Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng chất cho phóng viên

10:06, 19/06/2017

Trong cuộc "chạy đua" và cạnh tranh thông tin, các cơ quan báo chí luôn đòi hỏi sự nhanh nhạy, chính xác của đội ngũ phóng viên đối với các sản phẩm báo chí. Không để phóng viên "tự bơi", Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí luôn có các hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ rất thiết thực cho nhà báo.

Trong cuộc “chạy đua” và cạnh tranh thông tin, các cơ quan báo chí luôn đòi hỏi sự nhanh nhạy, chính xác của đội ngũ phóng viên đối với các sản phẩm báo chí. Không để phóng viên “tự bơi”, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí luôn có các hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ rất thiết thực cho nhà báo.

Nhà báo Nguyễn Hoài Linh (người ngồi), Trưởng phòng Biên tập ảnh Báo Tuổi Trẻ trao đổi nghiệp vụ với cán bộ, phóng viên và biên tập viên Báo Đồng Nai.
Nhà báo Nguyễn Hoài Linh (người ngồi), Trưởng phòng Biên tập ảnh Báo Tuổi Trẻ trao đổi nghiệp vụ với cán bộ, phóng viên và biên tập viên Báo Đồng Nai.

Ông Trần Huy Thanh, Tổng biên tập Báo Đồng Nai, chia sẻ: “Yêu cầu nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí không có điểm dừng, phải luôn luôn đổi mới. Do đó, báo đã mời nhiều chuyên gia có tên tuổi và kinh nghiệm ở từng thể loại báo chí tới tận cơ quan để chia sẻ và trao đổi với phóng viên”.

Mới đây nhất, Báo Đồng Nai đã mời nhà báo Nguyễn Hoài Linh, Trưởng phòng Biên tập ảnh Báo Tuổi trẻ, một nhà báo giàu kinh nghiệm về thể loại ảnh báo chí đến tập huấn 2 ngày cho phóng viên. Các phóng viên được tham gia lớp bồi dưỡng đều rất hào hứng, không ngại nêu những khó khăn hạn chế của mình trong quá trình tác nghiệp ảnh báo chí để từ đó có những bức ảnh đẹp. Qua lớp tập huấn, phóng viên có nhiều thay đổi về tư duy ảnh báo chí, có nhiều ảnh đẹp hơn.

Để có những đề tài hay theo tiêu chí “Đúng - trúng - đời”, Chi hội Báo Lao động Đồng Nai và Chi hội Truyền hình Đài PT-TH Đồng Nai vừa tổ chức tọa đàm chuyên đề “Đề tài trong tác phẩm báo chí” cho hơn 30 hội viên của 2 chi hội. Hoạt động này thực sự bổ ích khi hội viên được  thảo luận nhiều nội dung có liên quan trực tiếp tới công việc làm báo, như: cách khai thác, tổ chức thực hiện, đeo bám đề tài báo chí để tác phẩm được công chúng đón nhận và đánh giá cao.

Nhà báo Đỗ Trung Tiến, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà Báo tỉnh, cho rằng qua các hoạt động bồi dưỡng và trao đổi nghiệp vụ đã góp phần không nhỏ nâng cao trình độ nghiệp vụ tay nghề cho phóng viên, góp phần nâng cao chất lượng các sản phẩm báo chí nói chung. Đặc biệt, hội viên Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai đã đoạt nhiều giải cao tại giải báo chí quốc gia, giải báo chí toàn quốc của các bộ, ngành trung ương…

Thành Nam

Tin xem nhiều