Báo Đồng Nai điện tử
En

Dược thư Quốc gia Việt Nam năm 2022 xuất bản lần thứ 3: Tra cứu online dễ dàng - nhanh chóng - chính xác

13:15, 14/08/2023

Dược thư Quốc gia Việt Nam năm 2022 xuất bản lần 3.

Dược thư Quốc gia Việt Nam năm 2022 là phiên bản thứ 3 của bộ quy chuẩn có tính pháp lý về chỉ định, kê đơn và sử dụng thuốc an toàn ở nước ta, áp dụng cho mọi cán bộ y tế trên toàn quốc.

Ra đời lần đầu tiên vào năm 2002 với 500 chuyên mục thuốc và 20 chuyên luận chung. Trải qua hơn 2 thập kỷ sửa đổi và bổ sung, Dược thư Quốc gia Việt Nam năm 2022 bao gồm 743 chuyên luận thuốc và 25 chuyên luận hướng dẫn chung.

Quyết định số 3445/QĐ-BYT quy định về việc ban hành Dược thư quốc gia Việt Nam, lần xuất bản thứ 3 đã được Bộ Y tế ban hành và chính thức có hiệu lực từ ngày 23/12/2022.

Vai trò của Dược thư Quốc gia Việt Nam đối với ngành y tế

Như đã nói ở trên, Dược thư Quốc gia là văn bản có tính pháp lý, là quy chuẩn cho mọi hoạt động liên quan đến thuốc và nguyên liệu làm thuốc. Do đó, khi kê đơn, chỉ định hay cấp phát thuốc cán bộ Y Tế cần bắt buộc tuân theo những quy định có trong Dược thư.

 

Việc tra cứu thông tin thuốc theo Dược thư Quốc gia trở thành nhu cầu thiết yếu, tuy nhiên không phải lúc nào cũng có sẵn bản cứng để tra cứu kịp thời, chưa kể Bộ Dược thư Quốc Gia rất cồng kềnh và chi phí cao.

Nắm được những khó khăn đó, Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy đã cho ra đời trang tra cứu online Dược thư Quốc Gia 2022 đầy đủ, nhanh chóng và đảm bảo chính xác tại địa chỉ trang web trungtamthuoc.com

Tra cứu Dược thư Quốc gia Việt Nam 2022 online

Dược sĩ Lưu Văn Hoàng chia sẻ về lợi ích của việc tra cứu online Dược thư Quốc gia: “Việc có một công cụ tra cứu online giúp các bác sĩ, dược sĩ có thể tìm kiếm thông tin mọi lúc, mọi nơi, không tốn kém chi phí, chỉ cần thao tác đơn giản trên điện thoại. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho việc khám chữa bệnh và cấp phát thuốc. Đây cũng là lý do và động lực để đội ngũ chuyên môn của Trung Tâm Thuốc Central pharmacy hoàn thành trang tra cứu 1 cách nhanh nhất”

Dược thư quốc gia Việt Nam 2022 PDF mới nhất tra cứu Online là địa chỉ cho phép người dùng tra cứu thông tin theo từng hoạt chất, những cập nhập mới nhất cũng như các chuyên luận chung trong Dược thư.

Để tra cứu thông tin, bạn có thể sử dụng 1 trong 2 cách sau:

Cách 1: Tìm kiếm trực tiếp tại khung tìm kiếm của Dược thư quốc gia Việt Nam 2022 PDF mới nhất tra cứu online

- Bước 1: Truy cập trang tra cứu tại https://trungtamthuoc.com/hoat-chat

- Bước 2: Nhập hoạt chất cần tìm tại ô tìm kiếm hoặc sử dụng tổ hợp Ctrl F để tìm nhanh

- Bước 3: Cuối cùng click vào tên hoạt chất để chuyển đến nội dung thông tin bạn cần

 

Cách 2: Tìm kiếm thông qua các công cụ tìm kiếm quen thuộc

Tất cả những gì bạn cần làm là nhập cú pháp: “trungtamthuoc” + từ khóa trên thanh tìm kiếm, chờ kết quả và click vào đường link của website trungtamthuoc.com

 
Tin xem nhiều