Báo Đồng Nai điện tử
En

Cô giáo mầm non yêu nghề, nhiệt tình với công tác Hội

09:11, 08/11/2019

Đó là cảm nhận của chúng tôi khi có dịp trò chuyện với Hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Họa Mi 2, chủ Nhóm trẻ mầm non Ngọc Linh, đồng thời là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ  KP.Vườn Dừa, phường Phước Tân (TP.Biên Hòa) Hoàng Thị Tú Oanh.

Đó là cảm nhận của chúng tôi khi có dịp trò chuyện với Hiệu trưởng Trường mầm non tư thục Họa Mi 2, chủ Nhóm trẻ mầm non Ngọc Linh, đồng thời là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ  KP.Vườn Dừa, phường Phước Tân (TP.Biên Hòa) Hoàng Thị Tú Oanh.

Niềm vui của chị Hoàng Thị Tú Oanh là mỗi ngày được gần gũi, trò chuyện với trẻ. Ảnh: N.Sơn
Niềm vui của chị Hoàng Thị Tú Oanh là mỗi ngày được gần gũi, trò chuyện với trẻ. Ảnh: N.Sơn

* Yêu nghề…

Sau khi tốt nghiệp Trường cao đẳng sư phạm Đắk Lắk, chị Tú Oanh chọn một trường mầm non ở
TP.Biên Hòa để gắn bó với nghề. Năm 2009, chị chuyển về sinh sống tại KP.Vườn Dừa (trước đây là ấp Vườn Dừa), phường Phước Tân và thành lập nhóm trẻ tại nhà với tên gọi Mầm non Ngọc Linh. Chị Tú Oanh cho biết, ban đầu nhóm chỉ có 2 cháu, đến nay đã tăng lên 100 cháu. Cách đây 3 năm, nhận thấy nhu cầu gửi trẻ ngày càng tăng, chị đã bàn bạc với chồng vay vốn ngân hàng để xây dựng thêm Trường mầm non Họa Mi 2, tọa lạc tại phường Long Bình Tân (TP.Biên Hòa).

Với mong muốn trẻ được học tập trong môi trường thân thiện, chị đã cho xây dựng trường với không gian mở, tạo điều kiện để trẻ được vận động ngoài trời. Để phụ huynh yên tâm hơn khi gửi con, chị cho lắp đặt hệ thống camera theo dõi. Riêng với đội ngũ giáo viên, ngoài chuyên môn, nghiệp vụ chị Tú Oanh ưu tiên lựa chọn những cô giáo yêu nghề, mến trẻ. Đặc biệt, ngoài thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quy định của Bộ GD-ĐT, chị mạnh dạn áp dụng những phương pháp dạy và học mới tạo điều kiện để trẻ tư duy, khám phá xung quanh… Nhờ đó, Trường mầm non Họa Mi 2 đã nhận được sự tin tưởng của nhiều phụ huynh. Từ khoảng vài chục học sinh những ngày đầu đi vào hoạt động, hiện Trường mầm non Họa Mi 2 đã có trên 300 trẻ theo học.

Thành công với 2 cơ sở giáo dục mầm non, nhưng ước mơ của chị vẫn chưa dừng lại. Chị Tú Oanh cho hay, trong thời gian tới chị sẽ đầu tư xây dựng một ngôi trường mầm non thứ 3 to đẹp hơn để có nhiều hơn trẻ em được học tập và vui chơi trong môi trường an toàn, thân thiện.

* Nhiệt tình với công tác Hội

Bận rộn với công tác quản lý 2 cơ sở giáo dục mầm non nhưng chị Tú Oanh vẫn dành thời gian để tham gia phong trào của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phường Phước Tân. Nhiệt tình với công tác Hội, năm 2013, chị được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ KP.Vườn Dừa.  Chị Tú Oanh chia sẻ, chị em trong khu phố chủ yếu là công nhân nên việc tập hợp vào Hội gặp rất nhiều khó khăn.

Thời gian đầu nhận nhiệm vụ, chị gõ cửa từng nhà để vận động chị em vào Hội. Nhờ sự kiên trì vận động, sau 1 năm chị đảm nhận vai trò Chi hội trưởng, chi hội đã có thêm được 3 tổ Hội với 60-70 hội viên. Bên cạnh đó, chị còn vận động hội viên tham gia các tổ tiết kiệm, đến nay chi hội có 17 tổ phụ nữ tiết kiệm với trên 1 ngàn hội viên tham gia.

Không chỉ tiêu biểu trong công tác tập hợp hội viên, Chi hội trưởng Hoàng Thị Tú Oanh còn tổ chức được nhiều hoạt động sôi nổi. Điển hình, chị đã vận động thành lập được một tổ văn nghệ để phục vụ các buổi sinh hoạt của chi hội và Hội cấp trên. Hằng tuần, 10 thành viên của tổ văn nghệ tập trung 2 tối để tập những bài mới, gần đến ngày biểu diễn thì tập luyện thường xuyên hơn.

Nói về Chi hội trưởng Hoàng Thị Tú Oanh, chị Bạch Thị Thu Hằng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam phường Phước Tân không ngớt lời khen ngợi. Chị Hằng cho biết, cán bộ, hội viên phụ nữ ai cũng nể phục chị Tú Oanh, bởi chị là người phụ nữ nghị lực, chỉ với tình yêu nghề, mến trẻ mà từ hai bàn tay trắng đã từng bước gầy dựng nên sự nghiệp. Với cương vị Chi hội trưởng phụ nữ, chị đã làm tốt vai trò của mình, từ một chi hội yếu đã trở thành một trong những chi hội mạnh của phường.

Nga Sơn

Tin xem nhiều