Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi chồng ham “lướt net”

10:03, 27/03/2013

Thưa cô Tâm Đan!

Cháu lấy chồng mới được sáu tháng. Chồng cháu vui tính, yêu vợ và quý bạn. Cháu chỉ không hài lòng ở một điểm: anh rất thích lên mạng, kết bạn với nhiều người. Gần đây, anh rủ cháu đăng ký vào mạng facebook

Thưa cô Tâm Đan!

Cháu lấy chồng mới được sáu tháng. Chồng cháu vui tính, yêu vợ và quý bạn. Cháu chỉ không hài lòng ở một điểm: anh rất thích lên mạng, kết bạn với nhiều người. Gần đây, anh rủ cháu đăng ký vào mạng facebook. Anh bảo vui lắm, nhưng cháu không muốn vì không có thời gian. Đi làm về cháu phải làm việc nhà, lo bao nhiêu chuyện đã mệt rồi, có chút thời gian rảnh chỉ muốn thư giãn rồi ngủ. Còn chồng thì ngược lại, anh rất ham vui, lại vô tâm nên chẳng biết đỡ đần vợ. Đôi lúc cháu cũng bực tức, nói: “Anh thích cái máy tính hơn thích em, vậy anh sống với internet đi, em về sống với mẹ”. Nghe cháu nói, anh chỉ cười trừ, nhưng sau đó vẫn chứng nào tật nấy. Cháu rất buồn và có những lúc không hiểu chồng. Chẳng lẽ đàn ông thích sống với những mối quan hệ trên máy tính hơn là sống với con người bằng xương bằng thịt sao cô? Cháu không rành máy tính lắm nên không hiểu, nếu người quá ham vào internet thì có bị ảnh hưởng gì không?

Diễm Thu (TP.Biên Hòa)

Diễm Thu thân mến!

Khi còn độc thân, nhiều người hễ rảnh là lang thang trên mạng internet, thấy tin bài gì hấp dẫn thì đọc, không thì lướt qua. Nhưng có gia đình rồi mà ông chồng chỉ biết chúi mũi vào máy tính thì dễ bực mình thật. Cô có ý kiến thế này:

Thời hiện đại, máy tính đã trở thành một phần đời sống của xã hội. Qua mạng internet, chúng ta nắm được nhiều thông tin, nhiều nguồn tri thức. Nếu tham gia facebook thì ta còn quen biết, kết giao được với vô số bạn bè xa gần. Nhiều người coi việc lên mạng cơ bản để chia sẻ ý kiến, quan điểm, sở thích, đấy là đời sống tinh thần của cá nhân. Nếu chúng ta ngăn cản thì họ sẽ bức bối, có khi còn làm lớn chuyện nữa đấy. Tham gia facebook thì vui, biết nhiều người, có khi tìm lại được những bạn bè thuở còn cùng nhau “tắm mưa”. Nhưng facebook đôi khi cũng mang đến những hệ lụy. Ví dụ, có kẻ bất hảo nào đó lần theo thông tin cá nhân để rủ rê tham gia những “phi vụ” không lành mạnh. Nói chung, trên mạng luôn ẩn chứa cạm bẫy. Nhưng theo cô, không nên vì thế mà ta “nói không” với internet, bởi cơ bản công nghệ thông tin đâu có lỗi, đúng không? Lợi hay hại là tùy thuộc vào người chọn cách giao tiếp và người ấy có muốn xây dựng những mối quan hệ lành mạnh hay không.

Cháu nên tìm hiểu xem chồng kết bạn trên internet theo kiểu gì, là ông “tám” cho vui hay còn trao đổi tình cảm cá nhân, hẹn hò; thái độ, tình cảm của anh ấy với vợ có bị ảnh hưởng không? Để giảm thời gian chồng vào internet, facebook…, cháu nên rủ anh ấy đi xem phim, nghe ca nhạc, chơi thể thao, đọc sách thường xuyên hơn. Thêm vào đó, cháu hãy lôi kéo anh ấy làm việc nhà, để anh quen với việc chia sẻ cùng vợ, đừng quá chiều chồng.

Chúc cháu may mắn.

Tâm Đan

 

 

Tin xem nhiều