Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

08:11, 04/11/2021

Cùng với chương trình đẩy mạnh giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, những hành động đẹp của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên tuyến đầu chống dịch tiếp tục tô thắm, làm sáng đẹp hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân. Qua đó, phản ánh kết quả của quá trình giáo dục, rèn luyện toàn diện cho CBCS…

Cùng với chương trình đẩy mạnh giúp dân vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, những hành động đẹp của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh trên tuyến đầu chống dịch tiếp tục tô thắm, làm sáng đẹp hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân. Qua đó, phản ánh kết quả của quá trình giáo dục, rèn luyện toàn diện cho CBCS…

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị quân đội giúp Đồng Nai chống dịch. Ảnh: T.Lâm
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng trao bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị quân đội giúp Đồng Nai chống dịch. Ảnh: N.Anh

Những hành động đẹp

Vào lúc 21 giờ ngày 1-9, khi thực hiện nhiệm vụ kiểm tra các khu cách ly y tế về đến trụ sở Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) P.Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa), Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS P.Hiệp Hòa Phạm Minh Đức kiểm tra kho tập kết lương thực tại Trung tâm Học tập cộng đồng phường thì phát hiện 1 chiếc ví, bên trong có hơn 19,2 triệu đồng và tờ giấy ghi số điện thoại của người tên Hai. Anh Đức đã báo cáo ngay với chỉ huy kíp trực và giao nộp toàn bộ số tài sản trên về Ban CHQS TP.Biên Hòa để tìm người trả lại.

Qua số điện thoại ghi trên tờ giấy, Ban CHQS TP.Biên Hòa đã liên hệ và xác minh được người đánh rơi chiếc ví là bà Dương Mộng Thường, ngụ tại tổ 28, KP.4, P.Hiệp Hòa. Đảng ủy, Ban CHQS TP.Biên Hòa và P.Hiệp Hòa đã tổ chức bàn giao lại toàn bộ tài sản cho người đánh rơi trước sự chứng kiến của tập thể sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, dân quân thường trực trong kíp trực sẵn sàng chiến đấu của Ban CHQS TP.Biên Hòa và sự vui mừng của người được nhận lại tài sản.

Tiếp đó, vào lúc 8 giờ ngày 19-9, quá trình làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát phòng dịch, dân quân thường trực Ban CHQS P.Tân Biên (TP.Biên Hòa) Nguyễn Minh Nhật nhặt được một chiếc ví rơi gần khu vực chốt, bên trong có hơn 13 triệu đồng và một số giấy tờ mang tên Trần Tuấn Nam. Anh Nhật đã báo cáo chỉ huy và chuyển chiếc ví đến Ban CHQS TP.Biên Hòa để trả lại cho chủ nhân. Sau 2 ngày, anh Trần Tuấn Nam đã nhận lại tài sản của mình trong niềm vui, sự xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của chiến sĩ dân quân…

Mới đây, vào lúc 16 giờ ngày 27-10, khi làm nhiệm vụ thu gom rác thải sinh hoạt của bệnh nhân tại Bệnh viện Dã chiến số 11 của tỉnh, chiến sĩ Nguyễn Văn Ty, dân quân cơ động đang làm nhiệm vụ tại đây phát hiện 2 bịch đồ bỏ lại bên hông nhà số 3 khu điều trị bệnh nhân. Chiến sĩ Ty đã báo cáo với thiếu tá Huỳnh Văn Hải, Trợ lý tác huấn Ban CHQS H.Xuân Lộc được phân công quản lý lực lượng tại Bệnh viện Dã chiến số 11. 2 bịch đồ được đưa về đơn vị và phun khử khuẩn chờ người đến nhận.

Đến ngày 29-10, vẫn chưa có người nhận, thiếu tá Hải đã chỉ đạo cho 2 dân quân tiếp tục phun khử khuẩn và mở 2 bịch đồ kiểm tra. Qua kiểm tra thấy có chiếc ví (bên trong có 50 triệu đồng) cùng nhiều đồ dùng sinh hoạt và 1 cục sạc điện thoại có ghi tên Thủy.

Thiếu tá Hải và kíp trực đã bàn giao toàn bộ tiền và đồ dùng cho Công an H.Xuân Lộc; đồng thời, liên hệ với chủ nhân là bà Nguyễn Thị Ngọc Thủy, ngụ xã Phú Lâm, H.Tân Phú.

Bà Thủy vào viện ngày 3-10 và xuất viện ngày 26-10. Khi nhận được thông tin, bà Thủy cho biết sẽ đến Công an H.Xuân Lộc nhận lại tài sản sau khi hết thời hạn cách ly.

* Chú trọng giáo dục toàn diện

Theo đại tá Bùi Đăng Ninh, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh, những hành động đẹp của CBCS LLVT tỉnh trong quá trình giúp dân chống dịch tiếp tục tô thắm, làm sáng đẹp thêm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong giai đoạn cách mạng mới. Đồng thời, phản ánh kết quả của quá trình giáo dục toàn diện về chính trị tư tưởng, phẩm chất, đạo đức lối sống cho CBCS, dân quân tự vệ mà Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh dày công quan tâm, thực hiện trong thời gian qua. “Những hành động đẹp, những nghĩa cử cao quý trên đã góp phần quan trọng nhân lên những tấm gương người tốt, việc tốt trong LLVT tỉnh. Những việc làm của CBCS LLVT tỉnh không chỉ thực hiện tốt phương châm “Ở đâu dân khó, ở đó có Bộ đội Cụ Hồ” mà còn phản ánh kết quả của chủ trương giáo dục, rèn luyện phẩm chất đạo đức cho CBCS, lực lượng dân quân tự vệ ở các cơ quan quân sự trực thuộc đã đạt kết quả khích lệ” - đại tá Bùi Đăng Ninh khẳng định.

Nhờ kết quả của quá trình giáo dục, rèn luyện, từ đầu năm đến nay, bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, LLVT tỉnh đã huy động trên 11 ngàn lượt CBCS, dân quân tự vệ tình nguyện tham gia các hoạt động giúp dân chống dịch.

Cụ thể, CBCS có mặt tại 1.076 chốt kiểm soát phòng dịch; 250 lượt CBCS trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ tại 11 bệnh viện dã chiến của tỉnh. Huy động trên 2 ngàn lượt phương tiện vận tải cung cấp lương thực, thực phẩm hỗ trợ nhân dân các địa bàn gặp khó khăn do dịch bệnh. Chủ trì tham mưu trong việc huy động trên 3 ngàn lượt cán bộ quân đội về hỗ trợ Đồng Nai chống dịch. Đặc biệt, phối hợp các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, cơ sở tôn giáo… hỗ trợ gạo, vật chất, nhu yếu phẩm, vật tư y tế với tổng kinh phí trên 42 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ tri ân CBCS quân đội đến hỗ trợ Đồng Nai chống dịch, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã ghi nhận, biểu dương LLVT tỉnh vừa trực tiếp tham gia chống dịch, vừa là đầu mối tham mưu cho lãnh đạo tỉnh trong việc huy động lực lượng đến hỗ trợ Đồng Nai chống dịch.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh: “Những việc làm của CBCS LLVT tỉnh và các đơn vị quân đội trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, nhất là hành động không tham của rơi, tiếp tục góp phần tô thắm truyền thống tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ trên trận tuyến mới chống dịch Covid-19. Kết quả này còn phản ánh quá trình giáo dục, rèn luyện toàn diện của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh, các đơn vị quân đội trong giai đoạn mới”.

Theo thống kê chưa đầy đủ, quá trình thực hiện nhiệm vụ giúp dân chống dịch, CBCS LLVT tỉnh và các địa phương, đơn vị trực thuộc có hơn 12 lần nhặt được của rơi, trong đó có hơn 150 triệu đồng cùng nhiều tài sản, báo cáo chỉ huy tìm chủ nhân trao tặng lại người đánh rơi. Những người may mắn được nhận lại tài sản của mình đều bày tỏ niềm vui, xúc động trước những hành động đẹp của các chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ.

Nam Anh

Tin xem nhiều