Báo Đồng Nai điện tử
En

17giờ hôm nay 25-6, V.Hải Phòng - SLNA(*): Giải hạn!

10:06, 25/06/2013

Việc hoãn trận đấu đến sau 2 ngày do ảnh hưởng của cơn bão Bebinca như thử thách sức chịu đựng của 2 đội và khiến trận đấu trở nên căng thẳng, dồn nén hơn.

Việc hoãn trận đấu đến sau 2 ngày do ảnh hưởng của cơn bão Bebinca như thử thách sức chịu đựng của 2 đội và khiến trận đấu trở nên căng thẳng, dồn nén hơn.

Cả chủ và khách đều trong tình cảnh phải có một chiến thắng để giải hạn. V.Hải Phòng (V.HP) đang rơi tự do trên bảng xếp hạng với 3 thất bại liên tiếp kể từ vòng 10, trong khi cơn ác mộng của SLNA thậm chí còn kinh khủng hơn với chuỗi 5 trận chỉ hòa và thua, cùng việc bị mất ngôi đầu bảng ngay sau vòng đầu tiên của lượt về. Vì thế, cả HLV Hoàng Anh Tuấn cũng như HLV Nguyễn Hữu Thắng đều đang phải chịu sức ép rất lớn. Bằng mọi giá phải chặn đứng chuỗi trận thất vọng của đội nhà, nhưng làm sao để làm được lại không phải chuyện đơn giản.

V.Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An đều rất cần một chiến thắng để giải hạn.  Ảnh: T.L
V.Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An đều rất cần một chiến thắng để giải hạn. Ảnh: T.L

So với HLV Nguyễn Hữu Thắng, tình cảnh của HLV Hoàng Anh Tuấn ở V.HP khó khăn hơn nhiều, bởi vấn đề của đội chủ sân Lạch Tray không đơn thuần chỉ xuất phát từ yếu tố chuyên môn, mà còn bắt nguồn từ những vấn đề nội bộ khác. Tuần trước, ở trận gặp XM.XTSG trên sân Thống Nhất, người ta đã thấy Antonio công khai phản ứng với HLV trưởng khi bị nhắc nhở, dù tiền đạo này có tiếng là hiền lành. V.HP bây giờ cũng có nét nào đó hao hao giống với K.Khánh Hòa trước kia, trong lòng đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn luôn có chuyện gì đó không thật sự ổn thỏa, nhưng chưa bao giờ được giải quyết một cách triệt để mà cứ âm ỉ. Do đó, tuy chiều nay V.HP chỉ thiếu vắng duy nhất trung vệ Tiến Thành vì bị treo giò và tiền vệ Tấn Tài có thể sẽ xung trận trở lại sau một thời gian dài chấn thương, nhưng không ai dám chắc đội chủ nhà sẽ trả được món nợ thua 1-2 ở trận lượt đi. Nếu đội bóng chủ sân Lạch Tray thi đấu hời hợt và mờ nhạt như trận thua XM. XTSG tuần trước thì để kiếm được một trận hòa với SLNA cũng là không dễ.

Tuy nhiên, hoàn cảnh của SLNA hiện tại cũng không dễ chịu gì hơn. Hơn một nửa chặng đường của V-League 2013 đã trôi qua nhưng SLNA vẫn chưa tìm được cặp trung vệ đủ tin cậy và an toàn, trong đó nhược điểm chơi bóng bổng kém của hàng phòng ngự đã khiến SLNA liên tiếp phải nhận bàn thua từ các pha không chiến trong 5 trận đấu gần đây. Chiều nay, hàng thủ SLNA sẽ phải tiếp tục bị thử thách khi V.HP có rất nhiều ngoại binh và ngoại binh nhập tịch có thể hình cao to, không chiến tốt, như: Antonio, Gilberto hay Lê Văn Tân (Jonathan). Với năng lực của hàng phòng ngự SLNA, vấn đề của đội bóng xứ Nghệ là hàng công có đủ sức bù thủ hay không?

Trong ngày trở lại sân Lạch Tray, Kavin sẽ có nhiều điều để chứng tỏ trước V.HP, đội bóng mà chân sút người Jamaica này từng trải qua quãng thời gian thất vọng ở mùa bóng năm ngoái. Nếu rời sân Lạch Tray với trọn 3 điểm, SLNA sẽ đòi lại ngôi đầu từ HN T&T.

Quang Minh

 

(*) Trực tiếp VTV6, Thể thao TV.

Tin xem nhiều