Báo Đồng Nai điện tử
En

Xứng đáng được tôn vinh và ngợi ca

08:02, 25/02/2022

Trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 nói riêng và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân nói chung, tất cả cán bộ, nhân viên ngành y tế đều là những anh hùng trên mặt trận không tiếng súng,...

Trong thư gửi toàn thể công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Đồng Nai nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2022), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao những đóng góp của lực lượng y tế trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đặc biệt, trong cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19 kéo dài 2 năm qua, lực lượng y tế cùng với các lực lượng quân đội, công an… và cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt nhằm hướng đến mục tiêu khống chế, đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống của người dân trở về trạng thái bình thường.

Hơn 9 ngàn cán bộ, nhân viên y tế cả khối công lập và ngoài công lập trong tỉnh suốt một thời gian dài đã chiến đấu không mệt mỏi với dịch bệnh. Đây được xem là giai đoạn khó khăn nhất trong lịch sử khi cùng một lúc, ngành Y tế phải thực hiện đồng thời nhiều nhiệm vụ, vừa thần tốc điều tra, truy vết, xét nghiệm, xử lý các ổ dịch, tiêm vaccine ngừa Covid-19 để hạn chế số lượng ca mắc, vừa phải ra sức điều trị cho các bệnh nhân Covid-19, giảm thiểu số ca tử vong, lại vừa phải thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh thông thường. Khối lượng công việc lớn, căng thẳng, áp lực nhưng lực lượng này vẫn luôn nỗ lực để trụ vững, đưa Đồng Nai từ điểm nóng của dịch bệnh trở thành địa phương kiểm soát tốt, hiệu quả dịch Covid-19.

Trong khó khăn và thử thách, lực lượng y tế trong tỉnh ngày càng trưởng thành. Không ít bác sĩ, nhân viên y tế có tay nghề vững vàng nhờ chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ các đoàn chi viện của Trung ương và một số địa phương hỗ trợ Đồng Nai phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua thực tiễn công việc, lực lượng y tế từng bước làm chủ các kỹ thuật điều trị khó để từ đó giảm thiểu số ca tử vong do Covid-19. Nhiều kỹ thuật điều trị thông thường cũng được các cơ sở y tế và đội ngũ y, bác sĩ không ngừng rèn luyện, bồi dưỡng để triển khai tại đơn vị mình, giúp người bệnh tiết kiệm chi phí điều trị, không phải vượt tuyến đi xa. Sự tận tâm, trách nhiệm với người bệnh và những cống hiến, hy sinh âm thầm của lực lượng y tế đã và đang làm đẹp thêm hình ảnh về những chiến sĩ áo trắng hôm nay. Niềm tin của người dân vào trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, y đức với lực lượng này nhờ đó ngày càng được củng cố và gia tăng vững chắc.

Tại hội nghị tổng kết ngành Y tế năm 2021 vừa qua, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng: “Tất cả cán bộ, nhân viên y tế đều xứng đáng là anh hùng, là chiến sĩ thi đua, không cần phải bình bầu, bỏ phiếu gì cho phức tạp. Tất cả các đồng chí đều xứng đáng được Đảng, Nhà nước, nhân dân tôn vinh, khen thưởng”. Bởi, khó có thể đong đếm được những việc mà đội ngũ cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế đã làm trong cuộc chiến với dịch bệnh nói riêng và công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân nói chung. Họ là những anh hùng trên mặt trận không tiếng súng, xứng đáng được tôn vinh và ngợi ca.

Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều