Báo Đồng Nai điện tử
En

Phương Anh Đào: Mong cuộc sống mới mẻ, thú vị

02:01, 18/01/2023

Trong cuộc trò chuyện với Đồng Nai Xuân Quý Mão, diễn viên Phương Anh Đào cho biết cô đón Tết cùng gia đình và sẽ có một năm mới 2023 cực kỳ bận rộn với những dự án phim mới đòi hỏi sự dấn thân trong nghề diễn xuất.

Trong cuộc trò chuyện với Đồng Nai Xuân Quý Mão, diễn viên Phương Anh Đào cho biết cô đón Tết cùng gia đình và sẽ có một năm mới 2023 cực kỳ bận rộn với những dự án phim mới đòi hỏi sự dấn thân trong nghề diễn xuất.

Phương Anh Đào tham gia Tứ đại mỹ nhân năm 2023
Phương Anh Đào tham gia Tứ đại mỹ nhân năm 2023

“Nàng thơ” Phương Anh Đào vừa trải qua một năm thành công khi có phim điện ảnh chiếu rạp Vô diện sát nhân (đạo diễn Đinh Công Hiếu); phim truyền hình nhiều tập Bếp trưởng tới (đạo diễn Văn Công Viễn); tham gia gameshow truyền hình Chuyến đi nhớ đời, 2 ngày 1 đêm; dự LHP quốc tế Tokyo với tác phẩm Tro tàn rực rỡ (đạo diễn Bùi Thạc Chuyên). Cô cũng làm khách mời trong MV ca nhạc Diễn viên tồi của Đen Vâu.

Mạnh mẽ lẫn nữ tính ở ngoài đời, có thể nhập vai khá đa dạng nhân vật cũng như thể loại phim (tình cảm lãng mạn, tâm lý xã hội, kinh dị…), Phương Anh Đào tạo ấn tượng cho người tiếp xúc rằng cô luôn say mê với công việc và sự nghiệp nghệ thuật rộng mở phía trước.

Hạnh phúc ở Tokyo

* Tết đến “ôn cố tri tân”, Phương Anh Đào nhìn lại năm Nhâm Dần 2022 của mình như thế nào và đâu là kỷ niệm đáng nhớ nhất?

- Đó chính là chuyến quay trở lại Nhật Bản tham dự Liên hoan phim quốc tế Tokyo tháng
11-2022 cùng đoàn phim Tro tàn rực rỡ (phim tranh giải chính thức). Đây là một trải nghiệm cực kỳ sâu sắc và là cơ hội nghề nghiệp đặc biệt đối với tôi khi hiện diện tại đây cùng đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, nhà sản xuất Bích Ngọc và các bạn diễn Quang Tuấn, Lê Công Hoàng, Bảo Ngọc Doling.

Quá trình quay phim Tro tàn rực rỡ cũng là kỷ niệm không quên đối với tôi bởi bối cảnh sông nước dưới quê miền Tây vốn là nơi tôi sinh ra. Nhân vật người vợ Nhàn chân chất, chu toàn việc nhà từ nấu ăn đến may vá, chăm sóc gia đình, luôn muốn làm cho chồng mình hài lòng cũng là một vai diễn tôi tâm đắc và đổ nhiều công sức để hoàn thành.

* Từ hình ảnh phụ nữ hiện đại cho đến một người vợ quê, hẳn chị đang hướng đến một diễn viên đảm nhận được nhiều vai diễn khác nhau?

- Tôi bị ám ảnh bởi vai diễn trong phim Tro tàn rực rỡ thể hiện người phụ nữ Việt Nam tảo tần chịu thương chịu khó, yêu hết lòng theo bản năng, có sức mạnh nghị lực lẫn tình thương vô bờ bến. Vai diễn này “không có công thức” và tôi phải trả lời nhiều câu hỏi trong đầu để kết nối được với nhân vật. Có nhiều phân cảnh bi kịch nặng nề, ẩn chứa nhiều nỗi đau, sự tổn thương…, tôi cảm thấy quá sức với khả năng. Thế nên, tôi phải học hỏi rất nhiều, được đạo diễn tư vấn, chỉ dạy rất nhiều về ý đồ, cũng như bị vai diễn thuyết phục để nhập tâm tốt nhất khi đóng.

Năm qua, tôi cũng có vai diễn tươi trẻ, giàu năng lượng là cô quản lý nhà hàng khó tính Uyên Thư trong series Bếp trưởng tới. Thư gặp trắc trở trong tình cảm, song nhận ra tình yêu là duyên số, nếu hai người không hòa hợp thì dừng lại. Đó cũng là quan điểm tình cảm của tôi ở ngoài đời dẫu tôi thuộc dạng người thích yêu hết mình, không màng thiệt hơn, cho đi nhiều hơn nhận lại.

Sự nghiệp của tôi vẫn còn trên một chặng đường dài. Tôi còn nhiều ước muốn trong nghiệp diễn và cũng tự chủ được nhờ nghề diễn viên.

Muốn trải nghiệm mới

* Trở lại với hoạt động nghệ thuật sau 2 năm chữa bệnh, chị có gặp áp lực phải vượt qua chính mình?

- Áp lực là luôn có, bởi tôi luôn kỳ vọng mình phải khác hơn, phát triển hơn. Sau khi phẫu thuật tuyến giáp rồi phải chữa di chứng lệch méo khuôn môi, tôi vượt qua khủng hoảng, hồi phục sức khỏe, bình tâm suy nghĩ về những gì quan trọng nhất trong cuộc sống.

Tôi muốn dấn thân hơn, thoát khỏi những vai diễn quen thuộc lâu nay để sẵn sàng nhận những vai diễn đa dạng, khó hơn, đòi hỏi chiều sâu tâm lý nhân vật và sự “xả thân” của người diễn viên khi đảm nhận vai diễn. Tôi luôn nghĩ mình là “lính mới vào nghề” để luôn học hỏi, tiếp nhận những điều mới mẻ trong nghề nghiệp.

* Bạn đã thay đổi kiểu tóc tém, hẳn là liên quan đến các dự án trong năm mới 2023?

- Vâng. Tôi đã phải cắt tóc ngắn để vào vai diễn trong dự án phim điện ảnh mới sẽ ra mắt khán giả trong năm 2023 mà khán giả sẽ nhận ra nhân vật Phương Anh Đào đóng rất khác so với những hình ảnh trước đây. Khi nhận lời tham gia một bộ phim, nếu vai diễn đó cần thiết tôi phải thay đổi ngoại hình, hình ảnh khác lạ tôi sẽ sẵn sàng thực hiện. Hy vọng khán giả sẽ thấy tôi mới lạ trong dự án web series phát trên nền tảng trực tuyến Tứ đại mỹ nhân (đạo diễn Namcito - Bảo Nhân) cùng Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My 9x và Jun Vũ.

Tôi nghĩ cuộc sống là tập hợp của trải nghiệm và cảm xúc. Với tôi, buồn hay vui đều có giá trị như nhau. Tôi cảm thấy mình may mắn khi trải nghiệm nhiều vai diễn và luôn nhủ với mình mỗi ngày rằng điện ảnh là địa hạt mà tôi phải khám phá nhiều hơn, đòi hỏi chính mình nhiều hơn qua từng vai diễn. Tôi cũng mong muốn tham gia các dự án phim quốc tế để có thêm những kinh nghiệm và trải nghiệm làm nghề, góp phần mang hình ảnh Việt Nam, con người Việt Nam lan tỏa xa hơn.

* Xin cảm ơn Phương Anh Đào và chúc chị năm mới như ý!

* Bận rộn suốt năm, vậy chị đón Tết Quý Mão 2023 ra sao?

Phương Anh Đào muốn du lịch ngày Xuân cùng gia đình
Phương Anh Đào muốn du lịch ngày Xuân cùng gia đình

- Tôi vẫn giữ truyền thống quay về quê đón Tết với gia đình. Đồng thời Tết này, tôi mời ba mẹ cùng đi du lịch với tôi và hy vọng họ sẽ đồng ý (cười). Ba mẹ có nếp sống tiết kiệm, nhưng tôi nghĩ rằng quanh năm làm việc và có thu nhập mình làm ra thì mình có thể trích chi xài giải trí trong 3 ngày Tết để có một mùa Xuân vui vẻ, hạnh phúc, tạo động lực tích cực để bước vào một năm mới.

Nhân dịp Tết đến, tôi xin chúc quý độc giả Báo Đồng Nai dù cuộc sống luôn có thăng trầm, mong mỗi chúng ta luôn giữ được sự bình an trong tâm hồn mình, biết tự chăm sóc bản thân tốt, thành công trong công việc và cuộc sống luôn có những mới mẻ, thú vị.

Cẩm Điệp (thực hiện)

Tin xem nhiều