Báo Đồng Nai điện tử
En

2 cựu ngoại binh của Đồng Nai trở lại... ở hạng nhất

10:05, 06/05/2014

Bị chấn thương nặng sau pha đá xấu của hậu vệ Văn Nam (Hải Phòng) trên sân Lạch Tray, tiền đạo Nyirenda Victor chia tay luôn với V.League 2013 trước 5 vòng đấu cuối sau khi có 3 bàn thắng.

Bị chấn thương nặng sau pha đá xấu của hậu vệ Văn Nam (Hải Phòng) trên sân Lạch Tray, tiền đạo Nyirenda Victor chia tay luôn với V.League 2013 trước 5 vòng đấu cuối sau khi có 3 bàn thắng. Anh phải về nước để chữa trị và Đồng Nai buộc phải thanh lý hợp đồng để tìm người thay thế cho mùa giải 2014. Phải gần 1 năm sau, đến giữa giai đoạn của mùa giải năm nay Victor mới trở lại Việt Nam, nhưng đã không còn chỗ ở CLB cũ. Tuy nhiên, phong độ ấn tượng qua gần 2 năm khoác áo Đồng Nai đã giúp tiền đạo người Malawi thuyết phục được HLV Phạm Công Lộc và TĐCS Đồng Tháp điền tên anh vào danh sách bổ sung thi đấu ở giai đoạn lượt về của giải hạng nhất để thay thế cho Edouard. Không mất nhiều thời gian hòa nhập, trong trận ra mắt sân Cao Lãnh cuối tuần qua, Victor đã chói sáng với cú hat-trick mang về chiến thắng 3-0 cho Đồng Tháp trước Đắk Lắk, đồng thời đưa đội bóng xứ Tràm chim tiến gần hơn đến ngôi vô địch. Chỉ cần 1 trận đấu, số bàn thắng của cựu tiền đạo Đồng Nai đã nhiều hơn người mà anh thay thế làm được trong cả 7 trận ở lượt đi  (trước khi bị thanh lý, Edouard chỉ có 2 pha lập công).

Một cựu ngoại binh khác của Đồng Nai là trung vệ Lê Hoàng Phát Thierry cũng trở lại ở giai đoạn 2 giải hạng nhất trong màu áo XSKT Cần Thơ. Là đội bóng có sự đầu tư mạnh mẽ nhất về lực lượng cho tham vọng thăng hạng V.League, nhưng kết thúc lượt đi đội bóng Tây đô chỉ đứng thứ 7/8 đội. Vì vậy, Cần Thơ đã có những thay đổi quyết liệt, trong đó có việc cắt hợp đồng với cựu trung vệ kỳ cựu của SLNA và ĐTVN Nguyễn Huy Hoàng. Thierry chính là sự thay thế.

Quang Minh

 

 

Tin xem nhiều