Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải quyết vấn đề cử tri quan tâm

09:11, 27/11/2016

Buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 (Quốc hội khóa XIV) của Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh... với cử tri TP.Biên Hòa sáng 26-11 đã nhận được sự hài lòng của cử tri.

Buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2 (Quốc hội khóa XIV) của Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh và Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống với cử tri TP.Biên Hòa sáng 26-11 đã nhận được sự hài lòng của cử tri.

Các đại biểu Quốc hội Phan Thị Mỹ Thanh và Bùi Xuân Thống (thứ hai từ phải sang) trao đổi với lãnh đạo TP.Biên Hòa sau buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu Quốc hội Phan Thị Mỹ Thanh và Bùi Xuân Thống (thứ hai từ phải sang) trao đổi với lãnh đạo TP.Biên Hòa sau buổi tiếp xúc cử tri.

Buổi tiếp xúc bắt đầu từ 8 giờ và dự kiến kết thúc lúc 11 giờ, nhưng đã kéo dài tới hơn 12 giờ trưa. Từng vấn đề cử tri nêu đã được đại biểu Quốc hội yêu cầu các đơn vị liên quan trực tiếp trả lời. Đại biểu Quốc hội còn cam kết sẽ đôn đốc và giám sát chặt chẽ quá trình xử lý từng vấn đề cử tri nêu ra.

* Trả lời thẳng vào vấn đề

Theo đề nghị của Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh, Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Nguyễn Tấn Long đã giải đáp một loạt vấn đề liên quan tới hạ tầng giao thông, kẹt xe ở một số tuyến đường, đầu tư trường học công lập, bộ mặt đô thị Biên Hòa còn nhếch nhác... Theo ông Long, ngân sách thành phố có hạn, nhưng đang nỗ lực kiến nghị tỉnh đầu tư nhiều hơn nữa các dự án giao thông. Cụ thể, đang triển khai các dự án cầu An Hảo, đường liên phường Trảng Dài - Tân Hiệp, đường tránh ngã tư Tân Phong, các dự án chống ngập...  Hàng năm có tới 70% ngân sách của thành phố chi cho giáo dục, đặc biệt là xây mới trường lớp. Tuy nhiên, do dân số cơ học tăng cao nên vẫn chưa đáp ứng được. Đồng thời, ông Long cho biết thành phố sẽ tiếp tục tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức văn minh đô thị.

Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh: “Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai không có chuyện chỉ nghe ghi nhận ý kiến của cử tri mà sẽ trực tiếp nghiên cứu sâu, kiến nghị các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, đồng thời sẽ giám sát chặt chẽ quá trình xử lý vấn đề cử tri cho tới khi có kết quả”.

Lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa cũng cho biết trước ngày 15-12, sẽ kiểm tra và đôn đốc Điện lực Biên Hòa di dời trụ điện trước nhà ông Nguyễn Thái Thuận tại phường Trung Dũng mà ông Thuận đã kiến nghị, đồng thời đề nghị Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai chi nhánh Biên Hòa và các cơ quan chức năng kiểm tra ngay việc một con hẻm của phường Trung Dũng bị người dân lấn chiếm, khiến con hẻm rộng 1,8m nay chỉ còn 1,2m. “Nếu đúng có tình trạng lấn chiếm đất công sẽ phải trả lại phần đất này” - ông Long cho hay.

Trong khi đó, Đại tá Trần Tiến Đạt, Trưởng công an TP.Biên Hòa, được giao nhiệm vụ trả lời ý kiến của cử tri Trần Đức Thiện (phường Thống Nhất) về nhiều nội dung, như thông tin của khách hàng bị nhà mạng bán cho doanh nghiệp quảng cáo khiến tin nhắn rác hoành hành, lợi dụng internet để lừa đảo, cướp giật và giải pháp cho xe chở khách khi Tết Nguyên đán sắp tới, việc xử phạt xe không chính chủ…

Ông Đạt cho biết việc lợi dụng internet lừa đảo đã có 2 vụ được Công an tỉnh và Công an TP.Biên Hòa triệt phá và sẽ xử lý nghiêm. Mới đây, công an đã vào cuộc xử lý tình trạng cướp trên xe buýt mà báo chí phản ánh, đồng thời ra quân trấn áp tội phạm ở các tuyến đường. Công an TP.Biên Hòa sẽ kiến nghị cùng phối hợp với Công an tỉnh để kiểm soát chặt chẽ việc xe khách chở quá số người quy định, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Đối với xử phạt xe máy không chính chủ từ ngày 1-1-2017, ông Đạt cho biết đang hướng dẫn người dân đăng ký lại xe. Sẽ không có chuyện cảnh sát giao thông chỉ ra đường để xử phạt xe không chính chủ, mà trong quá trình xử lý xe vi phạm an toàn giao thông, xe gây tai nạn, nếu phát hiện xe không chính chủ thì công an sẽ phạt về vi phạm này.

* Cử tri tin tưởng vào Quốc hội

Nhiều cử tri TP.Biên Hòa tham gia buổi tiếp xúc đã đánh giá cao chất lượng kỳ họp thứ 2 vừa qua. Cử tri Ngô Văn Đạt (phường Thống Nhất) cho rằng, tại kỳ họp thứ 2 vừa qua hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn rất có chất lượng, đi đến cùng nhiều vấn đề. Điều đó cho thấy trách nhiệm của đại biểu Quốc hội và trách nhiệm của Chính phủ ngày càng được nâng cao. Cử tri đánh giá cao câu hỏi chất vấn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc của đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Dương Trung Quốc về tình trạng xử phạt nhưng vẫn cho doanh nghiệp tồn tại, khiến doanh nghiệp không sợ mà tiếp tục vi phạm. Cử tri còn đánh giá cao câu hỏi của đại biểu Dương Trung Quốc về việc xây dựng “văn hóa từ chức” trong cán bộ công chức để làm cho bộ máy nhà nước ngày càng trong sạch và mạnh mẽ hơn. Hay như ý kiến của đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Đỗ Thị Thu Hằng đã đặt vấn đề rất hay về việc làm thế nào để doanh nghiệp Việt Nam có thể kết nối được với doanh nghiệp nước ngoài…

Cử tri TP. Biên Hòa kiến nghị tại buổi tiếp xúc (Ảnh: Công Nghĩa)
Cử tri TP. Biên Hòa kiến nghị tại buổi tiếp xúc (Ảnh: Công Nghĩa)

Cử tri Ngô Văn Đạt (phường Thống Nhất) thì cho rằng, tại kỳ họp thứ 2 vừa qua, Đảng và Nhà nước đã tiếp tục thể hiện thái độ không khoan nhượng với tệ nạn tham nhũng. Nhưng ông Đạt đề nghị các đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai cần góp nhiều tiếng nói đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa đối với vấn nạn này, đặc biệt là nghiên cứu hiến kế để Nhà nước có giải pháp thu hồi cho được tài sản bị tham nhũng, vì đó là tiền thuế của dân đóng góp. “Nếu thu hồi được phần lớn số tài sản bị tham nhũng thì Nhà nước có thể có thêm một nguồn lực để đầu tư hạ tầng, đầu tư cho người nghèo, ở vùng sâu, vùng xa. Thu hồi được tài sản tham nhũng cũng chính là cách lấy lại niềm tin trong nhân dân” - ông Định nói.

Chia sẻ với cử tri TP.Biên Hòa tại buổi tiếp xúc, Phó bí thư Tinh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh cho biết đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã và đang làm việc hết sức trí tuệ, trách nhiệm, không phụ lòng tin của cử tri tỉnh nhà. “Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai sẽ kịp thời thông tin các hoạt động của Quốc hội tới cử tri trong tỉnh, đặc biệt là quan điểm của Quốc hội trong các vấn đề lớn mang tính quốc kế dân sinh, về công tác phòng chống tham nhũng, đặc biệt là vụ việc đang thu hút sự quan tâm rất lớn của cử tri” - đại biểu Phan Thị Mỹ Thanh cho hay.

Đề cập tới những vấn đề mà cử tri TP.Biên Hòa kiến nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh yêu cầu TP.Biên Hòa phải tiếp tục nâng cao hiệu quả của đội ngũ cán bộ tiếp dân hàng ngày tại các cơ quan, đơn vị xuống tận các phường, xã. Cán bộ là người đứng đầu phải nắm chắc lĩnh vực, sâu sát với cơ sở, kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp kéo dài; đặc biệt là vấn đề an sinh xã hội, như: quy hoạch treo, thiếu trường lớp. TP.Biên Hòa không được để tình trạng cử tri và người dân phải kiến nghị nhiều lần, nhiều nơi và việc gì cũng phải đi “méc” đại biểu Quốc hội

Công Nghĩa

Tin xem nhiều