Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực giải quyết các vấn đề của Công ty TNHH KL Texwell Vina

07:03, 01/03/2018

Ngày 28-2, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng các ngành chức năng tiếp tục nắm bắt tình hình tại Công ty TNHH KL Texwell Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom). Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đoàn Văn Đây cho biết công ty đã thành lập một tổ gồm 10 người do Trưởng phòng Hành chính làm tổ trưởng.

Ngày 28-2, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng các ngành chức năng tiếp tục nắm bắt tình hình tại Công ty TNHH KL Texwell Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom). Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đoàn Văn Đây cho biết công ty đã thành lập một tổ gồm 10 người do Trưởng phòng Hành chính làm tổ trưởng. Trưởng phòng hành chính của công ty đang cố gắng liên hệ với chủ doanh nghiệp người Hàn Quốc để làm thủ tục ủy quyền thanh lý 7 lô hàng còn lại của công ty; đại diện cho công ty thanh lý các hợp đồng lao động, chốt sổ bảo hiểm cho công nhân lao động; cùng với tổ công tác của UBND tỉnh giải quyết các vấn đề liên quan đến công ty trong trường hợp chủ doanh nghiệp không trở lại công ty. Trường hợp không được ủy quyền thì phải tiến hành xử lý theo Luật Phá sản.

Để giúp đỡ công nhân lao động an tâm về các khoản lương, bảo hiểm, việc làm, trước mắt Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao đổi với một số doanh nghiệp tạm thời tuyển dụng công nhân của Công ty Texwell Vina vào làm việc trên cơ sở thỏa thuận mức tiền lương nhất định. Các vấn đề liên quan đến bảo hiểm của người lao động sẽ được giải quyết sau đó.

Đến thời điểm này, có khoảng 10 doanh nghiệp sẵn sàng tiếp nhận công nhân của công ty và trả mức lương tương đương với mức lương cũ của người lao động. Ông Nguyễn Minh Tuấn, Chánh văn phòng Công ty cổ phần may Bình Minh (quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh), cho biết: “Công ty rất có thiện chí trong việc tiếp nhận khoảng 500 công nhân của Công ty Texwell Vina. Chúng tôi đang liên hệ với Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom để được nhận số công nhân này”.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Thủy, Trưởng phòng Nhân sự Công ty TNHH NamYang Sông Mây (Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom), chia sẻ: “Ngày 26-2, chúng tôi có mặt tại Công ty TNHH KL Texwell Vina để theo dõi tình hình. Công ty chúng tôi hiện đang có nhu cầu tuyển gần 1 ngàn lao động nên sẵn sàng tiếp nhận số lao động”.

Trong khi đó, ngày 28-2 chị N.K.K. làm ở Công ty TNHH KL Texwell Vina được gần 6 năm với mức lương 6,5 triệu đồng/tháng, đã chủ động mang hồ sơ đi xin việc làm mới tại một công ty trên địa bàn huyện. Chị K. cho biết vì công ty nợ lương và không hoạt động nên ảnh hưởng rất nhiều đến đời sống của người lao động. Riêng trong tháng 2-2018, công nhân không có việc làm, không có thu nhập. Do đó, nhiều công nhân đã đi tìm việc làm tạm thời nhằm trang trải cuộc sống. Công nhân lao động hy vọng các ngành chức năng sớm giải quyết các vấn đề liên quan để người lao động sớm ổn định công việc và cuộc sống.

An Yên

Tin xem nhiều