Báo Đồng Nai điện tử
En

Xinh lung linh nhờ.. app

05:02, 03/02/2021

Không cần trang điểm, lên ảnh vẫn xinh lung linh; ở tại nhà vẫn có ảnh chụp với bất cứ cảnh đẹp nổi tiếng nào; muốn thay đổi kiểu tóc, màu tóc, trang phục đều làm được... Thậm chí từ một tấm ảnh hiện tại, qua app có thể trở lại ảnh thời trẻ hoặc xem dung mạo của mình khi về già…

Không cần trang điểm, lên ảnh vẫn xinh lung linh; ở tại nhà vẫn có ảnh chụp với bất cứ cảnh đẹp nổi tiếng nào; muốn thay đổi kiểu tóc, màu tóc, trang phục đều làm được... Thậm chí từ một tấm ảnh hiện tại, qua app có thể trở lại ảnh thời trẻ hoặc xem dung mạo của mình khi về già… Đó là sự “lợi hại” của các công cụ chỉnh sửa ảnh thời công nghệ...

Qua app, chị Thu Phương đã có những tấm ảnh cưới ở Paris tuyệt đẹp. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Qua app, chị Thu Phương đã có những tấm ảnh cưới ở Paris tuyệt đẹp. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Với nhiều người, nhất là giới trẻ, app chỉnh hình ảnh là công cụ không thể thiếu trong “kho” dữ liệu ứng dụng. Chỉ với một điện thoại di động thông minh, app chỉnh sửa ảnh giúp nhiều người “biến tấu” những tấm ảnh của mình trở nên xinh đẹp, độc đáo mỗi khi xuất hiện trên mạng xã hội.

* Thời app làm đẹp... lên ngôi

Là người biết “chăm sóc” hình ảnh trên trang Facebook của mình, chị Trần Quỳnh Mai (ngụ P.Trung Dũng, TP.Biên Hòa - chủ tài khoản Facebook Mai Trần) luôn làm mới mình bằng việc thay đổi ảnh bìa, ảnh đại diện cũng như ảnh kèm status khi cập nhật trạng thái. Điều đáng nói, mỗi tấm ảnh được chị Mai Trần post lên đều nhận được sự khen ngợi của bạn bè bởi sự xinh đẹp cũng như tính nghệ thuật. Ngoài đời, Mai Trần vốn xinh đẹp và “ăn ảnh”, thêm sự hỗ trợ của các app làm đẹp, những tấm ảnh của chị lại càng xinh đẹp, độc đáo hơn.

Chị Mai cho biết, từ ngày mua chiếc iPhone 8, chị tải về khá nhiều app làm đẹp ảnh và mày mò chỉnh sửa, cắt ghép, thêm hiệu ứng hay lồng vào những khung ảnh xinh xắn... khiến những bộ ảnh của chị có phong cách hơn. Cho chúng tôi xem một bức ảnh ghép khá đẹp, chị Mai nói, ảnh gốc rất bình thường, ông xã chụp cho chị ngẫu nhiên trên thềm của một quán cà phê retro (hoài cổ). Để tấm ảnh hợp với nét xưa, chị đã dùng app “đổ màu” làm nâu không gian cho hợp màu với áo, màu tóc và style retro của quán khiến tấm ảnh mang vẻ đẹp ấm áp rất cổ điển. 

Hiện nay, công cụ chỉnh sửa ảnh thì nhiều, nhưng để có bộ ảnh đẹp, trước hết ảnh cần được chụp rõ, người chụp biết tạo dáng đẹp. Trên cơ sở đó, người dùng có thể thỏa sức sáng tạo và chỉnh sửa.

Trong khi đó, trang Facebook cá nhân của chị Lại Thị Thanh Hương (ngụ P.Tam Hòa, TP.Biên Hòa) tràn ngập những bức ảnh đẹp. Được bạn bè giới thiệu một vài ứng dụng chỉnh sửa ảnh, chị Thanh Hương đã miệt mài biến những bộ ảnh của mình trở nên... không đụng hàng. Mới đây đi Đà Lạt, dù đã cuối mùa hoa dã quỳ, nhưng bạn bè phải “ganh tỵ” với bộ sưu tập ảnh hoa dã quỳ của chị Thanh Hương. Chỉ với vài bông dã quỳ còn sót lại, qua app chỉnh sửa hình, bộ sưu tập ảnh “Em và dã quỳ cuối mùa” của chị Thanh Hương khiến những ai đi Đà Lạt không chụp được với hoa dã quỳ cảm thấy tiếc nuối.

Chị Thanh Hương bật mí, trên mạng có sẵn ảnh nền chụp những đường hoa dã quỳ rất đẹp, chỉ cần một vài chiếc hoa thật cầm làm dáng sau đó dùng app chỉnh sửa hình có chức năng cắt dán ảnh chân dung vào ảnh nền. Để cắt ghép không thô cứng, ngoài hậu cảnh là ảnh nền, chị còn cắt dán thêm hoa dã quỳ vào tiền cảnh khiến ảnh rất tự nhiên. Với đam mê và sự tỉ mỉ, nếu không được bật mí, khó ai biết đây là bộ... “ảnh ảo”.

Là hướng dẫn viên du lịch, chị Võ Thu Phương (ngụ P.Thanh Bình, TP.Biên Hòa) luôn mơ ước có một bộ ảnh cưới ở Paris. Không cần sang tận nước Pháp, chỉ ở nhà “cà” app mà chị vẫn có bộ ảnh cưới lung linh, lãng mạn ở kinh đô ánh sáng. Chị Thu Phương kể, chị và người yêu thuê đồ cưới và nhờ một người bạn chụp một số kiểu ảnh ở ngay tại TP.Biên Hòa và dùng app để biến nó thành bộ ảnh cưới ở Paris tuyệt đẹp khiến bạn bè trầm trồ với bộ ảnh cưới... không đụng hàng.

* App “thông minh” quá tiện ích

Có hơn 30 năm hành nghề chụp ảnh, ông Nguyễn Hoàng Trương (ngụ P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) đã phải “chào thua” trước sự đa dạng, phong phú và biến tấu khôn lường của các ứng dụng chỉnh ảnh. Ông Hoàng Trương cho biết: “Thấy con gái dùng app, tôi tìm hiểu và thấy thời công nghệ, nhiếp ảnh truyền thống sẽ khó còn... “đất sống”. Chức năng chụp ảnh của điện thoại giờ quá tiện ích, công cụ chỉnh sửa nhiều, hiệu ứng cao, dễ thao tác... nên giờ chẳng còn ai đem ảnh đến tiệm ảnh để chỉnh sửa hay ghép cảnh như trước đây”.

Ông Hoàng Trương cho hay muốn cắt ghép, chỉnh sửa ảnh theo truyền thống cần phải có nghề và mất nhiều thời gian. Để có được tấm ảnh chân dung đẹp, ngoài việc ảnh chụp đẹp, còn phải dùng photoshop chấm sửa rất lâu công. Ví dụ: Muốn tô son cho một ảnh chân dung, ông phải nhấp bao viền môi, pha màu và tô; hay làm mịn da mặt, thợ phải chấm xóa từng mi-li-mét da mặt... Ngày nay, nhiều app có công cụ trang điểm cực kỳ tiện lợi, chỉ cần đưa ảnh vào, vài giây sau khuôn mặt đã được trang điểm rất khéo, đẹp. Nếu muốn chỉnh theo ý mình, người dùng có thể chọn trang điểm riêng cho mắt, tạo hình lông mày phù hợp với khuôn mặt, làm mũi 4D, đặc biệt để có làn da trắng đẹp “không tì vết” thì không đâu tuyệt vời hơn app.

Hiện có rất nhiều ứng dụng chỉnh ảnh giúp người sử dụng thỏa sức sáng tạo, tha hồ chỉnh sửa ảnh để biến ảnh của một người bề ngoài “thường thường bậc trung” thành... hotgirl ngay trên chiếc điện thoại. Nhiều app chỉnh sửa ảnh hiện đang được cho dùng miễn phí, muốn app tính năng nâng cao thì phải mua với giá từ 5-15 USD cho mỗi lần tải xuống. Mỗi app đều khá chuyên nghiệp trong chỉnh ảnh, cho phép tạo hiệu ứng và giúp các “tín đồ” sống ảo có những bức ảnh đẹp lung linh.       

Phương Liễu

Tin xem nhiều