Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Cẩm Mỹ: Thi đua xây dựng nông thôn mới

09:10, 11/10/2020

(ĐN)- Theo Ban Dân vận Huyện ủy Cẩm Mỹ, thời gian qua, phong trào thi đua Dân vận khéo trên địa bàn huyện được triển khai sâu rộng, nội dung, phương thức hoạt động được đổi mới theo từng thời điểm linh hoạt, đạt những kết quả tích cực.

(ĐN)- Theo Ban Dân vận Huyện ủy Cẩm Mỹ, thời gian qua, phong trào thi đua Dân vận khéo trên địa bàn huyện được triển khai sâu rộng, nội dung, phương thức hoạt động được đổi mới theo từng thời điểm linh hoạt, đạt những kết quả tích cực. Phong trào thi đua Dân vận khéo đã xuất hiện trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội, góp phần đa dạng hình thức tập hợp quần chúng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân và củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền.

Trong đó, ở lĩnh vực kinh tế - xã hội, H.Cẩm Mỹ đã xuất hiện các mô hình Dân vận khéo trong việc góp phần phát triển kinh tế, thay đổi diện mạo nông thôn, cải thiện cuộc sống người dân. Từ năm 2015 đến nay, các mô hình Dân vận khéo trên lĩnh vực này đã vận động người dân tự nguyện đóng góp trên 90 tỷ đồng để thực hiện xã hội hóa giao thông; làm mới và sửa chữa các cây cầu, cống; thắp sáng đường làng... Đồng thời, vận động xây tặng 370 căn nhà tình thương, với tổng trị giá hơn 17,6 tỷ đồng; vận động trao tặng quà, khám bệnh miễn phí, tặng học bổng cho người nghèo và học sinh nghèo, trị giá gần 15 tỷ đồng...

Với thế mạnh của huyện sản xuất nông nghiệp, Cẩm Mỹ cũng đã xây dựng được các mô hình Dân vận khéo về vùng sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên các loại cây, con chủ lực; triển khai các cánh đồng lớn với hàng ngàn hộ dân tham gia; thực hiện mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm rau, lúa, đinh lăng, bưởi da xanh, dâu tằm... Từ đó, khơi dậy tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của người dân trong sản xuất, huy động các nguồn lực đầu tư cho phát triển kinh tế, nhất là xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.

Phương Hằng

Tin xem nhiều