Báo Đồng Nai điện tử
En

Đem niềm vui đến với người lao động

11:09, 17/09/2017

Hàng ngàn người lao động tại các doanh nghiệp đã có những buổi tối thực sự vui vẻ và bổ ích khi được tham gia các hoạt động tại Tuần lễ văn hóa công nhân Đồng Nai năm 2017...

“Gần 10 năm làm công nhân, đây là lần đầu tiên chúng tôi được “quẩy” hết mình, vui và thoải mái đến vậy” - chị Nguyễn Thị Mộng Ngọc (Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam, huyện Trảng Bom) chia sẻ khi cùng đồng nghiệp cổ vũ nồng nhiệt cho các tiết mục văn nghệ tại liên hoan Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu xuất sắc tỉnh Đồng Nai lần thứ 1.

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập tặng thưởng cho các đơn vị đoạt giải tại Liên hoan Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu xuất sắc tỉnh Đồng Nai lần 1-2017. Ảnh: H.DUNG
Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập tặng thưởng cho các đơn vị đoạt giải tại Liên hoan Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu xuất sắc tỉnh Đồng Nai lần 1-2017. Ảnh: H.DUNG

Không riêng chị Ngọc mà hàng ngàn người lao động khác cũng đã có những buổi tối thực sự vui vẻ và bổ ích khi được tham gia các hoạt động tại Tuần lễ văn hóa công nhân Đồng Nai năm 2017 (tổ chức từ ngày 11 đến 17-9 tại Khu công nghiệp Biên Hòa 2 TP.Biên Hòa).

* Hào hứng, sảng khoái

Tham gia giao lưu tại liên hoan Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu xuất sắc có 13 đơn vị thuộc các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nhà nước và tư nhân. Nếu như người lao động của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Đồng Nai đem đến liên hoan màn chào hỏi nghiêm túc, đậm chất công chức, thì người lao động Công ty TNHH Cự Thành (huyện Long Thành) lại có những câu trả lời xuất sắc, giành điểm 10 tuyệt đối.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai (TP.Biên Hòa) có màn đồng diễn hoành tráng, công phu cùng hoạt cảnh Những cô gái ở ngã ba Đồng Lộc rất ấn tượng…

Khác hẳn với những bộ đồng phục thường ngày tại các xưởng sản xuất, buổi tối 16-9, trên sân khấu của liên hoan, công nhân của Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu), Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam (huyện Long Thành)… đã hóa thân thành những nghệ sĩ khi cống hiến cho khán giả những bài hát, điệu nhảy chuyên nghiệp cùng cảm xúc đong đầy.

Chị Đào Thị Trúc Ly (Công ty TNHH Changshin Việt Nam) chia sẻ, trước đây chị có theo học thanh nhạc nhưng quyết định vào làm việc tại Công ty Changshin Việt Nam. Ở đây, ngoài mức lương ổn định 5 triệu đồng/tháng, chị còn được thỏa đam mê ca hát khi thường xuyên tham gia các chương trình văn nghệ do công ty tổ chức.

“Được múa hát sau mỗi giờ làm việc, tôi thấy tinh thần thoải mái, sảng khoái và đầy hứng khởi. Mọi người trong công ty cũng đoàn kết, gắn bó, thương yêu nhau hơn” - chị Trúc Ly bộc bạch.

Một tiết mục tham gia liên hoan của đơn vị Điện lực Đồng Nai.
Một tiết mục tham gia liên hoan của đơn vị Điện lực Đồng Nai.

Vừa nói dứt lời, Trúc Ly lên sân khấu gửi tặng mọi người bài hát Cô gái vót chông với chất giọng cao vút, tình cảm. Thấy vậy, anh em công nhân của những công ty khác cũng nối đuôi nhau lên sân khấu múa minh họa. Phía dưới sân khấu, hàng trăm công nhân, người lao động hò reo, cổ vũ nhiệt tình.

* Tiếp tục tổ chức

Trong tuần lễ văn hóa, người lao động ngoài việc được mua hàng Việt với giá ưu đãi còn được dự các buổi nói chuyện, tọa đàm xung quanh các chủ đề về hôn nhân, gia đình. Những công nhân có hoàn cảnh khó khăn cũng được tặng quà. Những người lao động có năng khiếu văn nghệ, thể thao được thể hiện tài năng. Lãnh đạo doanh nghiệp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở có dịp để gần gũi, gắn bó mật thiết hơn với người lao động.

Ông Lê Nhật Trường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom), chia sẻ: “Tuần lễ văn hóa công nhân thực sự trở thành điểm đến thú vị của người lao động. Chúng tôi mong sao Liên đoàn Lao động tỉnh và các đơn vị liên quan sẽ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa để có thêm nhiều công nhân được thụ hưởng, tham gia”.

Chia sẻ về thành công của Tuần lễ văn hóa công nhân, ông Tăng Quốc Lập, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết: “Ban tổ chức rất vui và hạnh phúc khi đã đem đến cho người lao động những hoạt động bổ ích, những sân chơi lành mạnh. Các đơn vị đã có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau. Từ đó, xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa anh chị em công nhân lao động ở nhiều công ty, doanh nghiệp trong tỉnh ở nhiều lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Chúng tôi sẽ đề xuất với các cấp lãnh đạo tổ chức thường xuyên các hoạt động có ích này để nhiều người lao động được tham gia hơn nữa”.

Tham dự liên hoan Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu tỉnh Đồng Nai lần thứ 1-2017 có 13 đội dự thi. Các đội trải qua 3 phần thi: đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp, doanh nghiệp đoàn kết vui ca và doanh nghiệp với thể thao.

Kết quả, ở phần thi đẩy mạnh văn hóa doanh nghiệp, giải nhất thuộc về Công ty TNHH Dona Pacific Việt Nam (huyện Trảng Bom). Ở phần thi doanh nghiệp đoàn kết vui ca, giải nhất thuộc về Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai. Ở phần thi doanh nghiệp với thể thao, giải nhất thuộc về Công ty TNHH Pousung Việt Nam (huyện Trảng Bom).

Chung cuộc, giải nhất toàn đoàn thuộc về Công ty TNHH Pousung Việt Nam; giải nhì là Sacombank chi nhánh Đồng Nai và Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai; giải ba thuộc về Công ty TNHH Changshin Việt Nam và Công ty TNHH Dona Pacific.  đội có diễn viên đông nhất là Công ty cổ phần Cảng Đồng Nai; đội có đông cổ động viên nhất là Công ty cổ phần hữu hạn Vedan Việt Nam. Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tăng Quốc Lập tặng thưởng cho các đơn vị đoạt giải tại Liên hoan

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều