Báo Đồng Nai điện tử
En

Long Khánh: Hành trình đến với thành phố hiện đại

03:01, 26/01/2019

TX.Long Khánh đang trên đường tiến rất gần đến đích trở thành thành phố văn minh hiện đại sau nhiều nỗ lực không ngừng nghỉ. Chủ tịch UBND TX.Long Khánh Hồ Văn Nam cho biết: "TX.Long Khánh hoàn toàn tự tin đủ khả năng trở thành thành phố ngay trong đầu năm 2019, sớm hơn 1 năm so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ III (nhiệm kỳ 2015-2020)".

TX.Long Khánh đang trên đường tiến rất gần đến đích trở thành thành phố văn minh hiện đại sau nhiều nỗ lực không ngừng nghỉ. Chủ tịch UBND TX.Long Khánh Hồ Văn Nam cho biết: “TX.Long Khánh hoàn toàn tự tin đủ khả năng trở thành thành phố ngay trong đầu năm 2019, sớm hơn 1 năm so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ III (nhiệm kỳ 2015-2020)”.

Năm 2018, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TX.Long Khánh tiếp tục tăng tốc nhanh và mạnh hơn để sớm đạt mục tiêu trở thành thành phố Long Khánh. Điều đáng tự hào là tất cả các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội được giao đều đạt và vượt, trong đó có đến 12 chỉ tiêu vượt. Trong những chỉ tiêu vượt này có những chỉ tiêu rất quan trọng như: đầu tư toàn xã hội, thu hút vốn đầu tư nước ngoài, thu ngân sách, xây dựng nông thôn mới nâng cao…

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm Long Khánh cuối năm 2018.
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân về thăm Long Khánh cuối năm 2018.

Trước ngưỡng cửa trở thành thành phố, TX.Long Khánh đã có một diện mạo hoàn toàn mới với quy hoạch phát triển đô thị khoa học, hiện đại với hệ thống giao thông kết nối đồng bộ, các trung tâm thương mại hiện đại, hệ thống trường học, bệnh viện được quan tâm đầu tư nhiều hơn. Trong đó, năm 2016 thị xã đã khánh thành Bệnh viện đa khoa Long Khánh với vốn đầu tư 750 tỷ đồng, quy mô 600 giường bệnh và nhiều trang thiết bị hiện đại. Một trong những mục tiêu quan trọng nhất mà Đảng bộ và chính quyền TX.Long Khánh hướng đến là nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân một cách thực sự. Đến nay thu nhập bình quân tính theo đầu người của TX.Long Khánh đã đạt trên 115 triệu đồng/năm.

Đô thị Long Khánh với những trung tâm thương mại cao tầng.
Đô thị Long Khánh với những trung tâm thương mại cao tầng.

Long Khánh đã có tầm nhìn chiến lược trong phát triển đô thị khi đã đầu tư thuê tư vấn hàng đầu của Nhật Bản là Công ty Nikken Sekkei Civil Engineer LTD thực hiện tư vấn quy hoạch tổng thể xây dựng chung TX.Long Khánh đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050. HĐND tỉnh cũng đã ra nghị quyết về việc nâng cấp TX.Long Khánh trở thành thành phố, đồng thời nâng cấp 5 xã trở thành phường gồm: Xuân Lập, Xuân Tân, Bảo Vinh, Suối Tre, Bàu Sen.

Thành công nối tiếp thành công:

- Năm 2015, Long Khánh trở thành đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh và cả nước hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

- Năm 2016: Long Khánh đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động và công bố quyết định công nhận đô thị loại III.

- Năm 2017: Công ty cổ phần kết cấu thép ATAD tại Khu công nghiệp Long Khánh (TX.Long Khánh) đi vào hoạt động. Đây là nhà máy kết cấu thép lớn nhất Đông Nam Á với quy mô giai đoạn 1 là 8 hécta, công suất 8.500 tấn/tháng và là nhà máy có vốn đầu tư lớn nhất của TX.Long Khánh từ trước đến nay.

- Năm 2018: 12/48 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của TX.Long Khánh vượt chỉ tiêu tỉnh giao.

 

Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện do tư nhân đầu tư tại TX.Long Khánh.
Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện do tư nhân đầu tư tại TX.Long Khánh.

Hoàng Long

 

Tin xem nhiều