Báo Đồng Nai điện tử
En

Sáng kiến tuyên truyền về Bác

10:09, 15/09/2013

Với lòng tôn kính vị cha già dân tộc, ông Vũ Minh Khởi, Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Xuân Thanh (TX.Long Khánh), luôn nghĩ ra nhiều sáng kiến để tuyên truyền sinh động về tấm gương đạo đức của Bác cho cộng đồng, trong đó có việc ông học làm báo.

Với lòng tôn kính vị cha già dân tộc, ông Vũ Minh Khởi, Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy phường Xuân Thanh (TX.Long Khánh), luôn nghĩ ra nhiều sáng kiến để tuyên truyền sinh động về tấm gương đạo đức của Bác cho cộng đồng, trong đó có việc ông học làm báo.

Ông Vũ Minh Khởi với bản tin nội bộ được dán tại khu vực tiếp dân để người dân cũng có thể đọc.
Ông Vũ Minh Khởi với bản tin nội bộ được dán tại khu vực tiếp dân để người dân cũng có thể đọc.

Ông Khởi là người phụ trách đài truyền thanh và bản tin nội bộ của phường Xuân Thanh. Bản tin này được xuất bản 80 bản/tháng, mỗi số đều có từ 2-3 nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Đây cũng là tài liệu học tập cho các chi bộ, đoàn thể và sinh hoạt trong tổ nhân dân phường.

* Tuổi 70 vẫn làm báo

Ở phường Xuân Thanh, ông Khởi là người kể chuyện về Bác Hồ nhiều nhất, từ buổi sáng chào cờ hàng tuần đến các buổi sinh hoạt tại các chi bộ ở khu phố và đoàn thể. Những mẩu chuyện chọn kể được ông viết lại ngắn gọn, súc tích và tùy theo từng đối tượng mà ông đưa ra những bài học kinh nghiệm khác nhau.

Ông Phạm Văn Hoàng, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Long Khánh: “Phường Xuân Thanh là một trong 2 đơn vị chọn làm điểm của thị xã về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Thời gian qua, Ban Tuyên giáo Đảng ủy phường đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc tuyên truyền việc học tập và làm theo gương Bác. Trong đó, cá nhân ông Vũ Minh Khởi là người đã có nhiều nỗ lực và sáng kiến tuyên truyền việc học tập và làm theo gương Bác rất phong phú và sinh động, giúp phong trào ngày càng lan tỏa rộng hơn”.

Ông Khởi chia sẻ, để các câu chuyện về Bác có sức lan tỏa rộng lớn hơn, nhiều tập thể, cá nhân, những mô hình làm theo gương Bác của địa phương được nhiều người biết đến, học tập, ông đã quyết chí học viết báo. Ở tuổi 70, ông vẫn kiên trì đi học vi tính để đánh máy, lưu chép hình ảnh, sử dụng internet. Bởi theo ông, đây là những kỹ năng cơ bản để tiếp cận với việc viết báo. Ông học rất chăm chỉ và chỉ trong vòng 6 tháng đã sử dụng thành thạo các kỹ năng này, thi đậu chứng chỉ A tin học, thậm chí ông có thể tự dàn trang cho bản tin nội bộ của phường.

Một lợi thế để ông tiếp cận nhanh với kỹ năng viết báo, đó là ông đọc rất nhiều các tư liệu cũng như các bài báo viết về Bác. Những bài báo hay đều được ông cắt, dán và đóng thành nhiều tập sách để làm tư liệu nghiên cứu, tuyên truyền. Vì vậy, các bài viết của ông được thể hiện ngắn gọn, đầy đủ thông tin. Mỗi tháng, bản tin nội bộ đều có nội dung tuyên truyền phù hợp với chủ điểm thời sự, gắn với hoạt động chính trị của phường. 

* Để các bài báo lan tỏa xa hơn

Ông Khởi tâm sự, ban đầu khi tuyên truyền cho chuyên mục “Người tốt - việc tốt” trên bản tin phường cũng có nhiều ý kiến khác nhau. Có người cho rằng, nhân vật có hạn chế về mặt này mặt kia cũng được tuyên dương là chưa chuẩn. Tuy nhiên, theo ông, con người không ai hoàn hảo cả, nếu họ có những việc làm tốt, có ích cho cộng đồng dù nhỏ cũng cần được tuyên truyền để khích lệ bản thân họ ngày càng tốt hơn, cũng như thông tin cho cộng đồng học tập. “Điều đáng mừng, đến nay hơn 30 gương người tốt - việc tốt tôi đã tuyên truyền đều là những công dân tốt, không có ai sai phạm gì” - ông Khởi cho biết.

Ông Nguyễn Trọng Vinh, Phó ban HĐND phường Xuân Thanh, cho biết: “ Ông Khởi luôn là một cán bộ tâm huyết, có trách nhiệm với công việc, có lối sống giản dị, khiêm tốn và không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân. Ông là tấm gương sáng mà lớp trẻ chúng tôi phải học tập, noi theo để sống tốt hơn, làm việc tận tụy, có trách nhiệm và cống hiến nhiều hơn”.

Không dừng lại việc tuyên truyền gương tập thể, cá nhân, những mô hình làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở bản tin nội bộ của phường, ông Khởi còn thường xuyên cộng tác cho Báo Đồng Nai, tờ tin Giáo dục và khuyến học Đồng Nai, bản tin HĐND tỉnh, trang web, Đài Truyền thanh thị xã... Qua đó, nhiều tấm gương đã được nhiều người biết đến. Đặc biệt, có 2 tấm gương về cựu chiến binh vượt khó vươn lên trong cuộc sống mà ông viết đã được Đài Truyền hình TP.Hồ Chí Minh chọn làm nhân vật cho chương trình chào mừng Ngày sinh nhật Bác vừa qua.

Ngọc Thư

 

 

Tin xem nhiều