Báo Đồng Nai điện tử
En

Đọc nhanh

09:05, 09/05/2012

* Toàn tỉnh có hơn 31 ngàn hộ, hơn 175 ngàn nhân khẩu là người dân tộc thiểu số.

* Toàn tỉnh có hơn 31 ngàn hộ, hơn 175 ngàn nhân khẩu là người dân tộc thiểu số. Được sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước và sự phấn đấu nỗ lực của đồng bào, kinh tế - xã hội vùng đồng bào không ngừng được phát triển. Hiện nay, hầu hết các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số đều có đường nhựa đến trung tâm; 100% xã, ấp vùng đồng bào có điện lưới quốc gia, trường học, trạm y tế, bưu điện văn hóa; 90% hộ được sử dụng nước sạch; 85% hộ có phương tiện nghe nhìn...

P.Hằng

* Tỉnh đoàn vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo đại hội Đoàn cấp cơ sở và đại hội điểm Đoàn cấp huyện và tương đương nhiệm kỳ 2012-2017. Theo đó, 4 đơn vị Đoàn cấp huyện và tương đương đã tổ chức xong đại hội điểm theo đúng kế hoạch, việc chuẩn bị văn kiện cho đại hội Đoàn cấp huyện và tương đương được thực hiện nghiêm túc theo đúng Điều lệ Đoàn, việc bố trí nhân sự cho đại hội đảm bảo đúng tiêu chuẩn. Các đơn vị đã bầu được ban chấp hành, một số đơn vị đã tiến hành bầu trực tiếp bí thư Đoàn, bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Tỉnh đoàn lần thứ VIII.

Công Nghĩa

* Tính đến hết tháng 4, toàn tỉnh có 1.617/2.393 đơn vị tổ chức hội nghị người lao động và đại hội công nhân viên chức năm 2012, đạt tỷ lệ 67,57%. Trong đó, khối trường học có 100% đơn vị đã tổ chức hội nghị cán bộ công chức, đạt tỷ lệ cao nhất (đạt 100%), thấp nhất là hội nghị người lao động (đạt 16,37%).

Nga Sơn

* Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ thành lập thêm 3 Tổ phụ nữ tiết kiệm, nâng tổng số tổ phụ nữ tiết kiệm trên địa bàn huyện lên 377 tổ, với tổng số tiền huy động được trên 2,4 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ của huyện còn duy trì 37 tổ đoàn kết phụ nữ, với 700 hội viên tham gia; thực hiện chương trình phụ nữ giúp nhau qua vốn nhàn rỗi, trên 18 triệu đồng... Từ các nguồn vốn này, các cấp Hội đã cho 125 chị vay vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình; trao 63 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; xây tặng 1 mái ấm tình thương cho hội viên nghèo...

D.An

* Thực hiện Quyết định 975 của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp một số báo, tạp chí cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi và vùng đặc biệt khó khăn, từ năm 2008-2011, huyện Định Quán đã thực hiện cấp phát 13.987 tờ thuộc 14 loại báo, tạp chí về công tác dân tộc đến bà con, góp phần kịp thời đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao nhận thức cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

P.Hằng

* Hỗ trợ kinh phí hoạt động cho Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh. Chiều 8-5, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức lễ trao 200 triệu đồng hỗ trợ kinh phí hoạt động năm 2012 và công trợ chuẩn bị tổ chức Đại hội Phật giáo tỉnh lần thứ VII (nhiệm kỳ 2012-2017) cho Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh. Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Minh Chánh, Trưởng ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đối với công tác Phật sự của chức sắc, tăng, ni và đồng bào phật tử trong tỉnh. Hòa thượng cũng cho biết, Đại hội Phật giáo tỉnh lần thứ VII sẽ diễn ra trong hai ngày 15 và 16-5, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh.

P.Hằng

* Chuyển giao phần mềm quản lý người khuyết tật. Sở Lao động - thương binh và xã hội vừa tổ chức tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ và chuyển giao phần mềm quản lý người khuyết tật trên máy vi tính cho cán bộ làm công tác trẻ em tại các huyện, thị xã và thành phố. Việc chuyển giao phần mềm này sẽ giúp những người làm công tác quản lý trẻ em có điều kiện thống kê, cập nhật, chia sẻ thông tin về công tác quản lý và chăm sóc trẻ em khuyết tật. Hoạt động này do Tổ chức UNICEF tài trợ.

Phương Liễu

 

 

Tin xem nhiều