'Bình an là được': Làn gió mới trong quan niệm sống của Gen Z 'Bình an là được': Làn gió mới trong quan niệm sống của Gen Z
Giữa thời đại số hóa và tốc độ phát triển chóng mặt, một thông điệp giản dị bỗng trở nên phổ biến mạnh mẽ trong cộng đồng giới trẻ: "Sống một kiếp người, bình an là được". Thông điệp này đang được lan tỏa rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, YouTube Shorts, mang theo một xu hướng tích cực trong quan niệm sống của Gen Z và thanh niên Việt Nam.
Giới trẻ phát cuồng với trend buộc tóc cây thông Noel siêu xinh
Trào lưu buộc tóc thành hình cây thông Noel đang gây sốt mạng từ Âu sang Á đến Việt Nam; hội chị em thi nhau tạo kiểu độc lạ này để “sống ảo” mùa Giáng sinh.
Gen Z chi mạnh cho trải nghiệm: Tiêu hoang hay phản ứng trước thời cuộc?
Gen Z bị chỉ trích “tiêu tiền bất chấp tương lai” khi chi mạnh cho concert, du lịch và trải nghiệm. Nhưng các chuyên gia cho rằng hành vi này phản ánh áp lực kinh tế và tâm lý mà họ đang đối mặt.
iLoka Food - khát vọng đổi mới sáng tạo trong khởi nghiệp của Gen Z Long Khánh
Bằng ý tưởng đổi mới sáng tạo và tinh thần “lập thân, lập nghiệp” tại quê hương, nhóm các bạn trẻ Gen Z sinh năm 1997 tại Long Khánh: Nguyễn Thanh Hiền, Nguyễn Thanh Duy và Nguyễn Quốc Huy - đã quyết định “bỏ phố về quê”, cùng nhau khởi nghiệp với ứng dụng iLoka Food - ứng dụng giao đồ ăn bài bản, chính thức mang công nghệ số đến với từng bữa ăn của người dân khu vực Long Khánh.
Giới trẻ Đồng Nai sáng tạo sắc màu Noel
Tháng 12 về, không khí Noel đã phủ kín các quán cà phê, trung tâm thương mại và từng góc phố ở Đồng Nai.
Thúc đẩy người trẻ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Dưới tác động của công nghệ và những mô hình kinh doanh mới, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) không chỉ là xu hướng mà còn là động lực quan trọng cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Với ưu thế linh hoạt, nhạy bén trước cái mới và khát vọng khẳng định bản thân, người trẻ được coi là lực lượng đóng vai trò trung tâm trong làn sóng khởi nghiệp này.