Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp sức thao trường mùa huấn luyện

Nguyệt Hà
07:15, 12/04/2024

Nhận ly nước chanh, cam tươi hoặc chè đậu trong giờ giải lao giữa thao trường, các cán bộ, chiến sĩ không chỉ mát lòng, có thêm động lực tập luyện, mà còn như cảm nhận được tình cảm thân thương của gia đình ngay trên thao trường nắng nóng mùa khô Nam Bộ…

Hội viên các tổ chức hội, đoàn Trường bắn Quốc gia khu vực 3 tiếp sức mùa huấn luyện.
Hội viên các tổ chức hội, đoàn Trường bắn Quốc gia khu vực 3 tiếp sức mùa huấn luyện.

Đây là hoạt động thiết thực được các đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới đóng trên địa bàn tỉnh thực hiện trong những ngày cao điểm huấn luyện. Ghi nhận thực tế tại thao trường huấn luyện Trường bắn Quốc gia khu vực 3 hay các đơn vị của Quân đoàn 4, Quân khu 7, Bộ Quốc phòng cho thấy rõ điều này.

Đơn vị là nhà

Cử nhân Phạm Tiến Đạt sau khi tốt nghiệp chuyên ngành tâm lý học của Trường đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được về huấn luyện tại Trường bắn Quốc gia khu vực 3.

Anh Đạt chia sẻ: “Hơn một tháng vào đơn vị, với sự quan tâm, động viên của thủ trưởng các cấp, nhất là từ chương trình tiếp sức thao trường mùa huấn luyện của các chị, các anh và đơn vị kết nghĩa, tôi thấy mình được sống trong không khí gia đình, vơi đi nỗi nhớ nhà để nỗ lực huấn luyện đạt thành tích tốt”.

Đại tá Trịnh Văn Long, Chỉ huy trưởng Trung tâm Huấn luyện Vùng 2 Hải quân (đóng tại huyện Nhơn Trạch), cho biết đơn vị vừa tổ chức Hội thao Tháng đầu huấn luyện và sơ kết cho thấy 100% nội dung đạt yêu cầu, trong đó hơn 80% chiến sĩ mới có kết quả khá, giỏi. Góp sức vào kết quả này có hoạt động tiếp sức chiến sĩ mùa huấn luyện.

Đây cũng là chia sẻ của đảng viên Hoàng Văn Giang, đang huấn luyện tại Trường bắn Quốc gia khu vực 3, và nhiều chiến sĩ mới đến từ huyện Định Quán đang rèn luyện tại Trung đoàn 141, Sư đoàn 7, Quân đoàn 4.

Chiến sĩ Nguyễn Tuấn Anh, ngụ huyện Định Quán, chiến sĩ Trung đoàn 141, bộc bạch: “Nhận ly nước mát từ Hội Phụ nữ đơn vị giúp tôi quên đi cái nóng gay gắt, vơi đi mệt mỏi để huấn luyện tốt hơn”.

Góp sức nâng chất huấn luyện

Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Hoàng Thị Liên, Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Trường bắn Quốc gia khu vực 3, cho biết chương trình tiếp sức thao trường mùa huấn luyện được Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị chỉ đạo thực hiện nhiều năm qua. Năm 2024, chương trình có sự phối hợp chặt chẽ của các tổ chức quần chúng nơi địa bàn đóng quân nên tạo thêm không khí gia đình, góp phần động viên chiến sĩ mới hăng say huấn luyện.

Hoạt động tiếp sức thao trường mùa huấn luyện là dịp cán bộ phụ nữ, thanh niên, các đơn vị kết nghĩa thấu hiểu thêm những vất vả, khó khăn mà chiến sĩ mới đang trải qua trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chương trình còn có nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi, giao lưu giữa giờ nghỉ trên thao trường, tạo không khí vui tươi, sôi nổi, động viên, cổ vũ tinh thần, giúp chiến sĩ vơi bớt mệt mỏi và góp phần nâng chất huấn luyện.

Sơ kết tháng đầu huấn luyện cho thấy, các mục tiêu, yêu cầu cơ bản đều đạt kết quả tốt, nhất là trong huấn luyện chiến sĩ mới. Các nội dung như bắn súng tiểu liên AK bài 1 với các tư thế đứng, quỳ, nằm bắn ở các loại hình bia số 4 cố định và ẩn hiện, hầu hết chiến sĩ mới đều đạt yêu cầu, trong đó nhiều người đạt khá, giỏi và tuyệt đối an toàn.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều