Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ vọng vào đại hội

08:09, 26/09/2015

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020), phóng viên Báo Đồng Nai đã ghi nhận ý kiến của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh kỳ vọng vào đại hội.

Trước thềm Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020), phóng viên Báo Đồng Nai đã ghi nhận ý kiến của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh kỳ vọng vào đại hội.

Ông K’LUậN, tổ 2, ấp 4, xã Tà Lài (huyện Tân Phú): Đồng bào dân tộc thiểu số được Nhà nước hỗ trợ nhiều mặt

Lâu nay, những cán bộ Nhà nước được học hành bài bản, được rèn luyện trong môi trường phù hợp nên đã đủ “chín chắn” để thực hiện nhiệm vụ, tích cực phục vụ nhân dân. Vì vậy, tôi rất kỳ vọng vào Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này. Thời gian qua, chúng tôi được Đảng, Nhà nước quan tâm hỗ trợ nhiều mặt, song một bộ phận bà con dân tộc thiểu số xã Tà Lài còn nghèo, ruộng đất canh tác có hạn, vốn ít… nên cuộc sống vẫn còn có những khó khăn nhất định. Đời sống của đồng bào dân tộc xã Tà Lài thời gian qua tuy đã có nhiều đổi thay, nhưng vẫn còn một số gia đình phải chạy chợ từng bữa nên bà con muốn tiếp tục vay vốn sản xuất; được hướng dẫn áp dụng khoa học - kỹ thuật vào trồng trọt, chăn nuôi để nâng cao năng suất cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Nhung, công nhân Công ty TNHH Hwasung Vina (Khu công nghiệp Nhơn Trạch, huyện Nhơn Trạch): Đời sống công nhân lao động được quan tâm hơn

Mới đây, mức lương tối thiểu từng vùng của người lao động đã được Nhà nước quyết định tăng lên từ đầu năm 2016. Tín hiệu vui này thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với đội ngũ công nhân lao động. Từ đây, cuộc sống của người lao động và gia đình được nâng cao hơn. Tuy nhiên, vấn đề thường lặp lại là khi lương tăng thì vật giá cũng tăng nên số đông công nhân vẫn còn vất vả. Vì thế, tôi rất mong Nhà nước và chính quyền các địa phương chỉ đạo ngành chức năng quản lý tốt về vật giá. Mặt khác, đời sống của công nhân hầu như chỉ quanh quẩn ở nơi làm việc hoặc phòng trọ nên thiếu thốn nơi vui chơi, giải trí. Chúng tôi hy vọng thời gian tới công nhân lao động có được cuộc sống thoải mái cả về vật chất lẫn tinh thần thì việc đóng góp công sức lao động mới chất lượng.

Ông Phùng Văn Thành, khu C, ấp Thới Sơn, xã Bình Hòa (huyện Vĩnh Cửu): Mong Đồng Nai ngày càng phát triển

Theo tôi, trong 5 năm qua xã Bình Hòa có nhiều đổi thay thấy rõ. Nhiều tuyến đường giao thông nông thôn được xây dựng, trường học được đầu tư sửa chữa khang trang hơn. Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương phát triển kinh tế; chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện kịp thời; người dân biết vận dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nên năng suất cây trồng tăng khá. Từ đó, đời sống của nhân dân ngày càng được nâng lên. Điều mà người dân phấn khởi nhất, đó chính là xã Bình Hòa là 1 trong 3 số  xã của huyện Vĩnh Cửu đạt được chuẩn nông thôn mới. Đây là thành quả mà Đảng bộ, chính quyền địa phương và nhân dân cùng đồng lòng, góp sức xây dựng. Chúng tôi tin chắc rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, trực tiếp là Đảng bộ tỉnh thì xã Bình Hòa nói riêng và tỉnh Đồng Nai nói chung sẽ tiếp tục phát triển về mọi mặt.

Ông Nguyễn Văn Lào, xã Bình Lộc (TX.Long Khánh): Các địa phương đã đổi thay toàn diện

Đời sống của người dân ở TX.Long Khánh nói riêng và các địa phương khác ở Đồng Nai nói chung trong những năm gần đây đã đổi thay tích cực; nhiều tầng lớp nhân dân trở nên khá giả, thậm chí giàu có. Điều này cho thấy Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách đúng hướng, tạo động lực cho sự phát triển toàn diện của tỉnh; các huyện, TX.Long Khánh và TP.Biên Hòa. Tuy nhiên, để thực hiện phát triển bền vững thì rất cần có hướng đầu tư tập trung vào thế mạnh của từng địa phương. Cụ thể, TX.Long khánh là vùng đặc sản về trái cây, nhất là chôm chôm, sầu riêng... song đầu ra của loại sản phẩm này hiện vẫn còn bấp bênh. Để điệp khúc “được mùa mất giá” không còn diễn ra là điều nông dân trăn trở nhiều nhất. Giải quyết được vấn đề này, thì thế mạnh của TX.Long Khánh mới phát huy hiệu quả, giúp đời sống nhân dân ổn định.

Ông Trần Hữu Thắng, nông dân ấp Thọ Lộc, xã Xuân Thọ (huyện Xuân Lộc): Nông dân được thụ hưởng các chính sách của Nhà nước

Theo tôi nhận thấy, trong thời gian qua đời sống của bà con nông thôn xã Xuân Thọ đã được nâng lên rất nhiều. Liên kết giữa 4 nhà: Nhà nước, nhà khoa học, nhà nông và nhà doanh nghiệp đã phát huy được hiệu quả. Người nông dân được thụ hưởng nhiều chính sách hỗ trợ của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; được hướng dẫn áp dụng nhiều loại giống mới có năng suất cao, chất lượng tốt. Vấn đề đầu ra nông sản phẩm dù vẫn còn vướng mắc, nhưng tình trạng “được mùa mất giá” do thương buôn cố tình trục lợi được cải thiện rất nhiều. Điều mà bà con nông dân quan tâm hiện nay là Nhà nước có thêm chính sách hỗ trợ nhân dân trong việc nâng cao chất lượng nông sản. Vì trong tương lai không xa, sản phẩm làm ra của chúng tôi phải đủ sức cạnh tranh với các nông sản của các nước trong khu vực.

Chị Nguyễn Thị Thương, Bí thư Đoàn xã Long Giao (huyện Cẩm Mỹ): Tỷ lệ thanh niên nông thôn thất nghiệp giảm

Một trong những lĩnh vực nổi bật nhất ở xã Long Giao hiện nay, theo tôi, trình độ dân trí không ngừng được nâng lên. Số thanh niên có việc làm chiếm phần lớn, thu nhập ổn định, kéo theo sự ổn định về an ninh trật tự tại địa phương. Nhiều thanh niên tích cực tham gia các hoạt động phong trào tại khu dân cư, thanh niên học đại học, cao đẳng ngày càng nhiều. Tỷ lệ trẻ em hoàn thành bậc tiểu học đạt 100%. Tuy nhiên, để thanh niên cũng như người dân tại các xã có cuộc sống ổn định hơn, thời gian tới Nhà nước cần quan tâm đầu tư hơn nữa công tác đào tạo nghề, hỗ trợ vốn cho thanh niên, nhất là những thanh niên vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Nhóm P.V và C.T.V

 

Tin xem nhiều