Báo Đồng Nai điện tử
En

Xã hội lành mạnh

10:03, 09/03/2018

Chú Tám xe ôm nêu nhận xét:<br>

- Một cô giáo ở huyện Bình Chánh bị phụ huynh bắt quỳ gối 40 phút, một cô giáo khác ở Bến Tre bị học sinh chửi và bóp cổ ngay trước mắt nhiều người.

Chú Tám xe ôm nêu nhận xét:

- Một cô giáo ở huyện Bình Chánh bị phụ huynh bắt quỳ gối 40 phút, một cô giáo khác ở Bến Tre bị học sinh chửi và bóp cổ ngay trước mắt nhiều người. Nghề nhà giáo coi bộ có thể xếp vào “nghề nguy hiểm” rồi. Trong khi đó, Bộ GD-ĐT lại đề nghị học sinh có học lực khá, giỏi mới được xét tuyển vào các trường sư phạm. Kiểu này, chắc các trường sư phạm ngày càng ế.

Anh Tư Bốn lắc đầu:

- Bộ chú tưởng nghề khác “ngon ăn” à? Sau nhiều vụ bác sĩ bị hành hung, mà mới nhất là 2 bác sĩ sản nhi ở tỉnh Yên Bái bị người nhà bệnh nhân “quýnh” bầm giập, Bộ Y tế phải đề nghị cho phép bảo vệ bệnh viện dùng công cụ hỗ trợ để bảo vệ an toàn cho bác sĩ, nhân viên ngành y tế. Trong khi đó, muốn học ngành y đâu có dễ, thí sinh phải có điểm thi cao chót vót, học hành vất vả 6 năm mới có cái bằng bác sĩ trong tay.

Chú Tám ngơ ngẩn:

- Ờ hén. Vậy biết hướng nghiệp cho mấy đứa nhỏ chọn nghề gì cho an toàn đây?

Anh Tư Bốn lại lắc đầu quầy quậy:

- Vấn đề không phải chọn nghề nào cho an toàn, mà phải làm sao để xây dựng một xã hội an toàn, lành mạnh.

Chú Tám lại cắc cớ:

- Làm gì để có xã hội an toàn, lành mạnh?

Anh Tư Bốn cười:

- Chú hỏi đố con không hà. Muốn xã hội lành mạnh thì phải lãnh đạo xã hội bằng pháp luật, người dân phải có tinh thần thượng tôn pháp luật. Như vậy, bên cạnh việc hoàn thiện thể chế pháp luật còn cần phải tuyên truyền, phổ biến để mọi người hiểu, làm theo. Trong đó quan chức, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu chấp hành để dân noi theo. Xã hội có lành mạnh, người dân mới yên tâm làm ăn sinh sống, từ đó kinh tế mới phát triển bền vững.

Ong mật

 

Tin xem nhiều