Báo Đồng Nai điện tử
En

Itaewon Class Những người trẻ khát vọng

11:03, 20/03/2020

Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class) - phim truyền hình 16 tập do Hãng JTBC phát hành từ cuối tháng 1-2020 (khán giả Việt Nam xem trực tuyến trên Netflix) gây sốt nhờ nhân vật đại diện cho những người trẻ giàu khát vọng vươn lên trong xã hội.

Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class) - phim truyền hình 16 tập do Hãng JTBC phát hành từ cuối tháng 1-2020 (khán giả Việt Nam xem trực tuyến trên Netflix) gây sốt nhờ nhân vật đại diện cho những người trẻ giàu khát vọng vươn lên trong xã hội.

* Dàn diễn viên “xịn”

Sau phim Hạ cánh nơi anh thì Tầng lớp Itaewon nhanh chóng được khán gi yêu thích nht hin nay. Dựa trên bộ truyện webtoon (truyện tranh trên mạng) nguyên tác nổi tiếng của mình, tác giả Gwang Jin làm biên kịch cho phiên bản phim truyền hình nên cốt truyện kịch tính, vừa có tình cảm lãng mạn vừa có những đấu đá thương trường gay cấn được gi nguyên. Các din viên trong phim cũng giống nhân vật webtoon một cách đáng kinh ngc.

 Park Seo Joon đóng vai doanh nhân trẻ Park Sae Roy tạo nên một hiện tượng với mái tóc “ngố” được yêu thích. Trong một cuộc họp báo, Seo Joon tiết lộ anh phải rất siêng cắt tóc để gi đúng kiu trong quá trình quay phim. “Tôi đã duy trì kiểu tóc này trong 6 tháng. Cứ sau 4 ngày là cắt lại tóc một lần” - Seo Joon nói. Chàng din viên sinh năm 1988, cao 1m85 này bt cười khi nhc đến chuyn nhiu khán gi thi nhau ct tóc theo kiu ngố” ca nhân vt Park Sae Roy: “Bạn không nên cắt theo vì kiểu tóc này cần nhiều sự chăm sóc duy trì”.

Đạo diễn Kim Sung Yoon - người từng làm phim Mây họa ánh trăng (Moonlight drawn by clouds) đảm nhiệm vai trò “đầu tàu” cho Tầng lớp Itaewon. Với sự góp mặt của “nam thần” Park Seo Joon, nữ diễn viên 9X đặc biệt Kim Da Mi và gương mặt khả ái Kwon Nara, bộ phim thuộc thể loại lãng mn, tr thù và truyền cảm hứng khởi nghiệp này nhanh chóng chiếm tỷ suất người xem (rating) cao tại Hàn Quốc (chiếm vị trí số 1 “không đối thủ” tại hệ thống đài truyền hình cáp nước này gn 2 tháng qua).

Sc hút ca phim din ra nhiều nước châu Á với đông đảo khán giả xem qua Netflix (tại Việt Nam phim chiếm lượt xem nhiều thứ nhì chỉ sau Hạ cánh nơi anh).

Tầng lớp Itaewon còn có sự tham gia của mỹ nhân chuyển giới Ma Hyun Ji (Lee Joo Young đóng) trong vai đầu bếp, diễn viên người nước ngoài Kim Toni (Chris Lyon đóng) - anh nhân viên da màu phục vụ trong quán Danbam. Đặc biệt là nam diễn viên điển trai Park Bo Gum đảm nhận một vai khách mời trong tập cuối (phát sóng vào ngày 21-3-2020).

* Chuyện về lớp trẻ

Tầng lớp Itaewon xoay quanh câu chuyện có khá nhiều bi kịch về chàng trai Park Sae Roy (Park Seo Joon đóng), vốn là con trai của CEO một ngành dịch vụ thực phẩm, có thời học trò khá ngỗ ngược và quá khứ bất hảo (từng vào tù vì tội mưu sát bất thành). Đáng bun là cha anh bị sát hại và anh phi gii quyết rt nhiu thử thách khó khăn trong quá trình “khởi nghiệp” mở một quán nhậu ở Itaewon.

Jo Yi Seo (Kim Da Mi đóng) là một blogger cực kỳ thông minh, có chỉ số IQ 162 và nhiều cá tính. Cô là nhân tố hài hước khiến người xem vừa cười vừa cảm động với lối diễn xuất tự nhiên. Trong khi đó, Oh Soo Ah (Kwon Nara - cựu thành viên nhóm hát Hello Venus - đóng) là mối tình đầu của Park Sae Ro Yi.

Chuyện tình “tay ba” giữa bộ ba nhân vật khá nhập nhằng. Dù khán gi mong mun ông ch Danbam” Park Sae Roy sẽ thành đôi hạnh phúc với Jo nhưng Sae Roy vẫn còn “tình đầu mấy ai quên” với Soo Ah.

Diễn viên Park Seo Joon
Diễn viên Park Seo Joon

Diễn tiến bộ phim gắn với sự vươn lên lớn mạnh của cơ sở Danbam. Nhờ tài thao lược cũng như “đắc nhân tâm”, Park Sae Roy gọi được số vốn đầu tư lớn và hình thành công ty IC, cạnh tranh trực tiếp với công ty ẩm thực hàng đầu Jangga của Jang Dae Hee (Yoo Jae Myung đóng). Các nhân viên chủ chốt của quán nhậu nhỏ Danbam ngày xưa nay đã có “chỗ đứng” tại công ty. Thế nhưng ở tập 14, Park Sae Roy gặp tai nạn và bị thương nặng, còn Jo Yi Seo bị bắt cóc không rõ tung tích. Nghi vấn liên quan đến Jang Geun Soo (Kim Dong Hee đóng) - một thanh niên đầy tham vọng và thủ đoạn, âm mưu lãnh đạo Jangga và giành tình yêu của Jo Yi Seo từ Park Sae Roy.

Nhìn chung, Tầng lớp Itaewon thu hút nhờ các nhân vật khắc họa được những người trẻ trong xã hội với nhiều tính cách đặc trưng được xây dựng độc đáo. Nhân vật chính Park Sae Roy là chàng thanh niên có lý tưởng và ý chí cao độ. Anh đặt ra một mục tiêu và bằng mọi giá để thực hiện được mục tiêu đó. Bên cạnh Park, Jo Yi Seo cũng là một nhân vật mạnh mẽ, quyết đoán đến mức duy ý chí. Jo sẽ làm tất cả mọi việc và không bao giờ bỏ cuộc vì một mục đích nào đó mà cô muốn.

“Nếu ông chủ của bạn kêu có thể làm được thì phải làm được” - một lời thoại trong phim thể hiện tiêu biểu cho niềm đam mê lẫn sự cố gắng không ngừng của bất cứ người trẻ nào không cam chịu số phận, có khát vọng vươn lên làm chủ cuộc sống và thành công trong sự nghiệp.     

B.Long

Tin xem nhiều