Giải vô địch bóng đá U.14 - Cúp PT-TH Đồng Nai lần III - 2005
Điểm qua thực lực các đội bóng

10:10, 15/10/2005

Sáng mai 16-10, trên sân vận động tỉnh, giải vô địch bóng đá U.14 - Cúp PT-TH Đồng Nai lần thứ III - 2005 sẽ chính thức khai mạc. Giải có 12 đội, được chia làm 4 bảng. Đặc biệt, giải năm nay được mở rộng với khách mời là đội năng khiếu tỉnh Long An - vô địch giải thiếu niên toàn quốc.

Sáng mai 16-10, trên sân vận động tỉnh, giải vô địch bóng đá U.14 - Cúp PT-TH Đồng Nai lần thứ III - 2005 sẽ chính thức khai mạc. Giải có 12 đội, được chia làm 4 bảng. Đặc biệt, giải năm nay được mở rộng với khách mời là đội năng khiếu tỉnh Long An - vô địch giải thiếu niên toàn quốc.

Đội U14 Biên Hòa

Bảng A: Bảng "tử thần"

Giới chuyên môn đều thống nhất đây là bảng "nặng" nhất. Lá thăm vô tình đã dồn các nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) thiếu niên toàn quốc Long An và ĐKVĐ giải là đội Biên Hòa vào cùng 1 bảng với huyện Cẩm Mỹ (địa phương vừa đoạt chức vô địch giải U.11 - báo Đồng Nai).

Mặc dù lực lượng không đồng đều như giải năm rồi, nhưng Biên Hòa vẫn là ứng cử viên chức vô địch.

Còn đội Long An mang đến đội hình vừa đoạt chức vô địch giải thiếu niên U.13 toàn quốc 2005, trong đó có 4 cầu thủ nằm trong đội hình tiêu biểu của giải. Hiện một số cầu thủ của đội đang bị chấn thương, dù vậy, Long An vẫn là ứng cử viên số 1 của chức vô địch giải năm nay.

Cẩm Mỹ là đội duy nhất thực hiện việc tập trung cầu thủ. Chính cách làm này đã từng giúp Cẩm Mỹ bất ngờ đăng quang ở giải U.11 báo Đồng Nai lần III - 2005 vừa qua. Với sự đầu tư chu đáo ấy cho thấy Cẩm Mỹ quyết tâm làm "cú đúp" trong năm nay.

Bảng B: Long Khánh không muốn mãi là á quân

Đội U14 Long Khánh

2 năm liền Long Khánh đều vào tới tận trận chung kết giải U.14 tỉnh, nhưng đều phải chấp nhận ngôi á quân. Quyết đi xa hơn thành tích 2 mùa giải trước, Long Khánh là một trong các địa phương tập trung chuẩn bị cho giải sớm nhất.

Long Thành được xem là đội có nhiều tiến bộ nhất sau 2 lần tham dự giải. Mục tiêu của U.14 Long Thành năm nay không chỉ dừng lại ở tứ kết.

Tuy nhiên, muốn vậy, trước mắt trong sáng ngày mai, Long Thành phải vượt qua Tân Phú. Đây được xem là "trận chung kết" sớm của bảng trong việc giải quyết chiếc vé thứ 2 vào tứ kết.

Bảng C: Cả 3 đều là ẩn số

Đội U14 Xuân Lộc

Tham dự giải năm nay dưới màu áo Nhà thiếu nhi tỉnh không phải là những thiếu niên có hoàn cảnh đặc biệt mà là đội năng khiếu của Nhà thiếu nhi tỉnh. Đội sẽ là một đối thủ đáng gờm, không còn dễ "bắt nạt" như 2 mùa rồi.

Luôn được đánh giá cao là đội Xuân Lộc, trước hết bởi sự quan tâm lớn của lãnh đạo và người dân trong huyện đối với bóng đá trẻ. Xuân Lộc vẫn luôn là đội rất giàu tham vọng, chí ít là việc giành 1 chiếc vé vào tứ kết.

Trong bối cảnh các cầu thủ Nhà thiếu nhi mới lần đầu tiên đến với giải, còn Xuân Lộc không quá mạnh như 2 mùa trước, sẽ là cơ hội để Nhơn Trạch gây bất ngờ ở bảng này.

Bảng D: Đồng cân đồng lạng

Đội U14 Thống Nhất

Với 2 "người anh em" Trảng Bom, Thống Nhất cùng Vĩnh Cửu, đây là bảng khá ngang ngửa. Luôn được quan tâm, đầu tư và có lực lượng rất mạnh nhưng Trảng Bom chưa bao giờ đi đến trận chung kết. Tại giải lần này, Trảng Bom đang quyết tâm lần đầu tiên đăng quang ngôi cao nhất. Còn đội Thống Nhất gặp không ít khó khăn trong quá trình chuẩn bị, nhưng bù lại "con nhà nghèo" thường chăm chỉ và có chí lớn.

Nhật Hân - Đức Trường

Tin xem nhiều