Báo Đồng Nai điện tử
En

Niềm tin "xanh hóa"…

09:09, 14/09/2021

Giữ an toàn cho "vùng xanh" trong thời điểm này có ý nghĩa rất quan trọng, bởi đây là minh chứng cho thành quả của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 suốt một thời gian dài...

Thông tin từ cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh với ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các địa phương ngày 14-9 cho biết, kể từ 0 giờ ngày 20-9 tới đây, Đồng Nai sẽ nới lỏng hoạt động ở các “vùng xanh”, từng bước trở về trạng thái “bình thường mới”. Riêng “vùng cam” và “vùng đỏ” vẫn siết chặt các biện pháp phòng, chống dịch nhằm nhanh chóng “xanh hóa” những khu vực này, tiến đến kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, khôi phục sản xuất, đảm bảo cuộc sống của người dân sau dịch bệnh.

Rõ ràng, việc giữ an toàn cho “vùng xanh” trong thời điểm này có ý nghĩa rất quan trọng đối với Đồng Nai, bởi đây là minh chứng cho thành quả của công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 suốt một thời gian dài với 5 giải pháp được tập trung thực hiện quyết liệt gồm: truy vết xét nghiệm; cách ly, phong tỏa, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19; đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh trật tự; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tiêm vaccine phòng Covid-19. Trong đó, có thể khẳng định Đồng Nai đã huy động được cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhất là ở các điểm nóng hay vùng sâu, vùng xa; tổ chức phân tầng điều trị bệnh nhân thu được những kết quả khả quan. Công tác xét nghiệm, truy vết, khoanh vùng các trường hợp nghi nhiễm cũng được thực hiện khá bài bản, kịp thời bóc tách những ca F0 ra khỏi cộng đồng. Số lượng bệnh nhân mắc Covid-19 trong mấy ngày gần đây đã giảm rõ rệt.

Đặc biệt, công tác an sinh xã hội đã được tỉnh quan tâm với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Từ các nguồn lực của Trung ương và huy động được, Đồng Nai đã tổ chức phân phối về các địa phương, nhất là tại những điểm nóng về dịch bệnh để kịp thời hỗ trợ nhân dân gặp khó khăn do dịch bệnh. Mỗi ngành, mỗi địa phương và các tổ chức, cá nhân bằng khả năng của mình cũng đã và đang triển khai nhiều gói hỗ trợ thiết thực cho người nghèo, công nhân lao động bị mất việc làm, người lang thang cơ nhỡ… Đặc biệt, phụ nữ và trẻ em - đối tượng dễ bị tổn thương trong dịch bệnh đã nhận được sự yêu thương, chia sẻ kịp thời để nỗ lực vượt qua khó khăn, yên tâm chống dịch. Hàng ngàn phần quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu hay sách vở, đồ dùng học tập được trao đến tận tay phụ nữ và trẻ em lúc này là vô cùng ý nghĩa.

Hay trong chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay đến địa bàn tỉnh, công nhân, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú… là những đối tượng luôn được dành sự quan tâm để tiêm sớm nhằm tăng khả năng phòng bệnh, tạo sự miễn dịch cộng đồng. Nhiều người đã bày tỏ sự vui mừng khi được đi tiêm vaccine đồng thời tin tưởng vào các giải pháp mà Chính phủ và tỉnh đang thực hiện. Đặc biệt, sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh đã cho thấy quyết tâm “xanh hóa” địa bàn, kiểm soát dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở về trạng thái “bình thường mới” trong thời gian không xa.

Minh Ngọc

Tin xem nhiều