Báo Đồng Nai điện tử
En

Lan tỏa chương trình Tết sum vầy - Xuân bình an

10:01, 24/01/2022

Tết sum vầy - Xuân bình an là chủ đề trong các chương trình chăm lo Tết Nguyên đán cho đoàn viên, người lao động đang được tổ chức Công đoàn, các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai và tạo được sự lan tỏa sâu rộng.

Tết sum vầy - Xuân bình an là chủ đề trong các chương trình chăm lo Tết Nguyên đán cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) đang được tổ chức Công đoàn, các cấp chính quyền địa phương trong tỉnh đồng loạt triển khai và tạo được sự lan tỏa sâu rộng.

Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bùi Thị Nhàn trao quà cho công nhân. Ảnh: N.Hòa
Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động tỉnh Bùi Thị Nhàn trao quà cho công nhân. Ảnh: N.Hòa

Từ những buổi họp mặt gia đình công nhân đầy cảm xúc, những chương trình tri ân, lời chúc Tết đầy ý nghĩa của lãnh đạo tỉnh, tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp (DN) đã động viên NLĐ vượt qua một năm khó khăn của đại dịch, đón một cái Tết ấm áp với nhiều hy vọng tốt đẹp trong năm 2022.

* Tết ấm áp hơn với NLĐ khó khăn

Vào cuối tuần qua, 300 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Biên Hòa đã được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Đây là nguồn động viên rất lớn về mặt tinh thần đối với NLĐ xa quê.

Công nhân Ngô Lan Anh, làm việc tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (P.Hóa An, TP.Biên Hòa), một trong những lao động nhận phần quà ý nghĩa trên cho biết, chị rất vui và xúc động khi nhận được sự quan tâm đặc biệt này.

Tại chương trình trao quà tết tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Đồng Nai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM NGUYỄN VĂN NÊN gửi lời chúc mừng năm mới đến công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Đồng chí bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, trực tiếp là các cấp Công đoàn đã động viên, khích lệ bằng việc tổ chức Tết sum vầy cho NLĐ khó khăn. Bí thư Thành ủy TP.HCM mong muốn, trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp, NLĐ phải đoàn kết, thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng dịch. Cùng với đó, chung tay, đồng lòng chia sẻ cùng DN vượt qua những khó khăn của đại dịch.

“Tôi đã có 17 năm gắn bó, cống hiến sức mình với Công ty TNHH Pouchen Việt Nam. Tôi rất cảm động khi được nhận phần quà thiết thực đúng thời điểm cận Tết, là nguồn động viên lớn với tôi trong lúc bản thân đang bị bệnh với nhiều khó khăn. Tôi sẽ nỗ lực điều trị bệnh, sống lạc quan và vươn lên trong cuộc sống để xứng đáng với sự quan tâm, chia sẻ này” - chị Lan Anh bày tỏ.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cho biết, trong những ngày vừa qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã đồng loạt triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, công nhân lao động, đặc biệt là lao động khó khăn, bị bệnh, lao động ở lại Đồng Nai đón Tết. Riêng những công nhân lao động có mặt tại chương trình nhận quà của lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo tỉnh đều là những NLĐ có chung hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống nhưng đã phấn đấu hoàn thành tốt công việc được giao tại DN, đơn vị. Những phần quà NLĐ nhận được là niềm vui, niềm động viên rất lớn để NLĐ có thêm cái Tết đầm ấm, đủ đầy, hưởng một mùa Xuân an lành, hạnh phúc.

Với mục đích chăm lo đầy đủ đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho công nhân tại các khu nhà trọ, đơn vị, DN trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nhiều Công đoàn cơ sở đã phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức chương trình Tết sum vầy và tri ân những lao động có nhiều năm cống hiến, gắn bó với DN.

Nằm trong tuần lễ chăm lo Tết cho NLĐ, đặc biệt là lao động ở lại Đồng Nai đón Tết, LĐLĐ TP.Long Khánh vừa phối hợp cùng Công đoàn P.Suối Tre, P.Bàu Sen tổ chức đến khu nhà trọ thăm hỏi, động viên, chúc Tết gia đình đoàn viên, công nhân lao động không về quê đón Tết. Tại đây, đại diện LĐLĐ thành phố đã hỏi thăm đời sống, việc làm và tặng những phần quà nhỏ chia sẻ khó khăn với NLĐ. Trước đó, LĐLĐ TP.Long Khánh đã tổ chức chương trình Tết sum vầy, tặng quà tết cho lao động đặc biệt khó khăn làm việc tại các đơn vị, DN.

Chủ tịch LĐLĐ TP.Long Khánh Trương Thị Bích Liên cho biết, Tết Nhâm Dần 2022, LĐLĐ thành phố đã tặng quà cho 27 ngàn đoàn viên; đồng thời, tặng hàng ngàn phần quà tết cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, không về quê đón Tết. Cùng với đó, tổ chức họp mặt 100 gia đình công nhân khó khăn và trao quà trị giá 800 ngàn đồng/phần. Ngoài ra, LĐLĐ thành phố đã phân bổ 9 ngàn phần quà tết về cơ sở do LĐLĐ tỉnh và UBND tỉnh hỗ trợ để tặng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

LĐLĐ TP.Biên Hòa cũng vừa tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các DN trên địa bàn. Đoàn đã tặng trên 500 phần quà là nhu yếu phẩm nhằm động viên NLĐ đón Tết xa quê an toàn, ấm áp. Dự kiến năm nay, LĐLĐ TP.Biên Hòa sẽ tặng trên 25 ngàn phần quà tết cho đoàn viên, NLĐ. Trong những ngày cận Tết, LĐLĐ thành phố sẽ tổ chức đến các DN, khu nhà trọ để trao quà cho công nhân. Cùng với đó, tổ chức họp mặt gia đình công nhân và chỉ đạo các Công đoàn cơ sở, tùy vào tình hình thực tế phối hợp với người sử dụng lao động chăm lo Tết đầy đủ cho NLĐ.

Ở các đơn vị Công đoàn cấp huyện, ngoài phân bổ quà về cơ sở trao cho công nhân còn tổ chức các đoàn đến chúc Tết, tặng quà cho công nhân hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, LĐLĐ H.Xuân Lộc vừa đi thăm và tặng 6.500 phần quà tết cho đoàn viên, NLĐ làm việc tại các DN, LĐLĐ H.Nhơn Trạch trao trên 34 ngàn phần quà; LĐLĐ H.Trảng Bom trao trên 40 ngàn phần… Tại những nơi đến tặng quà, cán bộ Công đoàn đều thăm hỏi, động viên, chúc Tết  đoàn viên, công nhân lao động đón Tết xa quê đầm ấm, an toàn và sum vầy.

* Những phần quà ý nghĩa

Để chăm lo Tết trọn vẹn cho đoàn viên, NLĐ cũng như giữ chân nguồn lực lao động sau Tết, các DN trong tỉnh đang phối hợp với Công đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động hướng đến NLĐ. Trong những ngày qua, hình ảnh nhiều công nhân chở trên xe những túi quà là nhu yếu phẩm về nhà sau giờ tan ca do DN, tổ chức Công đoàn trao tặng đã thấy rõ hơn không khí chuẩn bị Tết đã đến gần và ấm áp hơn với NLĐ xa quê.

Trong buổi thăm, chúc Tết, tặng quà động viên NLĐ tại Công ty CP Taekwang Vina Industrial (TP.Biên Hòa), Chủ tịch UBND tỉnh CAO TIẾN DŨNG mong muốn NLĐ tiếp tục chia sẻ khó khăn, tích cực lao động sản xuất, đồng hành với DN để ngày càng phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh chúc lãnh đạo DN, NLĐ đón Tết sum vầy, ấm áp và luôn chủ động phòng dịch để giữ an toàn sức khỏe, tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh đạt nhiều kết quả trong năm mới và cho biết, tỉnh sẽ nỗ lực để toàn thể NLĐ trên địa bàn tỉnh được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi 3 để đảm bảo sức khỏe làm việc cho NLĐ.

Để NLĐ cảm nhận được sự quan tâm của DN và Công đoàn trong ngày Tết, mới đây Công đoàn và Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (H.Trảng Bom) đã tổ chức buổi lễ tặng quà tết và tri ân những lao động có nhiều năm cống hiến với DN. Tại buổi lễ, Công đoàn đã trao 100 phần quà cho NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng. Ngoài ra, trong dịp Tết này, trên 3,6 ngàn lao động có hoàn cảnh khó khăn được tặng quà trị giá 200 ngàn đồng/phần. Trước đó, gần 11 ngàn lao động của công ty đã được Công đoàn tặng quà tết là các nhu yếu phẩm.

Anh Phạm Minh Đạo, công nhân có nhiều năm cống hiến được tri ân tại buổi lễ chia sẻ: “Gắn bó với công ty trên 25 năm, tôi có rất nhiều kỷ niệm, nhiều trải nghiệm để bản thân vững vàng hơn. Nhưng quan trọng hơn hết là được lãnh đạo DN ghi nhận những đóng góp của mình. Đó là nguồn động lực rất lớn để tôi và nhiều lao động khác tiếp tục phấn đấu hơn trong công việc, góp sức cùng công ty ngày càng phát triển”.

Trong không khí phấn khởi những ngày cuối năm, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pouchen Việt Nam cũng vừa tổ chức chương trình Tết sum vầy trong công nhân lao động. Tại chương trình, ngoài các tiết mục văn hóa, văn nghệ phục vụ nhu cầu tinh thần giải trí của NLĐ, Công đoàn công ty đã trao 500 phần quà tết cho lao động đặc biệt khó khăn, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng. Ngoài ra, LĐLĐ TP.Biên Hòa và Tổ chức Tài chính vi mô CEP - chi nhánh Biên Hòa đã trao hàng ngàn phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình còn diễn ra trao giải bốc thăm trúng thưởng với 336 giải thưởng gồm: tivi, xe máy, xe đạp…

Một tiết mục văn nghệ của Công nhân Công ty TNHH Pouchen Việt Nam trong chương trình Tết sum vầy
Một tiết mục văn nghệ của Công nhân Công ty TNHH Pouchen Việt Nam trong chương trình Tết sum vầy

Theo các cán bộ Công đoàn cơ sở, dù trải qua một năm 2021 với nhiều thử thách, song các Công đoàn cơ sở đang nỗ lực thương lượng để đảm bảo các chế độ phúc lợi tốt cho đoàn viên, NLĐ và dành những phần quà tết có giá trị cao hơn mọi năm để NLĐ đón một cái Tết đầy đủ hơn.

Ông Phan Tới Thọ Hiệp, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Tokin Electronic Việt Nam cho hay, năm nay DN đã quyết định thưởng Tết cho toàn thể lao động 1,5 tháng lương/người. Ngoài ra, Công đoàn và công ty tặng quà tết mỗi lao động trị giá 900 ngàn đồng. Với các hoạt động chăm lo thiết thực trên, hy vọng trong năm 2022, NLĐ sẽ phấn đấu hơn trong công việc để cùng DN khôi phục sản xuất, phát triển bền vững.

Nguyễn Hòa


Bà NGUYỄN THỊ NHƯ Ý, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: Đảm bảo mọi lao động đều có Tết ý nghĩa

Từ nay đến những ngày cận Tết, các cấp Công đoàn sẽ tập trung tổ chức đa dạng các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ. Trong đó, tổ chức các đoàn đến trực tiếp cơ sở trao quà tận tay cho NLĐ với mục tiêu đảm bảo mọi lao động đều có Tết. Những phần quà tết của tỉnh, tổ chức Công đoàn trao tặng tuy không nhiều nhưng là tình cảm, nghĩa tình nhằm mang đến cho NLĐ đón Tết ấm áp và sum vầy.

Thông qua các hoạt động chăm lo Tết, tổ chức Công đoàn gửi thông điệp đến đoàn viên, NLĐ tiếp tục đồng hành với DN vượt qua khó khăn, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất ngay từ những ngày đầu năm 2022. Tổ chức Công đoàn sẽ luôn sát cánh, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của NLĐ.

Bà TRÀ GIANG THẢO, Tổng giám đốc hành chính Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (H.Trảng Bom): Quan tâm cải thiện đời sống NLĐ

Năm 2021 là một năm đầy thách thức với DN và NLĐ. Song với sự chăm lo kịp thời từ DN, đặc biệt là việc chi trả lương đầy đủ để giữ chân lao động, tỷ lệ NLĐ trở lại làm việc và gắn bó với công ty sau thời gian nghỉ phòng dịch rất cao. Đây là tín hiệu vui,  là thuận lợi để DN có đủ nguồn nhân lực đảm bảo sản xuất các đơn hàng trước và sau Tết. Trong dịp Tết đến Xuân về, công ty không tổ chức tất niên như mọi năm nhưng đã tặng quà cho tất cả công nhân lao động nhằm giúp NLĐ có một cái Tết đầy đủ hơn.

Hy vọng trong năm 2022, dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt hơn, việc sản xuất, kinh doanh DN ổn định, DN sẽ quan tâm cải thiện các phúc lợi để NLĐ có đời sống ngày càng tốt hơn.

Anh NGUYỄN QUỐC PHONG, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Starite International Việt Nam (H.Trảng Bom): Chăm lo Tết trọn vẹn cho NLĐ

Công ty hiện có gần 4 ngàn lao động. Trong dịp Tết Nguyên đán 2022, ngoài 1,3 ngàn phần quà từ Công đoàn cấp trên trao tặng, Công đoàn công ty cũng dành hàng trăm phần quà để trao cho lao động đặc biệt khó khăn, giúp NLĐ an tâm làm việc, đón một cái Tết đầy đủ. Ngoài ra, hệ thống Công đoàn hỗ trợ quà cho gần 4 ngàn đoàn viên, mỗi người 1 phần quà trị giá 300 ngàn đồng. Công đoàn đã thương lượng với DN đảm bảo thưởng Tết cho NLĐ từ 1-1,2 tháng lương/người. Công đoàn hy vọng trong năm 2022, đoàn viên, NLĐ sẽ luôn bình an, may mắn và cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của DN.

Công nhân ĐỖ THỊ MỸ NGA, làm việc tại Công ty TNHH Tokin Electronics Việt Nam (TP.Biên Hòa): Mong một năm mới bình an

Công nhân chúng tôi đã trải qua một năm đầy thử thách của đại dịch nên tất cả đều hy vọng, mong muốn năm mới 2022, cuộc sống, việc làm và thu nhập sẽ khởi sắc hơn và một năm bình an với mọi nhà. Thời điểm này, chúng tôi đều ra sức thi đua lao động sản xuất và phấn khởi khi biết được tình hình lương, thưởng Tết của mình.

Rất vui vì sự quan tâm, chia sẻ khó khăn của Công đoàn và DN bằng những phần quà tết đầy ý nghĩa, chúng tôi sẽ nỗ lực nhiều hơn trong năm mới để đáp lại sự chăm lo của DN và tổ chức Công đoàn.

Anh PHẠM VĂN THÀNH, Công nhân Công ty TNHH J-Spiral Steel Pipe (P.Tam Phước, TP.Biên Hòa): Mong dịch bệnh chấm dứt, đời sống công nhân tốt hơn

Trong năm 2022, tôi và nhiều lao động tại công ty đều mong dịch bệnh nhanh chấm dứt để đời sống NLĐ ngày càng tốt hơn, việc làm, thu nhập không bị ảnh hưởng. Chúng tôi cũng mong DN có thêm nhiều đơn hàng trong năm mới để tăng thu nhập, nâng cao đời sống NLĐ. Riêng dịp Tết Nhâm Dần này, chúng tôi rất phấn khởi bởi DN đã quan tâm có chính sách lương, thưởng đầy đủ cho NLĐ. Ngoài ra, Công đoàn công ty đã dành những phần quà đặc biệt cho lao động khó khăn. Những phần quà nhỏ làm cho ngày Tết thêm ấm no đến với NLĐ.

Thảo My (ghi)


 

Tin xem nhiều