủ đạo là trắng và xanh. Theo Cornish, Hy Lạp đã thực hiện việc chống Covid-19 rất tốt ngay từ đầu năm và đang gặt hái những thành công. Khi có thể đi du lịch trở lại, cô sẽ thực hiện kế hoạch đến đây và tận hưởng dòng nước ấm áp, những con đường yên tĩnh, những nét văn hóa và cảm giác sang trọng.

* Puerto Rico

Như rất nhiều người khác, biên tập viên Tanner Saunders đã phải hủy bỏ chuyến đi của mình đến Puerto Rico vì bệnh dịch. Do đó, anh đang rất mong chờ sẽ tiếp tục kế hoạch của mình khi tình hình được ổn định. Tại Puerto Rico, anh sẽ thư giãn bên hồ bơi tại khách sạn Caribe Hilton, nhấm nháp món cocktail Piña Colada. Bên cạnh đó, Saunders sẽ đến nhà hàng Cocina Abierta để thưởng thức “bữa ăn ngon nhất trên đời”. Ngoài ra, anh cũng sẽ khám phá những vùng khác tại Puerto Rico, trong đó có El Yunque, một khu rừng mưa nhiệt đới đầy thú vị.

Theo Travel + Leisure

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích