Báo Đồng Nai điện tử
En

Cũng có chút niềm vui từ Tokyo

10:07, 28/07/2021

Sáng 28-7 mở tivi, giữa những bản tin thời sự về con số mắc Covid-19 không ngừng tăng cao, quy định giãn cách xã hội tiếp tục được siết chặt, người dân Việt Nam cũng có niềm vui nho nhỏ khi chứng kiến chiến thắng của "hoa khôi cầu lông" Nguyễn Thùy Linh trước đối thủ Thụy Sĩ Sabrina, hơn cô 11 tuổi và 3 bậc trên bảng xếp hạng cầu lông nữ thế giới.

Sáng 28-7 mở tivi, giữa những bản tin thời sự về con số mắc Covid-19 không ngừng tăng cao, quy định giãn cách xã hội tiếp tục được siết chặt, người dân Việt Nam cũng có niềm vui nho nhỏ khi chứng kiến chiến thắng của “hoa khôi cầu lông” Nguyễn Thùy Linh trước đối thủ Thụy Sĩ Sabrina, hơn cô 11 tuổi và 3 bậc trên bảng xếp hạng cầu lông nữ thế giới. Đó là chiến thắng đầy thuyết phục khi cô gái Việt Nam nhập cuộc đầy mạnh mẽ, nhanh chóng dẫn xa đối thủ đến 9-0 để kết thúc ván đầu rất cách biệt 21/8 và thắng luôn ván 2 với điểm số 21/17.

Nguyễn Thùy Linh, tay vợt gốc Phú Thọ đang thi đấu cho Đồng Nai
Nguyễn Thùy Linh, tay vợt gốc Phú Thọ đang thi đấu cho Đồng Nai

 

Trong lần đầu tiên tham dự Olympic, rơi vào bảng P, bảng đấu duy nhất có đến 4 VĐV, lại hiện diện tay vợt nữ số 1 thế giới Tai Tzu Ying (Đài Loan), Thùy Linh là người có vị trí thấp nhất (hạng 49 thế giới) nhưng đã xuất sắc giành 2 chiến thắng (trước đó đánh bại tay vợt Pháp gốc Trung Quốc Qi Xuefei (hạng 41 thế giới)) 21/11, 21/11 và chỉ chịu dừng bước (mỗi bảng chỉ lấy 1 VĐV) trước Tai Tzu-ying sau 1 ván đầu rất hay, gây khó khăn cho tay vợt toàn diện nhất cầu lông nữ thế giới.

“Sau những trận đấu ở Olympic, tôi học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm và nghĩ mình không quá xa trình độ với các tay vợt đẳng cấp thế giới. Tôi có thể tự tin đấu với họ”, không phải VĐV nào của chúng ta sau Olympic Tokyo 2020 cũng dám khẳng định như tay vợt 24 tuổi của Đồng Nai gốc Phú Thọ.

1 ngày trước đó, kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, VĐV duy nhất đến Nhật Bản bằng 2 suất đạt chuẩn A, đã lấy lại thể diện cho bơi lội Việt Nam sau kết quả về chót của Ánh Viên, khi dù được đánh giá thấp nhất nhóm 3 vòng loại 800m tự do nam nhưng đã cực kỳ nỗ lực để xuất sắc về nhì trước 6 đối thủ châu Âu, Trung Quốc và New Zealand. Đặc biệt, dù không có mặt trong tốp 8 tranh huy chương (do các VĐV trong 4 nhóm còn lại có thông số cao hơn) nhưng kết quả 7’54”16 chỉ kém thành tích của anh tại Giải vô địch thế giới hồi tháng 7-2019 (khi chưa có Covid-19) 1 giây 42. Nói “đặc biệt” bởi những ngày qua người ta được nghe rất nhiều về lý do dịch bệnh để giải thích cho những thất bại. Nhưng Huy Hoàng đâu phải ngoại lệ, vì Covid-19, suốt hơn 1,5 năm qua, anh cũng không được tập huấn, thi đấu quốc tế, thậm chí có giai đoạn phải tập “chay” trên bờ và 7 tháng chỉ được hướng dẫn qua… online, bởi chuyên gia Hoàng Huy về Trung Quốc không thể quay lại Việt Nam.

Nhưng Thùy Linh, Huy Hoàng chỉ là chút mưa rào trong cơn nắng hạn ở Olympic 2020. Giá như những niềm hy vọng Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên, Kim Tuyền thi đấu đúng sức mình thôi để mang về dù chỉ 1 tấm HCĐ, sẽ là niềm vui, nguồn động viên tinh thần to lớn xiết bao cho đồng bào quê hương giữa những ngày phong tỏa, giãn cách này.

Đông Kha

Tin xem nhiều