Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin Công đoàn

10:11, 18/11/2019

Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH On Semiconductor Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) cho biết, Công đoàn cơ sở vừa tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho trẻ em tại Mái ấm tình thương Phúc Lâm (xã Long An, huyện Long Thành).

* Tặng quà cho trẻ em nghèo

Đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH On Semiconductor Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) cho biết, Công đoàn cơ sở vừa tổ chức chuyến thăm và tặng quà cho trẻ em tại Mái ấm tình thương Phúc Lâm (xã Long An, huyện Long Thành). Tại đây, các đoàn viên, người lao động công ty đã nấu bữa trưa, tổ chức các hoạt động vui chơi và tặng quà cho các em. Kinh phí hoạt động chủ yếu từ nguồn quyên góp của đoàn viên, người lao động công ty và một phần từ quỹ Công đoàn.

Trước đó, đoàn đã tới thăm và tặng quà cho các em tại chùa Diệu Pháp (phường Phước Tân, TP.Biên Hòa), Cơ sở nuôi dạy trẻ khuyết tật và mồ côi Bé Thơ (phường Long Bình, TP.Biên Hòa).

Hồ Thảo

* Hướng dẫn các Công đoàn cơ sở đánh giá chất lượng hoạt động năm 2019

Liên đoàn Lao động TP.Biên Hòa cho biết, trong tuần qua, đại diện Công đoàn thành phố đã làm việc với các doanh nghiệp ngoài quốc doanh chưa có Công đoàn cơ sở thực hiện trích nộp kinh phí Công đoàn 2% theo Nghị định 192/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết về tài chính Công đoàn. Bên cạnh đó, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở trực thuộc đánh giá, xếp loại chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn năm 2019 và xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Lan Mai

* LĐLĐ huyện Xuân Lộc: Tặng 220 phần quà Tết cho đoàn viên khó khăn

Thông tin từ Liên đoàn Lao động huyện Xuân Lộc cho hay, Công đoàn huyện vừa ban hành kế hoạch chăm lo Tết Canh Tý 2020 đến các Công đoàn cơ sở trực thuộc. Theo đó, dự kiến Công đoàn huyện sẽ trao 220 phần quà trị giá 500 ngàn đồng/phần, tặng 50 vé xe, tàu cho lao động khó khăn về quê sum vầy cùng gia đình. Thời gian thăm và tặng quà cho người lao động đảm bảo hoàn thành trước ngày 21-12 âm lịch.

Các Công đoàn cơ sở tùy vào điều kiện của từng đơn vị phối hợp với đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà, vé xe, tổ chức văn nghệ, hội chợ giảm giá cho đoàn viên, người lao động.

Nguyễn  Hòa

Tin xem nhiều