Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực nâng cao chất lượng

11:07, 31/07/2013

Với vai trò, nhiệm vụ được giao, công tác tuyên giáo của tỉnh luôn tham mưu và làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.

Với vai trò, nhiệm vụ được giao, công tác tuyên giáo của tỉnh luôn tham mưu và làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội.

Công tác tuyên giáo cũng đã phối hợp chỉ đạo và giải quyết kịp thời các mặt trên lĩnh vực văn hóa - tư tưởng, góp phần bảo đảm ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tỉnh.

Các cán bộ của tỉnh tham gia một hội nghị triển khai nghị quyết của Đảng.
Các cán bộ của tỉnh tham gia một hội nghị triển khai nghị quyết của Đảng.

Nỗ lực từ cơ sở

Bà Nguyễn Thị Lệ Oanh, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Mỹ, cho biết trong 6 tháng đầu năm 2013, công tác tuyên giáo của huyện đã có nhiều hoạt động tích cực. Ban đã tham mưu Huyện ủy Cẩm Mỹ ban hành Kế hoạch phản bác tư tưởng, luận điểm sai trái, lệch lạc, xuyên tạc đối với việc lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992.

Ngày 1-8-1930, Ban Cổ động và tuyên truyền của Đảng Cộng sản Việt Nam (Ban Tuyên giáo Trung ương ngày nay) đã xuất bản tài liệu “Ngày Quốc tế đỏ 1-8” kêu gọi chống chiến tranh đế quốc, bảo vệ hòa bình, bảo vệ Liên bang Xô-viết. Tài liệu này đã có tác động rộng rãi bởi ngay sau đó, hàng trăm cuộc mít tinh, biểu tình của nhân dân chống chiến tranh đế quốc đã nổ ra. Từ đó, công tác tuyên giáo được xác định là một trong những lĩnh vực công tác quan trọng nhất của xây dựng Đảng nhằm tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Với ý nghĩa đó, năm 2000, Đảng ta quyết định lấy ngày 1-8 hàng năm làm Ngày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng.

Đối với cơ sở khi triển khai học tập nghị quyết, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Mỹ phân công từng cán bộ, chuyên viên dự, theo dõi. Bên cạnh đó, hàng tháng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đều cử cán bộ luân phiên tham dự sinh hoạt cùng các chi bộ để xem các chi bộ đã thực hiện việc đưa nội dung Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong sinh hoạt chi bộ như thế nào.

Ông Phạm Văn Hoàng, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy Long Khánh, cho biết vừa qua Tỉnh ủy đã tổ chức đoàn đi học tập kinh nghiệm việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở các tỉnh miền Tây. Sau chuyến đi này, Ban Tuyên giáo Thị ủy Long Khánh đã xây dựng tài liệu học tập để phổ biến lại cho các đơn vị, xã, phường cùng tham khảo, áp dụng. Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Thị ủy Long Khánh còn duy trì việc phát hành bản tin Tuyên giáo, chuyên về nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phát hành hàng quý. Từ đây, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở TX. Long Khánh đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo

Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Mạnh Trung cho hay trong dịp kỷ niệm 123 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5-2013, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu với Tỉnh ủy, tổ chức thành công việc sơ kết 2 năm rưỡi thực hiện Chỉ thị 03 gắn với tuyên dương các điển hình “Dân vận khéo” trong toàn tỉnh. Bên cạnh đó, Đồng Nai còn tích cực tuyên truyền, bồi dưỡng trình độ lý luận chính trị cho công nhân lao động, 6 tháng đầu năm 2013 có gần 7.500 công nhân được học tập các nội dung về tư tưởng Hồ Chí Minh và Bộ luật Lao động, Luật Công đoàn...

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho hay, trong tình hình hiện nay, công tác tuyên giáo được xác định là một khoa học, một nghệ thuật. Do đó, để làm tốt những nhiệm vụ quan trọng của ngành tuyên giáo, đòi hỏi ban tuyên giáo các cấp phải tìm tòi, đổi mới nội dung, phương thức công tác theo hướng bám sát cuộc sống của nhân dân, nắm chắc tình hình, hướng về cơ sở, hướng tới từng đối tượng cụ thể, chủ động thông tin, tăng cường đối thoại, nhân cái đẹp dẹp cái xấu và phát huy sức mạnh tổng hợp của các binh chủng công tác tuyên giáo. Điều quan trọng là xây dựng được đội ngũ cán bộ tuyên giáo các cấp có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, kiến thức và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cao, đáp ứng yêu cầu công tác tuyên giáo trong thời kỳ mới...

Quỳnh Trang

[links()]

 

 

 

 

Tin xem nhiều