Báo Đồng Nai điện tử
En

Khuyến khích đảng viên phát biểu ý kiến trong sinh hoạt chi bộ

03:09, 21/09/2022

Trong sinh hoạt chi bộ, đảng viên tích cực tham gia phát biểu ý kiến có ý nghĩa quan trọng, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Trong sinh hoạt chi bộ, đảng viên tích cực tham gia phát biểu ý kiến có ý nghĩa quan trọng, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Các đảng viên Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Biên Hòa tham gia phát biểu ý kiến tại kỳ sinh hoạt chi bộ tháng 8-2022
Các đảng viên Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Biên Hòa tham gia phát biểu ý kiến tại kỳ sinh hoạt chi bộ tháng 8-2022. Ảnh: P.HẰNG

Nhận thức rõ về điều này, tại các kỳ sinh hoạt chi bộ, đảng viên của Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Biên Hòa luôn bày tỏ quan điểm, chính kiến của mình vào các vấn đề của chi bộ, qua đó góp phần xây dựng nghị quyết chi bộ đảm bảo chất lượng, tính khả thi cao.

Thể hiện trách nhiệm của người đảng viên

Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Biên Hòa là chi bộ trực thuộc Đảng bộ Khối kinh tế, thuộc Đảng bộ TP.Biên Hòa. Chi bộ có nhiệm vụ lãnh đạo xây dựng và thực hiện hiệu quả các chủ trương, chức năng, nhiệm vụ, công tác của trung tâm như: tạo lập, phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất; tổ chức bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân; tổ chức thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất và thực hiện các dịch vụ khác trong lĩnh vực đất đai. Đồng thời, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho viên chức, nhân viên, người lao động và xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Toàn đơn vị có 78 viên chức, nhân viên, trong đó có 43 đảng viên.

Phó trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy PHẠM ANH DŨNG cho biết, Ban TVTU đã có Quy định 25-QĐi/TU ngày 13-2-2019 về tiêu chí đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ hằng tháng. Việc đánh giá này được phân theo 4 mức: tốt, khá, trung bình, kém. Để được đánh giá mức tốt, mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ cấp ủy, đảng viên nghiêm túc, thực sự cầu thị khi tự phê bình và phê bình. Sinh hoạt đảm bảo tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu; kiên quyết chống bệnh thành tích, dĩ hòa vi quý, nể nang, né tránh, ngại va chạm, thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh…

Bí thư Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Biên Hòa Phạm Đức Hoàng cho biết, trước mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, đảng viên phải nghiên cứu kỹ dự thảo nghị quyết, nắm chắc các vấn đề, nhiệm vụ chính trị của đơn vị để khi phát biểu thể hiện rõ vấn đề nào nhất trí, vấn đề nào không nhất trí, nội dung nào cần bổ sung… Từ đó, các buổi sinh hoạt chi bộ khá sôi nổi với những ý kiến thẳng thắn, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao của người đảng viên.

Đảng viên Nguyễn Thị Kim Loan bộc bạch: “Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, tất cả mọi người trong đơn vị đều cố gắng trau dồi nghiệp vụ. Mỗi khi có văn bản chỉ đạo của cấp trên và chủ trương, chính sách mới, chúng tôi đều nghiên cứu kỹ để triển khai thực hiện cho đúng và có hiệu quả. Thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, đòi hỏi không chỉ nắm vững về chuyên môn mà còn phải có kỹ năng công tác vận động quần chúng, vì công việc của chúng tôi thường xuyên phải tiếp xúc với người dân”.

Góp phần xây dựng nghị quyết chi bộ có chất lượng

Đảng viên Đoàn Đình Thư chia sẻ, hiện nay trung tâm được giao thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với hàng chục dự án bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, trong đó có dự án Đường ven sông Cái - đoạn từ đường Hà Huy Giáp đến đường Trần Quốc Toản. Thời gian qua, dự án này đã được trung tâm phối hợp cùng các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện, song việc thực hiện dự án vẫn còn chậm. Vì một số tổ chức chưa thống nhất phương án di dời công trình của họ ra khỏi vùng dự án.

Trước vấn đề này, đảng viên Đoàn Đình Thư kiến nghị cần đưa vào nghị quyết chi bộ để lãnh đạo các phòng, ban của trung tâm, tiếp tục phối hợp với các đơn vị chuyên môn của thành phố và phường, xã có liên quan xử lý các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thu hồi đất các dự án trên địa bàn thành phố. Đồng thời, chi bộ cũng nên xây dựng chương trình bồi dưỡng công tác dân vận cho những nhân viên mới được chuyển từ đơn vị khác đến công tác tại trung tâm.

Đảng viên Nguyễn Hồng Chuyên, Trưởng phòng Bồi thường 1 của trung tâm có ý kiến, nguyên nhân của việc chậm triển khai một số dự án do chưa thực hiện được giải phóng mặt bằng. Quá trình vận động người dân, rất nhiều hộ có ý kiến giá bồi thường của Nhà nước quá thấp so với giá thị trường, do vậy đề nghị Nhà nước điều chỉnh giá cho phù hợp với thực tế. Hoặc tỉnh nên xem xét cho người dân được nợ tiền sử dụng đất để họ có điều kiện tạo lập cuộc sống ở nơi ở mới, từ đó góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhằm phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng TP.Biên Hòa xứng tầm đô thị loại I…

Trước các ý kiến đóng góp của đảng viên, chi bộ đã ra nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ của tháng 8-2022 với nhiều nội dung quan trọng cần tập trung thực hiện. Để thực hiện hiệu quả nghị quyết của chi bộ, cấp ủy đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên phụ trách thực hiện.

Phương Hằng

Tin xem nhiều